Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Áp dụng ngay các phương pháp chữa viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm loét dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày bị tổn thương, sưng, viêm, lâu dần sẽ tạo thành các vết loét ở dạ dày. Bên cạnh việc điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ thì bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp chữa viêm loét dạ dày tại nhà sau!

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi và giới tính, các triệu chứng thường thấy là người bệnh gặp các cơn đau thượng vị, kèm ợ chua. Nguyên nhân dẫn tới viêm loét dạ dày là do lối sống không lành mạnh, thói quen ăn uống không lành mạnh, điều độ nên tăng nguy cơ dẫn tới ung thư dạ dày. Bài viết dưới đây là các phương pháp chữa viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà mà bạn có thể áp dụng. 

Chữa viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà bằng các mẹo dân gian

Các mẹo dân gian chưa viêm loét dạ dày tá tràng thường rất an toàn và lành tính do các bài thuốc đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Một số bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng, đó là:

Dùng nghệ chữa viêm loét dạ dày

Áp dụng ngay các phương pháp chữa viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà 1 Dùng nghệ và mật ong giảm chướng bụng đầy hơi, kháng viêm và tăng lợi khuẩn cho đường ruột

Bài thuốc dùng nghệ cùng mật ong để chữa viêm loét dạ dày khá phổ biến. Bài thuốc này hỗ trợ tiêu hóa, giảm chướng bụng đầy hơi và kháng viêm khá hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng nghệ cùng mật ong còn làm tăng lợi khuẩn cho đường ruột và giảm đạ dạ dày rất tốt. Thực hiện bài thuốc này như sau:

  • Chuẩn bị: 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Cho cả bột nghệ cùng mật ong vào trong ly, đổ thêm nước ấm vào và khuấy đều lên.
  • Nên uống duy trì hỗn hợp này từ 2 đến 3 lần mỗi ngày để giảm chứng đau dạ dày.

Dùng quả sung chữa viêm loét dạ dày

Quả sung chứa phốt pho, vitamin, kali, glucose, malic acid…đây đều là những hoạt chất rất có lợi cho cơ thể, từ đó hỗ trợ làm lành vết viêm loét, đồng thời cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Thực hiện bài thuốc chữa viêm loét bằng quả sung như sau:

  • Chuẩn bị: 1 chùm sung tươi và một lượng muối ăn vừa phải.
  • Rửa sạch sung rồi ngâm nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn và chất bẩn còn tồn tại.
  • Ngâm khoảng 20 phút rồi vớt ra cho ráo nước.
  • Dùng dao bổ đôi quả sung và đem đi phơi khô.
  • Đem sung khô sao vàng trên chảo rồi tán thành bột mịn. 
  • Cho bột sung vào lọ thủy tinh đậy kín để để bảo quản.
  • Khi dùng hãy lấy 2 thìa bột sung rồi hòa tan trong 100ml nước ấm để uống.
  • Uống mỗi ngày từ 2 đến 3 lần để cải thiện bệnh.

Sử dụng lá mơ chữa viêm loét dạ dày

Áp dụng ngay các phương pháp chữa viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà 2 Lá mơ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa

Hoạt chất có trong lá mơ có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa. Cách dùng lá mơ để chữa bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng như sau:

  • Chuẩn bị: 30gr lá mơ.
  • Rửa sạch lá mơ rồi cho thật ráo nước sau đó đem giã nát ra.
  • Lọc lấy phần nước cốt để uống. Uống nước cốt từ lá mơ duy trì mỗi ngày 1 lần để các vết viêm loét tại dạ dày, tá tràng nhanh lành bạn nhé.

Sử dụng dung dịch Bảo Dạ Phương Y Nam hỗ trợ giảm viêm loét dạ dày, tá tràng

Ngoài các bài thuốc chữa viêm loét dạ dày theo kinh nghiệm dân gian kể trên, người bệnh có thể sử dụng dung dịch Bảo Dạ Phương Y Nam. Đây là sản phẩm được dùng để hỗ trợ giảm viêm loét dạ dày và giảm acid dịch vị. Dung dịch Bảo Dạ Phương Y Nam được sản xuất bởi công ty CP Dược phẩm Syntech. Đây là công ty sản xuất dược mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cùng trang thiết bị y tế hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Các thành phần trong Bảo Dạ Phương Y Nam giúp bảo vệ niêm mạc và làm giảm viêm loét dạ dày như: bồ công anh, chè dây, nano curcumin, dạ cẩm, lá khổ sâm, lá khôi, và nhôm hydroxide. 

Áp dụng ngay các phương pháp chữa viêm loét dạ dày tá tràng tại nhà 3 Dung dịch Bảo Dạ Phương Y Nam hỗ trợ giảm viêm loét dạ dày, tá tràng 

Công dụng của Bảo Dạ Phương Y Nam như sau:

  • Hỗ trợ giảm acid dịch vị và bảo vệ niêm mạc dạ dày: Với thành phần từ thảo dược thiên nhiên cùng nano curcumin và nhôm hydroxide sẽ giúp bạn có một đường tiêu hóa khỏe mạnh, giảm các tình trạng đầy bụng, khó tiêu ở người viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài ra, sản phẩm này còn hạn chế hoạt động tiết acid quá mức, hỗ trợ ức chế vi khuẩn gây hại. Khi nồng độ acid được ổn định và cân bằng, đồng thời tăng cường tiết dịch để bảo vệ lớp niêm mạc và tái tạo lại lớp niêm mạc bị loét của dạ dày để dạ dày được ổn định và khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, tá tràng: Sử dụng Bảo Dạ Phương Y Nam giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn, có ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, tá tràng.

Bảo Dạ Phương Y Nam phù hợp với những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng và người có nguy cơ mắc bệnh này. Dùng sản phẩm này lúc đói trước khi ăn hoặc khi nào thấy đau thì uống. Liều lượng cho từng độ tuổi như sau:

  • Đối với trẻ em từ 6 - 12 tuổi: Uống 15ml/lần, ngày dùng 2 lần.
  • Đối với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Uống 15ml/lần, ngày dùng 3 lần.

Trên đây là các phương pháp chữa viêm loét dạ dày tại nhà mà người bệnh có thể áp dụng khi có các triệu chứng của bệnh. Hãy kiên trì áp dụng để bệnh không gây các biến chứng nặng nề và nguy hiểm bạn nhé. Đồng thời cũng cần đi khám để được chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm