Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Vitamin & khoáng chất/
  4. Vitamin C
Dung dịch tiêm Laroscorbine 1g/5ml Bayer phòng và điều trị thiếu vitamin C (6 ống x 5ml)
Thương hiệu: Bayer

Dung dịch tiêm Laroscorbine 1g/5ml Bayer phòng và điều trị thiếu vitamin C (6 ống x 5ml)

0000433051 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Vitamin C

Dạng bào chế

Dung dịch tiêm

Quy cách

Hộp 6 ống

Thành phần

Chỉ định

Bệnh Scorbut, Mệt mỏi, Nhiễm khuẩn / Nhiễm trùng, Thiếu máu thiếu sắt, Thiếu máu thiếu vitamin

Chống chỉ định

Sỏi thận, Thiếu máu do thiếu men G6PD

Xuất xứ thương hiệu

Đức

Nhà sản xuất

PRODUITS ROCHE

Số đăng ký

VN-16584-13

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Laroscorbine 1 g của Công ty Bayer, có thành phần chính là Ascorbic acid (Vitamin C), có tác dụng phòng và điều trị thiếu vitamin C (bệnh Scorbut) và các chứng chảy máu do thiếu vitamin C.

Ngoài ra, thuốc còn được dùng tăng sức đề kháng ở cơ thể khi mắc bệnh nhiễm khuẩn, cảm cúm, mệt mỏi, nhiễm độc; thiếu máu do thiếu sắt. Có thể dùng Laroscorbine 1 g phối hợp với các thuốc chống dị ứng.

Nước sản xuất

Pháp

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Laroscorbine 1g/5ml là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Laroscorbine 1g/5ml

Thành phần cho 5ml

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Vitamin C

1000mg

  • Dược chất chính: Ascorbic acid (Vitamin C)

  • Loại thuốc: Khoáng chất và vitamin

  • Dạng thuốc, hàm lượng: Dung dịch tiêm 1g/5ml

  • Nhà sản xuất: Công ty Bayer

Công dụng của Laroscorbine 1g/5ml

Chỉ định

Thuốc Laroscorbine 1 g được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Phòng và điều trị thiếu vitamin C (bệnh Scorbut) và các chứng chảy máu do thiếu vitamin C.

  • Tăng sức đề kháng ở cơ thể khi mắc bệnh nhiễm khuẩn, cảm cúm, mệt mỏi, nhiễm độc.

  • Thiếu máu do thiếu sắt.

  • Phối hợp với các thuốc chống dị ứng.

Dược lực học

Vitamin C (ascorbic acid) là chất chống oxy hóa và là một loại vitamin tan trong nước quan trọng. Do khả năng dự trữ vitamin C của cơ thể thấp nên việc cung cấp một lượng đều đặn là rất cần thiết cho cơ thể người (Viện Y khoa, 2000; Marcus và Coulston, 1996). Vitamin C và chất chuyển hóa của nó acid dehydroascorbic tạo thành hệ thống hồi phục oxy hóa khử liên quan đến nhiều phản ứng enzyme và cấu thành hình thái cơ sở cho quang phổ hoạt động của vitamin C. Vitamin C hoạt động chức năng như một đồng yếu tố (cofactor) trong một số phản ứng thủy phân và amide hóa bằng cách chuyển các electron để giảm các chất tương đương (Viện Y khoa, 2000; Marcus và Coulston, 1996; Jacob 1999; Johnston, 2001; Wintergerst và cs., 2006).

Có bằng chứng lâm sàng rất rõ ràng và hiển nhiên về tầm quan trọng của Vitamin C với cơ thể con người, sự thiếu hụt vitamin C gây bệnh Scurvy. Vitamin C đóng vai trò chủ chốt trong quá trình sản xuất hydroxyproline từ proline, và sẽ trở thành chất thiết yếu cho việc phát triển chức năng hoạt động của collagen. Triệu chứng thiếu hụt vitamin C như chậm lành vết thương, rối loạn phát triển xương, giảm độ bền mạch máu, khiếm khuyết cấu tạo răng là kết quả của sự suy giảm hình thành collagen (Viện Y khoa, 2000; Marcus và Coulston, 1996; Jacob 1999; Johnston, 2001; Wintergerst và cs., 2006).

Hơn nữa, nồng độ vitamin C trong huyết tương và bạch cầu giảm rất nhanh trong quá trình nhiễm trùng và stress. Vitamin C cần thiết cho đáp ứng miễn dịch qua trung gian tế bào như chức năng bạch cầu và đại thực bào, sự vận động của bạch cầu đa nhân trung tính, thực bào, hoạt động kháng khuẩn, tổng hợp interferon, phản ứng dị ứng và cho quá trình tổng hợp collagen, sự lành vết thương, collagen đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hàng rào bảo vệ cho da và lớp lót các lỗ tự nhiên của cơ thể.

Vitamin C đóng góp trong việc duy trì tính toàn vẹn của hệ thống oxy hóa khử tế bào, do đó bảo vệ tế bào chống lại các tác nhân oxy hóa trong phản ứng viêm và phóng thích hàng loạt các chất oxy hóa. Do đó, vitamin C hỗ trợ/tăng cường hệ thống miễn dịch/phòng thủ (Xem: Wintergerst và cs., 2006; Maggini và cs., 2008).

Dược động học

Hấp thu

Vitamin C được hấp thụ chủ yếu ở phần trên của ruột non thông qua kênh trao đổi phụ thuộc natri. Khi Vitamin C hiện diện ở nồng độ cao, sự hấp thu xảy ra bằng khuếch tán thụ động. Sau khi sử dụng liều 1 - 12 g, tỷ lệ acid ascorbic hấp thu giảm từ khoảng 50% xuống 15%, mặc dù lượng chất tuyệt đối đưa vào tiếp tục tăng (1994 Sauberlich, Levine và cs., 1996; Moser và Bendich, 1991; Viện Y Khoa , 2000; Rodin, 1988; Rivers,1989; Hanck, 1986; Jaffe, 1984; Homig và Moser, 1981).

Phân bố

Protein huyết tương của Vitamin C khoảng 24%. Nồng độ huyết thanh bình thường 10 mg/l (60 pmol/l). Nồng độ dưới 6 mg/l (35 pmol/l) cho thấy lượng vitamin C cung cấp không phải lúc nào cũng đủ, và nồng độ thấp hơn 4 mg/l (20 µmol/l) cho thấy thực sự không được cung cấp đủ Vitamin C. Trong bệnh Scurvy có biểu hiện lâm sàng, nồng độ huyết thanh dưới 2 mg/l (10 µmol/l) (Hanck, 1986).

Chuyển hóa

Vitamin C được chuyển hóa một phần thông qua axitdehydroascorbic oxalic và các sản phẩm khác. Tuy nhiên, khi ăn vào lượng quá nhiều, acid ascorbic phần lớn được bài tiết dưới dạng không đổi trong nước tiểu và phân. Ascorbicacid - 2 - sulphate cũng xuất hiện như là một chất chuyển hóa trong nước tiểu (Jaffe, 1984).

Bài tiết

Lượng vitamin C sinh lý trong cơ thể khoảng 1500 mg. Thời gian bán hủy của vitamin C phụ thuộc vào đường dùng, liều lượng và tỷ lệ hấp thu. Sau khi uống liều 1 g, thời gian bán hủy sẽ khoảng 13 giờ. Khi dùng liều 1 - 3 g vitamin C/ngày sẽ được bài tiết chính qua thận. Với liều dùng cao hơn 3 g, phần vượt quá sẽ được bài tiết dưới dạng không đổi qua phân (Viện Y Khoa, 2000; Hank, 1986, Jaffe, 1984).

Cách dùng Laroscorbine 1g/5ml

Cách dùng

Dùng tiêm tĩnh mạch.

Liều dùng

Người lớn

Liều thông thường là 0,5 g - 1 g mỗi ngày.

Trẻ con

Liều dùng trung bình là 1/4 hay 1/2 liều của người lớn.

Lưu ý

Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi ngay cho Trung tâm Cấp cứu 115 hoặc đến trạm y tế địa phương gần nhất.

Làm gì khi quên 1 liều?

Xử lý theo chỉ dẫn của bác sĩ, hạn chế quên liều.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Tăng oxalat - niệu, buồn nôn, nôn, ợ nóng, co cứng cơ bụng, mệt mỏi, đỏ bừng, nhức đầu, mất ngủ, và tình trạng buồn ngủ đã xảy ra. Sau khi uống liều 1 g hàng ngày hoặc lớn hơn, có thể xảy ra ỉa chảy. Vitamin C liều cao tiêm tĩnh mạch đã gây tử vong, do đó dùng thuốc tiêm tĩnh mạch là cách dùng không hợp lý và không an toàn.

Thường gặp

  • Thận: Tăng oxalat niệu.

Ít gặp

  • Máu: Thiếu máu tan máu.
  • Tim mạch: Bừng đỏ, suy tim.
  • Thần kinh trung ương: Xỉu, chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi.
  • Dạ dày - ruột: Buồn nôn, nôn, ợ nóng, ỉa chảy.
  • Thần kinh - cơ và xương: Ðau cạnh sườn.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Không nên ngừng đột ngột sau khi sử dụng vitamin C liều cao trong thời gian dài để phòng ngừa bệnh scorbut hồi ứng do có sự cảm ứng quá trình chuyển hóa vitamin C, vì đó là một đáp ứng sinh lý và là hậu quả của dùng liều cao vitamin C trước đó.

Tiêm tĩnh mạch liều cao dễ gây tan máu, giảm độ bền của hồng cầu, nhất là ở người thiếu men G6DP. Ngoài ra, khi tiêm tĩnh mạch vitamin C cũng dễ bị shock phản vệ (nguyên nhân có thể do chất bảo quản trong dung dịch tiêm gây ra).

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Chống chỉ định dùng vitamin C liều cao cho người bị thiếu hụt glucose - 6 - phosphat dehydrogenase (G6PD) (nguy cơ thiếu máu huyết tán), người có tiền sử sỏi thận, tăng oxalat niệu và loạn chuyển hóa oxalat (tăng nguy cơ sỏi thận), bị bệnh thalassemia (tăng nguy cơ hấp thu sắt).

Thận trọng khi sử dụng

Dùng vitamin C liều cao kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, do đó khi giảm liều sẽ dẫn đến thiếu hụt vitamin C. Uống liều lớn vitamin C trong khi mang thai đã dẫn đến bệnh scorbut ở trẻ sơ sinh.

Tăng oxalat niệu có thể xảy ra sau khi dùng liều cao vitamin C. Vitamin C có thể gây acid - hóa nước tiểu, đôi khi dẫn đến kết tủa urat hoặc cystin, hoặc sỏi oxalat, hoặc thuốc trong đường tiết niệu.

Tiêm tĩnh mạch nhanh vitamin C (sử dụng không hợp lý và không an toàn) có thể dẫn đến xỉu nhất thời hoặc chóng mặt, và có thể gây ngừng tim.

Người bệnh thiếu hụt glucose - 6 - phosphat dehydrogenase dùng liều cao vitamin C tiêm tĩnh mạch hoặc uống có thể bị chứng tan máu. Huyết khối tĩnh mạch sâu cũng đã xảy ra sau khi dùng liều cao vitamin C.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không quan sát thấy ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Thời kỳ mang thai

Vitamin C đi qua nhau thai. Chưa có các nghiên cứu cả trên súc vật và trên người mang thai, và nếu dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường hàng ngày thì chưa thấy xảy ra vấn đề gì trên người. Tuy nhiên, uống những lượng lớn vitamin C trong khi mang thai có thể làm tăng nhu cầu về vitamin C và dẫn đến bệnh scorbut ở trẻ sơ sinh.

Thời kỳ cho con bú

Vitamin C phân bố trong sữa mẹ. Người cho con bú dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường, chưa thấy có vấn đề gì xảy ra đối với trẻ sơ sinh.

Tương tác thuốc

Dùng đồng thời theo tỷ lệ trên 200 mg vitamin C với 30 mg sắt nguyên tố làm tăng hấp thu sắt qua đường dạ dày - ruột. Tuy vậy, đa số người bệnh đều có khả năng hấp thu sắt uống vào một cách đầy đủ mà không phải dùng đồng thời vitamin C.

Dùng đồng thời vitamin C với aspirin làm tăng bài tiết vitamin C và giảm bài tiết aspirin trong nước tiểu.

Dùng đồng thời vitamin C và fluphenazin dẫn đến giảm nồng độ fluphenazin huyết tương. Sự acid - hóa nước tiểu sau khi dùng vitamin C có thể làm thay đổi sự bài tiết của các thuốc khác.

Vitamin C liều cao có thể phá hủy vitamin B12; cần khuyên người bệnh tránh uống vitamin C liều cao trong vòng một giờ trước hoặc sau khi uống vitamin B12.

Vì vitamin C là một chất khử mạnh, nên ảnh hưởng đến nhiều xét nghiệm dựa trên phản ứng oxy hóa - khử. Sự có mặt vitamin C trong nước tiểu làm tăng giả tạo lượng glucose nếu định lượng bằng thuốc thử đồng (II) sulfat và giảm giả tạo lượng glucose nếu định lượng bằng phương pháp glucose oxydase Với các xét nghiệm khác, cần phải tham khảo tài liệu chuyên biệt về ảnh hưởng của vitamin C.

Tương kỵ

Thuốc tiêm vitamin C tương kỵ về mặt vật lý với thuốc tiêm penicilin G kali.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Để xa tầm tay trẻ em.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Sản phẩm liên quan

Thuốc Vitamin C 500mg Khapharco điều trị bệnh Scorbut (10 vỉ x 10 viên)

Thuốc Vitamin C 500mg Khapharco điều trị bệnh Scorbut (10 vỉ x 10 viên)

500đ / Viên

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

1
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • AD

    ANH ĐẠT

    5
    9 tháng trước
    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      ​Dạ rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng. Thân mến !
      9 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • TT

    Trần thị tuyết thu

    Nhà thuốc có larocobine không vậy
    5 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào Bạn Trần thị tuyết thu,
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Mong bạn thông cảm. Bạn vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ.
      Thân mến!

      5 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • L

    Linh

    Giá nhiu 1 hộp vậy ạ
    5 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Hồng Thuỷ TiênQuản trị viên

      Chào Bạn Linh,

      Dạ rất tiếc với sản phẩm này tạm thời nhà thuốc đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Mong bạn thông cảm.

      Bạn vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình được chi tiết hơn ạ.

      Thân mến!

      5 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    Chị Hiền

    sp này có hàng lại chưa ạ
    6 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Thu TrangQuản trị viên

      Chào bạn Hiền,

      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Thuốc sủi Vitamin C 1g Stella điều trị bệnh scorbut, thiếu hụt vitamin C (10 viên), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ. 

      Thân mến!

      6 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • LN

    Lê Nhung

    Sản phẩm còn hàng không ạ? Giá bao nhiêu 1 hộp?
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Ngọc Diệu TuyềnQuản trị viên

      Chào Bạn Lê Nhung,
      Dạ rất tiếc với sản phẩm này nhà thuốc hiện đang chưa hỗ trợ cho bạn ngay được. Mong bạn thông cảm.
      Thân mến!
      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • B

    Bi

    mình mua 1 hộp giá bao nhiêu vậy ạ?
    8 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Phương LinhQuản trị viên

      Chào bạn Bi,

      Dạ, bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Viên uống Nat C 1000 Mega Lifesciences cung cấp vitamin C cho cơ thể (60 viên), xem thêm thông tin chi tiết tại link

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!

      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận