Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cho trẻ uống DHA khi nào tốt nhất?

Ngày 23/07/2022
Kích thước chữ

DHA là một dưỡng chất thiết yếu rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Cho trẻ bổ sung thêm DHA là tốt nhưng không phải ai cũng biết thời điểm tốt nhất để cho trẻ uống DHA. Bởi vậy, vấn đề: "Cho trẻ uống DHA khi nào tốt nhất?" rất được quan tâm.

DHA có rất nhiều tác dụng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Bổ sung DHA cho trẻ cũng cần có thời điểm để DHA phát huy được công dụng của mình một cách tốt nhất. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ về chức năng của DHA và thời điểm uống DHA khi nào tốt nhất dành cho trẻ.

Trẻ uống DHA khi nào tốt nhất1
DHA rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ

Tìm hiểu về DHA

DHA là một acid béo thuộc nhóm acid béo Omega-3 (có trong dầu cá omega 3), là một chất rất cần thiết cho sự phát triển trí não và thị giác của con người, giúp giảm nguy cơ phát triển dị ứng và tăng cường miễn dịch cho trẻ. Cơ thể của chúng ta không có sẵn DHA mà phải lấy từ các nguồn thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Đối với trẻ em, DHA là chất rất cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện chức năng của mắt, là nơi tổng chỉ huy sự nhìn của mắt, DHA chiếm tỉ lệ cao trong võng mạc. DHA giúp cho sự phát triển của trí não, phát triển hệ thần kinh và chỉ số IQ của trẻ. Là chất không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ bởi DHA chiếm phần lớn trong chất xám, tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp cho việc truyền thông tin được nhanh chóng và chính xác. IQ của trẻ sẽ thấp hơn bình thường nếu như không bổ sung đầy đủ DHA. 

DHA còn có sự liên hệ chặt chẽ với sự phát triển vòng đầu của trẻ, tham gia vào việc cấu tạo nên khung xương, duy trì khối lượng xương và làm giảm nguy cơ loãng xương, thấp bé, nhẹ cân của trẻ. Ngoài ra, DHA còn làm giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ timxơ vữa động mạch ở trẻ em và cả người lớn.

Cơ thể thiếu DHA sẽ như thế nào?

Như đã đề cập, DHA là chất rất cần thiết và quan trọng cơ thể cần có. Nếu như không có đủ lượng DHA sẽ gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe, bệnh lý phức tạp ảnh hưởng đến cuộc sống. 

Ở trẻ nhỏ, sự thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và là nguyên nhân gây nên các bệnh hen suyễn, dị ứng, trí thông minh kém phát triển, não bộ ít phát triển. Chính vì thế mà việc bổ sung DHA rất quan trọng. Một số thực phẩm bổ sung DHA tốt gồm:

  • Các loại cá: Cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi.
  • DHA có trong lòng đỏ trứng gà, tuy nhiên nên ăn trứng đã chín hoàn toàn.
  • Các loại hạt: Hạt điều, hạt óc chó,...
  • Các loại rau xanh cũng rất giàu DHA như bí ngô, súp lơ, bắp cải,...
  • Bổ sung DHA dạng thuốc uống, các loại sữa và vitamin tổng hợp.

Nên cho trẻ uống DHA khi nào tốt nhất

Trẻ uống DHA trong lúc dùng bữa ăn sẽ mang lại những lợi ích vượt trội cho trẻ. Dùng chung DHA với bữa ăn, các chất sẽ được hấp thụ tốt hơn. Sự hấp thu DHA từ dầu cá sẽ tăng gấp 3 đến 4 lần khi dùng với bữa ăn giàu chất béo. Tuy nhiên, không cần quá dập khuôn, các mẹ có thể cho bé bổ sung DHA vào các buổi trong ngày.

  • Buổi sáng: Để trẻ hấp thu tốt các mẹ nên chuẩn bị bữa ăn sáng giàu các chất béo có trong bơ, trứng, dầu oliu, hạt chia.
  • Buổi tối: Uống DHA vào buổi tối còn giúp trẻ ngủ ngon hơn để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Sản phẩm DHA dành cho trẻ

Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến các bậc cha mẹ một vài loại DHA uy tín, chất lượng đang được phân phối rộng rãi ở các hiệu thuốc trên toàn quốc, các bậc cha mẹ có thể an tâm khi cho con em mình sử dụng.

Viên nhai Brauer Baby Kids Ultra Pure Dha

Trẻ uống DHA khi nào tốt nhất2
Viên nhai Brauer Baby Kids & Ultra Pure DHA cung cấp hàm lượng dầu cá cao

Viên nhai Brauer Baby & Kids Ultra Pure DHA có xuất xứ thương hiệu từ Úc, với các thành phần cung cấp hàm lượng cao DHA được tinh chọn từ nguồn dầu cá có chất lượng tuyệt hảo. Sản phẩm sẽ mang đến cho bé dưỡng chất tốt nhất để phát triển não bộ và hệ thần kinh. Với thành phần dinh dưỡng thiết yếu là Omega-3, không bổ sung thêm các phụ gia gây hại, an toàn với sức khỏe bé yêu. Hoàn toàn thích hợp sử dụng cho các bé từ 7 tuổi trở lên.

Dung dịch uống Hatro Vitamin D3+ Dha

Trẻ uống DHA khi nào tốt nhất3
DHA dạng dung dịch uống Hatro Vitamin D3+ DHA

Dung dịch uống Hatro Vitamin D3+ DHA với nguyên liệu được nhập khẩu từ Thụy Sĩ, giúp bổ sung vitamin D3 và Omega 3 chất lượng cao cho con ngay từ những tháng năm đầu đời, giúp con cao lớn, thông minh và khỏe mạnh. Sản phẩm được thiết kế dành riêng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, Hatro Vitamin D3+ DHA đặc biệt không có mùi tanh của cá, kết hợp với hương cam dịu nhẹ, giúp trẻ hứng thú hơn khi uống.

Viên uống Kids Smart Dha 300 Mg Nature's Way

Trẻ uống DHA khi nào tốt nhất4
Viên uống Kids Smart DHA 300mg Triple Strength giúp cho sự phát triển trí não của trẻ

Viên uống Kids Smart DHA 300mg Triple Strength có chứa hàm lượng DHA cao, cùng EPA giúp cho sự phát triển trí não và mắt của trẻ, đồng thời đồng hành trong hành trình tăng trưởng của trẻ. Sản phẩm được chiết xuất từ nguồn dầu cá tinh khiết, chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Tầm quan trọng của dinh dưỡng cho trẻ không thể bị hạ thấp. Trên đây là giải đáp cho câu hỏi: "Trẻ uống DHA khi nào là tốt nhất?" và một vài sản phẩm DHA tốt dành cho trẻ. Mong rằng qua bài viết này, các bậc phụ huynh đã có thêm cho mình những lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc tốt sức khỏe của con em mình.

Xem thêm: Cách chọn mua dầu cá chuẩn nhất mọi người nên ghi nhớ

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin