Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí bí quyết chữa chứng mất ngủ cấp tốc

Ngày 20/12/2017
Kích thước chữ

Giấc ngủ có một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần cho con người. Trong quá trình ngủ, các tế bào hoạt động trong cơ

Giấc ngủ có một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần cho con người. Trong quá trình ngủ, các tế bào hoạt động trong cơ thể trao đổi chất, tái tạo lại năng lượng đã mất để các bộ máy trong cơ thể luôn sẵn sàng làm việc sau giấc ngủ. Vì vậy, nếu để tình trạng mất ngủ lâu ngày, cơ thể sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, suy nhược, không thể tập trung dẫn đến chất lượng học tập và công việc sa sút.

Biểu hiện của chứng mất ngủ

Trung bình mỗi người một ngày ngủ khoảng 8 tiếng và có thể đi vào giấc ngủ sâu, tuy nhiên, nếu đã mắc phải chứng mất ngủ, cơ thể sẽ biểu hiện các dấu hiệu sau đây:

  • Khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc;
  • Thường tỉnh dậy lúc nửa đêm và khó trở lại giấc ngủ;
  • Thức dậy quá sơm vào buổi sáng;
  • Khi ngủ dậy cảm thấy cáu gắt, cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải;
  • Không thể tập trung vào công việc.
Valena kingphar-01
Mất ngủ gây tổn hại đến sức khỏe và làm giảm chất lượng cuộc sống

Nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ

Nếu có các dấu hiệu trên, chứng tỏ cơ thể bạn đang bị chứng mất ngủ quấy rối. Nguyên nhân gây ra tình trạng này xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau:

  • Vấn đề về tuổi tác: Khi tuổi càng cao, hormone quan trong duy trì giấc ngủ sâu về đêm cho cơ thể càng giảm cả số lượng và chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, tuổi cao khiến hệ thần kinh kiểm soát nhịp sinh học kém hiệu quả hơn.
  • Tinh thần không ổn định, hay lo âu, căng thẳng: Các vấn đề về stress cũng là nguyên nhân gây mất ngủ nhiều nhất. Vào thời gian ngủ, những lo lắng, bất an trong tâm lý cũng khiến não bộ hoạt động và suy nghĩ về nó, điều đó cũng khiến bạn không được nghỉ ngơi để đi vào giấc ngủ.
  • Sử dụng thực phẩm gây khó ngủ: Một số loại thực phẩm chứa nhiều protein, giàu hàm lượng đường, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, thực phẩm hay đồ uống caffein… là nguyên nhân khiến cơ thể gặp phải tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Môi trường xung quanh: Ánh sáng, nhiệt độ, môi trường ô nhiễm bởi tiếng ồn, mùi hôi, các chất độc hại cũng là nguyên nhân làm nhiễu loạn giấc ngủ.
  • Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học: Thời gian biểu cho sinh hoạt không được sắp xếp hợp lý, dẫn đến đồng hồ sinh học trong cơ thể cũng không được duy trì ổn định, điều này sẽ gây nên tình trạng mất ngủ.

Valena Kingphar – Giải pháp chữa trị chứng mất ngủ tận gốc

Khi để tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể và xuất hiện các bệnh lý khác như tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, giảm ham muốn tình dục, dễ mắc bệnh tim mạch và ung thư, các rối loạn nội tiết tố, tinh thần không tỉnh táo gây mất tập trung và tổn thương da.

Cần nên chủ động tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục chứng mất ngủ để không dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Valena của dược phẩm Kingphar là một trong những phương pháp trị liệu chứng mất ngủ nhanh chóng, hiệu quả và tận gốc. Với chiết xuất từ cao rễ nữ lang, Valena có tác dụng chính là chống hồi hộp và điều trị mất ngủ,  giúp an thần, gây ngủ, tạo giấc ngủ đến nhanh, tự nhiên và kéo dài, đồng thời làm giảm các triệu chứng như căng thẳng thần kinh, lo âu, stress.

Valena kingphar-02
Valena Kingphar – Giải pháp chữa trị chứng mất ngủ tận gốc

Đây là loại dược liệu được các nước Châu Âu sử dụng để bào chế thuốc an thần. Tại Pháp mỗi năm đất nước này tiêu thụ từ 100 đến 150 tấn rễ cây nữ lang để làm thuốc thay thế các loại thuốc an thần. Còn tại Việt Nam, Valena với thành phần từ cao rễ nữ lang, luôn được nhiều người tin dùng do có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, vừa có tác dụng chữa bệnh, vừa thân thiện với sức khỏe, tránh gây các biến chứng cho cơ thể khi sử dụng thuốc tây y quá nhiều.

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Thành phần

Cao rễ nữ lang (Valeriana officinalis) 160mg;

Phụ gia: Talc, Magie Stearat vừa đủ một viên.

Công dụng

Giúp an thần, gây ngủ, tạo giấc ngủ đến nhanh, tự nhiên và kéo dài. Làm giảm các triệu chứng như: căng thẳng thần kinh, lo âu, stress.

Liều dùng

Người lớn uống 1-2 viên trước khi đi ngủ. Mất ngủ nặng kéo dài có thể dùng 3 viên sau giảm liều từ từ khi đã ngủ được.

Đối tượng sử dụng

Dùng cho các trường hợp mất ngủ, ngủ không ngon giấc, tỉnh dậy vào nửa đêm, mất ngủ do thay đổi múi giờ, người có tuổi, bệnh nhân sau phẫu thuật, hoạt động thể lực quá sức hoặc căng thẳng thần kinh, cảm giác bực bội, chán nản, lo lắng, stress, thần kinh suy nhược, trầm cảm.

Giúp cải thiện giấc ngủ cho người lớn tuổi.

Lưu ý

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin