Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bảo vệ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ như thế nào?

Ngày 01/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để trẻ có một sức khỏe tốt, việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Vậy, cần bổ sung cho trẻ những dưỡng chất gì thì sức đề kháng của trẻ mới được tăng cường, bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật?

Trẻ trong giai đoạn đang phát triển hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, vì thế mà vi khuẩn rất dễ tấn công và gây các bệnh cho trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bậc cha mẹ tìm hiểu các phương pháp tăng đề kháng cho trẻ nhằm giúp trẻ có một sức khỏe tốt, chống lại được bệnh tật.

Tăng đề kháng cho trẻ theo độ tuổi

Trẻ ở các giai đoạn tuổi khác nhau sẽ cần có các cách khác nhau để cải thiện sức đề kháng. Cụ thể:

  • Đối với trẻ sơ sinh: Sữa mẹ là yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh. Các mẹ cần cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Trong sữa mẹ có nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ và yếu tố chống nhiễm khuẩn. Trẻ sẽ chống lại được các bệnh như tiêu chảy, viêm phổi, viêm màng não,... nhờ sữa mẹ. Ngoài ra, bú sữa mẹ còn giúp cho não bộ trẻ phát triển khỏe mạnh. Chính vì thế, các mẹ nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục kéo dài trong khoảng 2 năm, có thể kéo dài thêm.
  • Đối với trẻ trên 1 tuổi: Để trẻ trên một tuổi khỏe mạnh, lúc này các chất dinh dưỡng là quan trọng nhất, các bậc phụ huynh cần giúp con mình hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất lẫn não bộ của trẻ. Ngoài ra, hãy giữ cho trẻ tránh xa khói thuốc lá và cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày. Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho cơ thể trẻ.
Bảo vệ sức khỏe: Tăng cường sức đề kháng cho trẻ1
Tăng cường sức đề kháng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

Cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng

Chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đa dạng, nhiều các loại rau củ và trái cây sẽ rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Các mẹ lưu ý, trong bữa ăn của trẻ cần đảm bảo đầy đủ, cân đối 4 nhóm dưỡng chất: Chất béo, chất đạm, đường bột, các vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, nên tăng cường thêm rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn, tránh cho trẻ sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, quá mặn hay quá ngọt sẽ không tốt với sức khỏe của bé. Đặc biệt chú ý đến chế độ ăn của trẻ khi trẻ bị bệnh. 

Bảo vệ sức khỏe: Tăng cường sức đề kháng cho trẻ2
Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng giúp trẻ chống lại bệnh tật

Tiêm phòng đầy đủ, sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Việc tiêm phòng cho trẻ là việc rất quan trọng không thể bỏ qua. Cả mẹ và bé đều cần được cần tiêm phòng đầy đủ để phòng chống một số bệnh phức tạp như viêm gan siêu vi, viêm não, bạch hầu, uốn ván, ho gà, sởi, thủy đậu,... Bên cạnh đó, các loại thuốc nói chung và thuốc kháng sinh nói riêng cha mẹ cũng không nên tùy ý hay lạm dụng thuốc kháng sinh cho con mà sẽ cần có sự chỉ định của bác sĩ. Dùng không đúng cách sẽ dẫn đến hiện tượng kháng kháng sinh, cơ thể lúc này sẽ không thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn.

Khuyến khích trẻ vận động, ngủ đủ giấc

Khuyến khích trẻ vận động, tập thể dục, ra ngoài vui chơi trong những khoảng thời gian hợp lý có thể giúp con tăng đề kháng. Việc vận động cũng sẽ giúp cho trẻ ăn ngon hơn và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Giấc ngủ cũng rất quan trọng, đủ giấc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cơ thể và não bộ của trẻ, đồng thời giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Các bậc cha mẹ hãy tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm và dậy đúng giờ. Việc này không những giúp cho sức khỏe trẻ tốt mà còn giúp trẻ đúng kỷ luật. 

Bổ sung các thực phẩm chức năng hỗ trợ sức đề kháng

Đôi khi chỉ sử dụng các loại thực phẩm thôi thì cơ thể trẻ sẽ không thể hấp thụ hoàn toàn các chất. Lúc này, việc sử dụng thêm cho trẻ các thực phẩm chức năng, thuốc bổ cung cấp dưỡng chất tăng cường sức đề kháng là một phương pháp tốt mang lại hiệu quả cao. Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, nhà thuốc Long Châu mách bạn dung dịch Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cho trẻ.

Bảo vệ sức khỏe: Tăng cường sức đề kháng cho trẻ3
Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron cung cấp các dưỡng chất giúp trẻ tăng sức đề kháng

Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron là thực phẩm chức năng được điều chế dạng dung dịch có xuất xứ từ Úc giúp bổ sung 18 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, từ đó hỗ trợ tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho trẻ. Với các thành phần vitamin và khoáng chất đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, sản phẩm sẽ giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật. Sản phẩm rất dễ sử dụng, thích hợp sử dụng cho bé từ 3 tuổi trở lên. Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn tìm một sản phẩm để giúp bé phát triển toàn diện hơn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Brauer Kids Liquid Multivitamin With Iron sẽ là lựa chọn đúng đắn và tuyệt vời. Sản phẩm đang được bày bán chính hãng tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi mua cho con em mình sử dụng.

Hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ rất khác với người lớn, chưa được phát triển hoàn thiện, trẻ rất dễ bị tác động bởi các yếu tố gây bệnh từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là thời điểm giao mùa. Chính vì vậy, cha mẹ hãy luôn quan tâm đến việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ lớn lên một cách vui vẻ, khỏe mạnh.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm