Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị dị ứng da mặt nổi mụn, nguyên nhân do đâu?

Ngày 11/04/2018
Kích thước chữ

Bị dị ứng da mặt nổi mụn có nguyên nhân do đâu? Làm sao để biết được vì sao mình bị di ứng da mặt nổi mụn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé.

Bị dị ứng da mặt nổi mụn có nguyên nhân do đâu? Làm sao để biết được vì sao mình bị di ứng da mặt nổi mụn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé.

Bị dị ứng da mặt nổi mụn là tình trạng dễ gặp ở các chị em phụ nữ do làn da mỏng và nhạy cảm hơn nam giới. Điều tiên quyết để giải quyết vấn đề này là phải tìm ra nguyên nhân gây dị ứng da mặt.

Tình trạng dị ứng da mặt sẽ xuất hiện khi da chịu tác động của yếu tố tiêu cực, gây tổn thương, viêm nhiễm và lan rộng khắp vùng mặt. Ngoài nổi mụn mẩn, dị ứng da mặt còn gây cảm giác ngứa rát, đỏ ửng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng da mặt nổi mụn.

Bị dị ứng da mặt nổi mụn do nguyên nhân chủ quan

Do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da

Các loại mỹ phẩm từ trang điểm, làm sạch da, dưỡng trắng, dưỡng ẩm… là vật dụng quen thuộc của mỗi người phụ nữ, và đây là nguyên nhân thường thấy nhất gây dị ứng da mặt nổi mụn.

Bị dị ứng da mặt nổi mụn, nguyên nhân do đâu? 1Sử dụng mỹ phẩm chất lượng không tốt sẽ gây dị ứng da.

Việc sử dụng sản phẩm chất lượng không tốt, chứa các thành phần dễ gây kích ứng da và không phù hợp với da mặt sẽ dễ gây tình trạng dị ứng da.

Do đó, việc xem xét, cân nhắc và kiểm tra kỹ lưỡng thành phần của các loại mỹ phẩm trước khi dùng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chuẩn bị trải nghiệm một sản phẩm mới, hay dùng thử lên một vùng nhỏ trên tay để kiểm tra.

Do chăm sóc da kém, căng thẳng, stress kéo dài

Đôi khi áp lực từ công việc, gia đình khiến bạn bị căng thẳng, stress, mất ngủ, lo âu. Đây cũng là nguyên nhân khiến da yếu đi, dễ bị dị ứng, nổi mụn và mẩn ngứa.

Bị dị ứng da mặt nổi mụn, nguyên nhân do đâu? 2Căng thẳng stress cũng gây hại đến da và cơ thể.

Ngủ đủ giấc và trước 11 giờ là cách chăm sóc da và cơ thể đơn giản mà quan trọng. Hơn nữa, hãy uống nhiều nước, ăn nhiều vitamin từ rau xanh, hoa quả… sẽ giúp da bạn khỏe hơn và tránh bị dị ứng.

Bị dị ứng da mặt nổi mụn do nguyên nhân khách quan

Môi trường ô nhiễm

Không khí ô nhiễm nhiều khói bụi, hóa chất là tác nhân ảnh hưởng xấu tới da. Khi lỗ chân lông bị bít tắc, tất yếu sẽ sinh ra mụn và dị ứng. Bạn cần chú ý đến nguồn nước sử dụng để rửa mặt, nếu nước bị ô nhiễm thì làn da dễ bị viêm nhiễm, dị ứng.

Do thời tiết

Dị ứng thời tiết cũng là nguyên nhân khá thường thấy khiến không chỉ da mặt nổi mụn mà nhiều vùng da trên cơ thể cũng bị dị ứng.

Do đặc điểm làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm là làn da dễ bị tổn thương hơn các làn da khác khi có tác động từ môi trường. Chỉ cần một thay đổi nhỏ từ thời tiết, mỹ phẩm, nội tiết tố cũng có thể khiến bạn bị dị ứng da mặt nổi mụn.

Dị ứng thực phẩm

Bị dị ứng da mặt nổi mụn, nguyên nhân do đâu? 3Nhiều người bị dị ứng với các loại hải sản

Nếu dị ứng thực phẩm, da mặt bạn chỉ bị tổn thương tạm thời và dễ chữa lành hơn là các nguyên nhân khác. Những thực phẩm dễ gây dị ứng là các loại hải sản (như tôm, cua, cá ngừ…) hay thịt bò, đậu phộng, rau muống…

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về các nguyên nhân khiến bạn bị dị ứng da mặt nổi mụn và cách phòng ngừa hiệu quả.

Nguyễn Hồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:dị ứng