Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách chữa men gan cao để có một lá gan khỏe mạnh

Ngày 18/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài phương pháp y học thì cách chữa men gan cao bằng thảo dược thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả khá cao và an toàn. Sau đây là tổng hợp 5 loại thảo dược được

Ngoài phương pháp y học thì cách chữa men gan cao bằng thảo dược thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả khá cao và an toàn.

Sau đây là tổng hợp 5 loại thảo dược được dùng để chữa men gan cao khá phổ biến. Các thảo dược này đồng thời cũng tăng cường chức năng gan hiệu quả.

1. Chữa men gan cao bằng Cây nhân trần

Cách chữa men gan cao bằng cây nhân trần
Cách chữa men gan cao bằng cây nhân trần

Nhân trần là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, có tác dụng tăng chức năng gan tốt. Ngoài ra, nhờ vị đắng, tính hàn nên nhân trần có khả năng thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ xuất hiện, giúp điều trị bệnh men gan cao hiệu quả.

Dùng nhân trần nấu nước uống đều hàng ngày, nhân trần có vị thanh ngọt rất dễ uống nên có thể áp dụng thay nước lọc hàng ngày, tốt cho gan thận và hạ men gan hiệu quả.

2. Cà gai leo

Từ lâu loại cây này được người dân miền Trung phát hiện và được dùng như nước uống trà hàng ngày. Hiện nay, cà gai leo được nghiên cứu khá kỹ lưỡng với 4 luận án tiến sĩ và nhiều công trình khoa học, chính thức ghi nhận là dược liệu quý. Cà gai leo được khuyên dùng cho người bệnh:

  • Người bị men gan cao
  • Người mắc viêm gan B
  • Người uống nhiều rượu, ngộ độc rượu
Cách chữa men gan cao bằng cà gai leoCách chữa men gan cao bằng cà gai leo
Cách chữa men gan cao bằng cà gai leo

Cà gai leo có tác dụng tốt cho gan, giúp giải độc gan và tăng cường chức năng gan. Không những vậy, nó còn có tác dụng hỗ trợ bệnh viêm gan virus và men gan cao.

3. Cây vọng cách

Vọng cách có thành phần giúp cải thiện chức năng gan, điều hòa ổn định quá trình đào thải các chất độc hại bên ngoài cơ thể. Vì vậy, người ta đưa vọng cách dùng để bào chế các loại thuốc có tác dụng hạ men gan rất hiệu quả.

Cây vọng cách
Cây vọng cách chữa men gan cao hiệu quả

Cách dùng như sau: Dùng lá vọng cách phơi khô, sau đó dùng nấu nước uống mỗi ngày, bổ xung thay nước lọc sẽ giúp trị bệnh môt cách hiệu quả tốt nhất.

4. Chữa men gan cao bằng Cây diệp hạ châu

Cây diệp hạ châu có tác dụng điều trị men gan cao hiệu quả, đây là một loại cây được dùng phổ biến trong điều trị các bệnh ở gan như viêm gan B, C, A; gan nhiễm mỡ; tăng men gan…

Cây diệp hạ châu
Cây diệp hạ châu

Cách dùng như sau: Chọn những cây diệp hạ châu già, sau đó rửa sạch đem phơi khô và cắt khúc. Mỗi khi dùng bạn cho khoảng 1 nắm lá khô đem nấu nước đun sôi thật lâu một chút để dưỡng chất có trong cây thuốc ngấm ra nước và dùng nước uống 2 lần/ngày.

5. Atiso

Mọi người thường dùng lá atiso để nấu canh hoặc nấu nước giải nhiệt. Theo y học đây là cây dùng chữa khá nhiều bệnh khác nhau trong đó có những bệnh về gan. Vị thuốc atiso giúp gan giải độc nhất là do bia rượu, hạn men gan và đặc, chúng cũng la thành phần quan trọng trong các thang thuốc đặc trị viêm gan mạn tính hoặc căn bệnh nguy hiểm xơ gan cổ trướng.

Atiso
Atiso

Atiso dùng để hầm với xương ăn trong bữa cơm rất ngon miệng hoặc dùng chúng để nấu uống thay nước lọc. Nước này nhuận tràng, lợi tiểu, chống độc cho cơ thể và làm hạ cholesterol hiệu quả.

Khi bạn đi khám và phát hiện ra mình bị men gan tăng cao hay do thói quen sinh hoạt thường xuyên uống rượu bia thì cần tham khảo ý kiến tư vấn từ bác sỹ để xác định đúng nguyên nhân gây ra bệnh và đưa ra cách chữa men gan cao phù hợp để có các điều chỉnh và chỉ định sử dụng thuốc hợp lý.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm