Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Thuốc kháng sinh (đường toàn thân)/
  4. Kháng sinh nhóm Penicillin
Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)
Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)
Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)
Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)
Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)
Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)
Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)
Thương hiệu: Sandoz

Thuốc Curam Quick Tabs 625mg Sandoz điều trị viêm nhiễm khuẩn (14 viên)

000021460 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Kháng sinh nhóm Penicillin

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 7 Vỉ x 2 Viên

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Thụy Sĩ

Nhà sản xuất

Lek

Số đăng ký

VN-18638-15

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Curam Quick 625mg sản phẩm của Lek Pharmaceuticals, chứa hoạt chất là: Amoxicillin và acid clavulanic, dùng điều trị nhiễm khuẩn hô hấp trên và dưới, nhiễm khuẩn da và mô mềm nhiễm khuẩn răng miệng, nhiễm khuẩn xương khớp, vùng bụng hoặc bội nhiễm ổ bụng hậu phẫu, nhiễm khuẩn tiết niệu, phụ khoa-lậu, hạ cam và viêm đường mật, túi mật.

Nước sản xuất

Slovenia

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Curam Quick Tabs 625mg là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Curam Quick Tabs 625mg

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Amoxicillin

500mg

Clavulanic acid

125mg

Công dụng của Thuốc Curam Quick Tabs 625mg

Chỉ định

Thuốc Curam Quick 625mg được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

Ðiều trị 

Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên (bao gồm viêm tai, viêm mũi, viêm họng);

Nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới (viêm phế quản, viêm phổi);

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu (viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận – bể thận);

Nhiễm khuẩn phụ khoa;

Lậu;

Nhiễm khuẩn da và mô mềm (áp xe da, viêm mô tế bào, nhiễm khuẩn vết thương gây ra bởi những vết cắn do động vật, người);

Nhiễm khuẩn xương khớp;

Viêm đường mật, túi mật;

Hạ cam;

Nhiễm khuẩn răng miệng;

Nhiễm khuẩn ổ bụng hoặc bội nhiễm ổ bụng hậu phẫu;

Một số nhiễm khuẩn Gram + , Gram – và khuẩn kị khí nhạy cảm với thuốc.

Dược lực học

Amoxicilin là một penicilin bán tổng hợp (kháng sinh nhóm beta-lactam) ức chế một hoặc nhiều enzym (thường được gọi là các protein gắn penicilin, PBP) trong quá trình sinh tổng hợp peptidoglycan của vi khuẩn, là một thành phần câu trúc không thể thiếu của thành tế bào vi khuẩn.

Ức chế tổng hop peptidoglycan dẫn đến làm suy yếu thành tế bào, thường dẫn đến tế bào bị ly giải và bị chết. Amoxicilin dễ bị phân hủy bởi men beta-lactamase được tạo ra bởi những vi khuẩn đề kháng, vì thế, phổ kháng khuẩn của amoxicilin khi dùng đơn độc không có tác dụng đối với những vi khuẩn sản sinh ra các enzym này. 

Acid clavulanic là có cấu trúc beta-lactam gần giống với penicillin. Nó vô hiệu hóa một số enzym beta-lactamase, nhờ thế ngăn chặn sự vô hiệu hóa amoxicilin. Acid clavulanie dùng đơn độc không cho thấy tác dụng kháng khuẩn hữu hiệu về mặt lâm sàng.

Dược động học

Hấp thu:

Amoxicilin và acid clavulanic hấp thu tốt qua đường tiêu hóa sau khi uống và đạt nồng độ đỉnh trong huyết thanh sau gần 1 giờ. Sinh khả dụng đường uống của amoxicilin khoảng 90% và của acid clavulanie khoảng 60-70%.

Phân bố:

Cả amoxicilin va acid clavulanic đều đi vào dịch của cơ thể (phổi, dịch màng phổi, dịch tai giữa, dịch xoang mũi, amiđan, nước bọt, dịch phế quản, dịch màng bụng, gan, túi mật, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng, cơ, hoạt dịch).

Amoxicilin và acid clavulanic qua hàng rào nhau thai và một lượng nhỏ vào sữa mẹ. Amoxicilin va acid clavulanic đều không gắn nhiều với protein lúc đầu là 17% đến 20% sau đó là 22 đến 30%.

Chuyển hóa:

Amoxicilin chỉ chuyển hóa một phần. Amoxicilin thải trừ khỏi cơ thể chủ yếu ở dạng không đổi, acid clavulanic chuyển hóa hoàn toàn.

Thải trừ:

Thời gian bán thải của amoxicilin là 78 phút và của acid amoxicilin là từ 60 đến 70 phút. Cả 2 chất đều thải trừ qua nước tiểu, amoxicilin chủ yếu thải trừ ở dạng không đổi, acid clavulanic chuyển hóa một phần và đều có thể loại khỏi cơ thế bằng thâm tách máu, một lượng nhỏ qua thẩm phân màng bụng.

Cách dùng Thuốc Curam Quick Tabs 625mg

Cách dùng

Viên nén Curam QuickTabs 625mg để pha hỗn dịch được gói trong vỉ chứa 2 viên.

Trước hết chia vỉ ra thành 2 theo đường chia trên vỉ. Bóc ở góc tam giác có màu và kéo theo chiều chỉ dẫn của mũi tên. Không nên ấn để lấy viên thuốc ra khỏi vỉ. Hòa mỗi viên thuốc vào 1/2 cốc nước, khuấy đều trước khi uống. Ngoài ra có thể đặt viên thuốc vào miệng cho nhanh tan rã sau đó nuốt.

Để giảm thiểu tác dụng bất lợi trên đường tiêu hóa, dùng thuốc ngay trước bữa ăn. Nên uống thuốc với một lượng lớn nước để tránh khả năng tạo sỏi thận. 

Không ngừng thuốc trước thời gian bác sỹ chỉ định, mặc dù bạn đã thấy khá hơn. Nếu bạn ngưng sử dụng thuốc trước thời gian chỉ định, bệnh có thể tái phát và nặng hơn. 

Liều dùng

Thuốc được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ sẽ xác định liều dùng cho bạn, không được tự ý điều chỉnh liều.

Thuốc chỉ dùng cho người lớn và trẻ em cân nặng lớn hơn hoặc bằng 40kg.

Người lớn:

Liều thông thường là uống 1 viên x 3 lần trong ngày.

Hạ cam: Uống 1 viên/lần, ngày uống 3 lần cách nhau 8 giờ trong 7 ngày, thời gian điều trị trung bình các vết loét là 6,5 - 11,4 ngày và hết sung hạch bạch huyết trong 4 tuần.

Lậu do N. gonorrhoeae sinh pehicllinase hoặc không sinh penicilinase: Liều đơn chứa amoxicilin (3 g) và acid clavulanic (125 - 500mg) kết hợp hoặc không kết hợp với probenecid đường uống (1g).

Trẻ em (cân nặng trên 40 kg):

Uống như của người lớn.

Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Khi quá liều, phần lớn bệnh nhân điều trị có triệu chứng. Một số trường hợp có biểu hiện rối loạn tiêu hóa gồm đau bụng và đau dạ dày, nôn, tiêu chảy, phát ban da, tăng mẫn cảm hoặc chóng mặt, hoặc nhạy cảm thần kinh, co giật tương tự như cơn co giật trong bệnh động kinh.

Xử trí:

Ngưng dùng thuốc và điều trị triệu chứng. Bệnh nhân cần được theo dõi và có những biện pháp hỗ trợ thích hợp. Nếu mới bị ngộ độc (trong vòng 4 giờ) và không có các chống chỉ định, bệnh nhân cần được làm rỗng dạ dày bằng cách gây nôn hoặc rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để giảm hấp thu. Có thể làm giảm nồng độ của amoxicilin và acid clavulanic bằng thẩm tách máu.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Curam Quick 625mg, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Thường gặp, ADR >1/100

  • Nhiễm nấm Candida ở da và niêm mạc.

  • Rối loạn tiêu hóa: Tiêu chảy, buồn nôn, nôn.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Rối loạn máu và hệ bạch huyết: Giảm bạch cầu có hồi phục, giảm tiểu cầu, mất bạch cầu hạt có hồi phục, thiếu máu tan huyết, thời gian chảy máu và thời gian kéo dài.

  • Rối loạn gan mật: Viêm gan, vàng da ứ mật.

  • Rối loạn da và mô dưới da: Nổi ban da, ngứa, nổi mề đay, ban đỏ, hoại tử da nhiễm độc, viêm da bóng nước tróc vảy.

  • Rối loạn thận và tiết niệu: Viêm thận kẽ, tinh thể niệu.

  • Rối loạn hệ thần kinh: Chóng mặt, nhức đầu, co giật, tăng động có hồi phục, viêm màng não vô trùng.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Curam Quick 625mg chống chỉ định trong các trường hợp sau:

Mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Đã từng có vấn đề về gan hoặc vàng da khi dùng kháng sinh amoxicillin/clavulanic.

Thận trọng khi sử dụng

Thận trọng về các phản ứng quá mẫn trước đó với penicilin, cephalosporin hoặc các thuốc khác thuộc nhóm beta-lactam.

Trong trường hợp chứng minh được nhiễm khuẩn là do các sinh vật nhạy cảm với amoxicilin, nên xem xét để chuyển từ amoxicilin/acid clavulanic sang amoxicilin theo sự hướng dẫn chính.

Co giật có thể xảy ra ở bệnh nhận bị suy chức năng thận hoặc ở những người đang dùng liều cao.

Nên tránh sử dụng amoxicilin/acid clavulanic nếu nghi ngờ bị bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn. Sử dụng đồng thời với allopurinol trong thời gian điều trị với amoxicilin có thể làm tăng khả năng bị các phản ứng dị ứng da. 

Sử dụng thuốc kéo dài đôi khi có thể dẫn đến sự phát triển quá mức về các sinh vật không nhạy cảm. 

Sự xuất hiện ban đỏ toàn thân có sốt lúc bắt đầu điều trị kết hợp với mụn mủ có thể là một triệu chứng của ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính (AGEP). Phản ứng này đòi hỏi phải ngưng dùng amoxicilin/acid clavulanic và chống chỉ định dùng bất cứ dạng amoxicilin nào sau đó. 

Cần thận trọng khi dùng amoxicilin/ acid clavulanic ở những bệnh nhận có bằng chứng về suy gan. 

Đã có báo cáo các phản ứng phụ về gan, chủ yếu ở nam giới và người cao tuổi, có thế liên quan với điều trị kéo dài. Rất hiếm khi có báo cáo về những phản ứng phụ này ở trẻ em.

Trong tất cả các nhóm đối tượng nghiên cứu, những dấu hiệu và triệu chứng thường xảy ra trong thời gian điều trị hoặc một thời gian ngắn sau khi điều trị, nhưng một số trường hợp xảy ra không rõ ràng cho đến vải tuần sau khi ngưng điều trị. Những triệu chứng này thường có thể hồi phục.

Các phản ứng phụ về gan có thể nặng và trong một số trường hợp cực kỳ hiếm gặp đã có bảo cáo về từ vong. Những trường hợp này hầu như luôn luôn xảy ra trên những bệnh nhân có bệnh nghiêm trọng sẵn từ trước hoặc đang dùng đồng thời với các thuốc có khả năng gây các phản ứng phụ trên gan. 

Viêm đại tràng liên quan với kháng sinh đã được báo cáo với gần như tất cả các thuốc kháng khuẩn và độ nặng có thể trong phạm vi từ nhẹ đến đe dọa tính mạng. Vì vậy, điều quan trọng là xem xét chẩn đoán này ở những bệnh nhân bị tiểu chảy trong hoặc sau khi dùng bất kỳ kháng sinh nào.

Nếu viêm đại tràng liên quan với kháng sinh xảy ra, phải ngừng ngay amoxicilin/ acid clavulanic, hỏi ý kiến bác sĩ và bắt đầu một trị liệu thích hợp. Chống chỉ định dùng các thuốc làm giảm nhu động ruột trong tình trạng này. 

Cần đánh giá định kỳ các chức năng hệ thống cơ quan, bao gồm chức năng thận, gan và cơ quan tạo máu trong thời gian điều trị kéo dài. 

Đã có báo cáo hiếm gặp về sự kéo dài thời gian prothrombin ở những bệnh nhân đang sử dụng amoxicilin/ acid clavulanic. Cần theo dõi thích hợp khi thuốc chống động được kê đơn đồng thời. Có thể cần điều chỉnh liều của thuốc chống đông dùng đường uống để duy trì nồng độ thuốc chống đông mong muốn. 

Ở bệnh nhân suy thận, nên điều chỉnh liều dùng theo mức độ suy thận.

Ở bệnh nhân có lượng nước tiểu giảm, trong những trường hợp rất hiếm gặp đã quan sát thấy tinh thể niệu, chủ yếu khi điều trị bằng đường tiêm. Trong khi dùng amoxicillin liều cao, nên duy trì lượng dịch đưa vào đầy đủ và lượng nước tiểu thải ra để giảm khả năng xuất hiện tinh thế amoxicilin niệu.

Ở những bệnh nhân có đặt ống thông bàng quang nên duy trì kiểm tra đều đặn tình trạng thông suốt. 

Ảnh hưởng tới các xét nghiệm: 

Thuốc có thể gây kết quả dương tính giả ở một số xét nghiệm máu và nước tiểu. Trong quá trình điều trị với Curam QuickTabs 625mg nên uống nhiều nước hơn mức bình thường. 

Thử nghiệm Coombs: Gây dương tính giả do có thể gây ra sự găn kết IgG và albumin không đặc hiệu bởi màng hồng cầu.

Xét nghiệm Platelia Aspergillus EIA của Bio-Rad Laboratoriesề kết quả xét nghiệm dương tính, khi sử dụng xét nghiệm ở những bệnh nhân đang dùng amoxicilin/acid clavulanic là những người sau đó được nhận thấy không bị nhiễm Aspergillus.. Vì vậy, nên xem xét một cách thận trọng các kết quả thử nghiệm dương tính ở bệnh nhân đang dùng amoxicilin/acid clavulanic và cần xác nhận bằng những phương pháp chẩn đoán khác bất cứ khi nào cần kiểm tra sự hiện diện của glucose trong nước tiểu với phương pháp không dùng enzyme.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có nghiên cứu.

Thời kỳ mang thai 

Nên tránh sử dụng thuốc trong thai kỳ, trừ khi có chỉ định của bác sĩ cho là cần thiết.

Thời kỳ cho con bú

Khi bác sĩ đánh giá được lợi ích có thể cho phụ nữ cho con bú uống hay không uống.

Tương tác thuốc

Thuốc chống đông đang uống (acenocoumarol hoặc warfarin): Làm tăng thời gian INR, theo dõi cẩn thận thời gian prothrombin hoặc INR với sự cộng thêm hoặc ngừng amoxicilin. Ngoài ra, có thể cần điều chỉnh liều thuốc chống đông dạng uống.

Probenecid: Làm giảm bài tiết amoxicilin ở ống thận. Sử dụng đồng thời với probenecid có thể dẫn đến tăng kéo dài nồng độ amoxicilin trong máu, mà không phải nồng độ acid clavulanic.

Dùng đồng thời với các thuốc tránh thai đường uống có thể làm giảm hiệu quả tránh thai.

Methotrexat: Penieilin có thể làm giảm bài tiết methotrexat, làm tăng nguy cơ độc tính.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh TườngĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường ĐH Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Thuốc Curam Quick Tabs được sử dụng để điều trị những bệnh gì?

    Thuốc Curam Quick Tabs được sử dụng để điều trị:

    • Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên: Viêm tai, viêm mũi, viêm họng...
    • Hô hấp dưới: Viêm phế quản, viêm phổi...
    • Đường tiết niệu: Viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận – bể thận.
    • Phụ khoa; lậu.
    • Da và mô mềm: Áp xe da, viêm mô tế bào, nhiễm khuẩn vết thương gây ra bởi những vết cắn do động vật, người.
    • Nhiễm khuẩn xương khớp.
    • Viêm đường mật, túi mật.
    • Hạ cam.
    • Nhiễm khuẩn răng miệng.
    • Nhiễm khuẩn ổ bụng hoặc bội nhiễm ổ bụng hậu phẫu.
    • Một số nhiễm khuẩn Gram + , Gram – và khuẩn kị khí nhạy cảm với thuốc.
  • Thuốc Curam Quick Tabs dùng cho trẻ em được không?

    Thuốc chỉ dùng cho người lớn và trẻ em cân nặng lớn hơn hoặc bằng 40kg.

  • Thuốc Curam Quick Tabs nên uống trước hay sau bữa ăn?

    Để giảm thiểu tác dụng bất lợi trên đường tiêu hóa, dùng thuốc ngay trước bữa ăn. Nên uống thuốc với một lượng lớn nước để tránh khả năng tạo sỏi thận.

  • Hết triệu chứng bệnh ngừng uống thuốc Curam Quick Tabs có sao không?

    Không ngừng thuốc trước thời gian bác sỹ chỉ định, mặc dù bạn đã thấy khá hơn. Nếu bạn ngưng sử dụng thuốc trước thời gian chỉ định, bệnh có thể tái phát và nặng hơn. 

  • Thuốc Curam Quick Tabs có ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu hay không?

    Thuốc có thể gây kết quả dương tính giả ở một số xét nghiệm máu và nước tiểu. Trong quá trình điều trị với Curam QuickTabs 625mg nên uống nhiều nước hơn mức bình thường.

    Thử nghiệm Coombs: Gây dương tính giả do có thể gây ra sự găn kết IgG và albumin không đặc hiệu bởi màng hồng cầu.

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • AH

    anh Hoàng

    bn ah
    15/10/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • TramNQQuản trị viên

      Chào anh Hoàng,
      Dạ rất tiếc sản phẩm đang tạm hết hàng. Mong anh thông cảm.Anh vui lòng gọi đến tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      15/10/2022

      Hữu ích

      Trả lời