Long Châu
  1. /
  2. Thiết bị y tế/
  3. Dụng cụ theo dõi/
  4. Kit Test Covid
Xét nghiệm chẩn đoán Panbio Covid-19 Rapid Test Device

Xét nghiệm chẩn đoán Panbio Covid-19 Rapid Test Device

000315680 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Kit Test Covid

Quy cách

Hộp

Nước sản xuất

Hàn Quốc

Mô tả ngắn

Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device (Nasopharyngeal) sinh phẩm chuẩn đoán được WHO phê duyệt trong danh mục xét nghiệm Covid-19 do hãng Abbott Diagnostics Inc sản xuất. Sản phẩm sử dụng dịch mũi cho cảm giác nhẹ nhàng hơn so với các bộ xét nghiệm dùng dịch tỵ hầu.

Nhà sản xuất

ABBOTT RAPID DIAGNOSTICS JEAN GMBG., ĐỨC
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mô tả sản phẩm

Bộ xét nghiệm sử dụng dịch mũi: Dễ dàng thao tác và cho kết quả nhanh chóng

Kể cả tại thời điểm tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, mức độ bao phủ vaccine cao và các triệu chứng của bệnh đã được giảm nhẹ, thì "Covid-19" vẫn là cụm từ gây hoang mang, lo lắng cho mọi người vì các biến thể mới liên tục xuất hiện. Dấu hiệu nhận biết người nhiễm Covid-19 dễ bị nhầm lẫn với cảm cúm thông thường khi thời tiết chuyển mùa, vì vậy việc trang bị kit test Covid-19 để kịp thời phát hiện, có biện pháp điều trị và cách ly bản thân với những người xung quanh (nhất là đối tượng có bệnh nền) là cực kì quan trọng.

Hiện nay, các loại kit test Covid-29 trên thị trường đã không còn khan hiếm, ngược lại có rất nhiều loại với đủ thương hiệu và hình thức lấy mẫu: Dịch tỵ hầu, dịch mũi, nước bọt. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kit test uy tín, chất lượng, thao tác thực hiện nhẹ nhàng, đơn giản thì Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device (Nasopharyngeal) là sản phẩm có thể tham khảo.

Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device là sinh phẩm chuẩn đoán được WHO phê duyệt trong danh mục xét nghiệm Covid-19 do hãng Abbott Diagnostics Inc sản xuất. Sản phẩm sử dụng dịch mũi cho cảm giác nhẹ nhàng hơn so với các bộ xét nghiệm dùng dịch tỵ hầu. Sản phẩm có độ chính xác cao, đặc biệt bộ xét nghiệm này rất dễ sử dụng và cho kết quả nhanh chóng, sau 15 phút. Bộ xét nghiệm sử dụng dịch mũi do vậy chỉ cần đưa tăm bông vào sâu 2cm trong khoang mũi, cảm giác sẽ dễ chịu và nhẹ nhàng hơn nhiều so với khi lấy dịch tỵ hầu. 

Test nhanh Covid Abbott Panbio Covid-19 Ag Rapid Test DevicePanbio Covid-19 Ag Rapid Test Device là sinh phẩm chuẩn đoán được WHO phê duyệt trong danh mục xét nghiệm Covid-19

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm

Sản phẩm được ưa chuộng sử dụng bởi thao tác lấy mẫu dịch mũi nhẹ nhàng và giảm cảm giác đau, thích hợp dùng cho trẻ em và người lớn tuổi, nổi bật với các đặc điểm như:

  • Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device ) của hãng Abbott (Hãng đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm In vitro) là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhà máy Abbott – Hàn quốc, được cấp phép bởi Bộ Y Tế.
  • Dung dịch đệm chứa hoạt chất có khả năng bất hoạt vi-rút bệnh Covid-19 sau 10 phút, giúp giảm khả năng lây nhiễm trong quá trình thao tác xét nghiệm.
  • Có bộ tăm bông chứng âm và chứng dương đi kèm bộ xét nghiệm, giúp phòng xét nghiệm có thể đánh giá chất lượng sản phẩm, hiệu chuẩn phòng xét nghiệm theo quy định của phòng xét nghiệm.
  • Que lấy dịch mềm đi kèm trong bộ sinh phẩm có thể bẻ được.
  • Dung dịch tách chiết được đựng trong lọ riêng, kín, có khả năng vận chuyển về nơi thực hiện xét nghiệm (nếu nơi lấy mẫu khác với nơi xét nghiệm). Mẫu bệnh phẩm còn lại trong ống tách chiết (đã bất hoạt vi-rút) có thể sử dụng để chạy xét nghiệm RT PCR theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Lấy dịch mũi có ưu điểm gì?

  • Chỉ đưa vào mũi 2cm nên giảm cảm giác đau: Điểm đặc biệt của loại que này là kỹ thuật viên chỉ cần đưa tăm bông vào bên trong khoang mũi 2cm, xoay tăm bông mỗi bên 5 lần, giữ nguyên khoảng 10 – 15 giây. Nhờ đó giảm cảm giác đau và không còn sợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
  • Hạn chế nhiễm chéo Covid-19 khi lấy mẫu: Que lấy dịch mũi chỉ 2cm nên không đưa vào sâu như que của phương pháp lấy mẫu vùng tỵ hầu, giúp khắc phục nguy cơ ho, hắt hơi của khách hàng, hạn chế SARS-CoV-2 lan ra môi trường xung quanh, nguy hiểm cho người lấy mẫu và những người đang chờ lấy mẫu, đặc biệt là biến chủng Omicron đang chiếm ưu thế lây nhanh.
  • Độ nhạy và độ đặc hiệu cao: Phương pháp ngoáy mũi có độ nhạy và độ đặc hiệu cao.

Nguyên tắc kiểm tra của bộ kit

Khi sử dụng kit test, để đảm bảo an toàn, chính xác và hạn chế lây nhiễm chéo, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc như:

  • Nếu cả vạch T và vạch C đều có màu đỏ thì kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 dương tính; nếu chỉ có vạch C đỏ và không nhìn thấy vạch T thì kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 là âm tính. Nếu không nhìn thấy vạch C thì kết quả xét nghiệm không hợp lệ và mẫu thử phải được thử bằng băng thử mới.
  • Khay thử nhạy cảm với độ ẩm vì vậy nên bảo quản ở trong túi kín cho tới khi sử dụng.
  • Sử dụng khay thử ngay khi mở túi.

Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device do hãng Abbott Diagnostics Inc sản xuất. Trong hơn 20 năm qua, Abbott đã nỗ lực để giúp đỡ người dân Việt Nam sống một cuộc sống lành mạnh hơn, trọn vẹn hơn thông qua danh mục cung cấp đa dạng các sản phẩm dinh dưỡng phát triển trên nền tảng khoa học, các công cụ chẩn đoán, dược phẩm và thiết bị mạch tim.

Công dụng của Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device

Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device (Nasopharyngeal) là xét nghiệm hỗ trợ để chẩn đoán nhiễm Covid-19. Sản phẩm sử dụng dịch mũi cho cảm giác nhẹ nhàng hơn so với các bộ xét nghiệm dùng dịch tỵ hầu.

Cách dùng Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device

Cách dùng

Quá trình chuẩn bị:

  1. Bộ xét nghiệm này phải được bảo quản trong nhiệt độ 2-30°C. Do vậy chúng ta có thể bảo quản chúng trong ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý là trước khi thực hiện, bộ xét nghiệm cần để ở nhiệt độ phòng (15-30°C) trong ít nhất 30 phút.
  2. Lấy thiết bị xét nghiệm ra khỏi túi bạc, xét nghiệm cần được thực hiện ngay sau đó.
  3. Đặt ống chiết thẳng đứng và từ từ nhỏ dung dịch đệm vào cho vạch giới hạn (thông thường khoảng 9 giọt). Cần đóng chặt nắp ống đựng dung dịch sau mỗi lần sử dụng.
  4. Đặt ống chiết vào giá đỡ.

Thu thập dung dịch mũi:

  1. Lấy tăm bông ra khỏi túi đựng. Đưa vào mũi khoảng 2cm.
  2. Nhẹ nhàng xoay xung quanh mũi khoảng 5 lần.
  3. Nhẹ nhàng lấy tăm bông ra khỏi mũi và nhúng vào ống chiết.
  4. Xoay tăm bông 5 lần, rút ra và bóp ống chiết để vắt dịch có trong tăm bông.
  5. Bẻ gãy cây tăm bông tại điểm bẻ và vặn nắp ống chiết lại.

Tiến hành xét nghiệm:

  1. Mở nắp dưới đáy của ống chiết.
  2. Nhỏ 5 giọt vào thiết bị xét nghiệm.
  3. Đóng nắp dưới đáy ống chiết lại.
  4. Đọc kết quả sau 15 phút.

Đối tượng sử dụng

Dùng được cho mọi đối tượng có nhu cầu.

Tác dụng phụ

Chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm.

Lưu ý

Chẩn đoán lâm sàng cần được thực hiện thông qua đánh giá toàn diện của bác sĩ chuyên khoa dựa trên các phương pháp xét nghiệm và các triệu chứng lâm sàng khác.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu xét nghiệm và tuân thủ theo đúng quy trình.

Nghiêm cấm sử dụng lại khay thử vì khay chỉ được sử dụng một lần.

Kết quả xét nghiệm sau ngày hết hạn không đáng tin cậy.

Khay thử nhạy cảm với độ ẩm vì vậy nên bảo quản ở trong túi kín cho tới khi sử dụng.

Sử dụng khay thử ngay khi mở túi.

Không sử dụng khay thử nếu bị hỏng hoặc túi đựng không kín.

Mẫu và khay thử cần đưa về nhiệt độ phòng trước khi xét nghiệm.

Bảo quản

Bảo quản ở 2 độ C - 30 độ C.

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo NguyênĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Cần làm gì khi phát hiện dương tính với Covid-19?

    Khi phát hiện dương tính với Covid-19, bạn không nên quá hoang mang mà hãy thật bình tĩnh thực hiện những điều sau: Cách ly bản thân với người khác, khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe bản thân, ăn uống đầy đủ, suy nghĩ lạc quan, liên hệ trung tâm ý tế địa phương để được hỗ trợ khi cần.

  • Khi chưa dùng đến, cần bảo quản Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device như thế nào?

    Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device cần được bảo quản trong túi kín, ít độ ẩm và thoáng mát. Nếu đã mở khay, cần sử dụng ngay.

  • Kết quả xét nghiệm không nhìn thấy vạch C nghĩa là gì?

    Nếu không nhìn thấy vạch C thì kết quả xét nghiệm được cho là không hợp lệ. Có thể đã có sai sót trong quá trình xét nghiệm, bạn nên thực hiện lại với bộ test mới. Làm đúng theo hướng dẫn sử dụng để cho kết quả chính xác nhất.

  • Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device có làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 không?

    Dung dịch đệm trong Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device chứa hoạt chất có khả năng bất hoạt vi-rút bệnh Covid-19 sau 10 phút giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trong quá trình xét nghiệm.

  • Khi dùng Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device, làm sao để lấy dịch mũi?

    Thực hiện thao tác đưa tăm bông vào sâu 2cm trong khoang mũi để lấy dịch mũi khi dùng Test nhanh Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device.

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • VT

    Nguyễn văn Trình

    Nhà thuốc có bán bộ test covid 19 ko?
    29/07/2021

    Hữu ích

    Trả lời
  • TA

    Tuyết Anh

    Cho em hỏi bộ kit test này giá sao ah!
    27/07/2021

    Hữu ích

    Trả lời