Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kinh nghiệm lựa chọn sữa bột cho trẻ ba mẹ không nên bỏ qua

Ngày 13/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phải làm sao để lựa chọn được loại sữa phù hợp cho bé yêu của mình là điều luôn được các ba mẹ quan tâm. Dưới đây là một vài kinh nghiệm chọn sữa mà các mẹ không nên bỏ qua để lựa chọn cho bé loại sữa phù hợp nhất.

Sữa là nguồn thức ăn không thể thiếu dành cho trẻ nhỏ. Thế nhưng việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho bé yêu lại là điều khiến các mẹ phải đau đầu. Bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn sữa bột cho trẻ.

Những kinh nghiệm khi lựa chọn sữa bột cho trẻ 

Kinh nghiệm lựa chọn sữa bột cho trẻ mà ba mẹ không nên bỏ qua 1 Kinh nghiệm khi lựa chọn sữa bột cho trẻ chuẩn nhất

Dưới đây là những kinh nghiệm cần bỏ túi khi lựa chọn sữa bột cho trẻ:

Chú ý hạn sử dụng của sữa

Khi chọn mua sữa bột cho bé, ba mẹ cần lưu ý tới hạn sử dụng của sữa nhằm tránh mua phải sữa đã quá hạn sử dụng hoặc sữa cận date.

Những sản phẩm sữa quá hạn sẽ gây ra những tác hại xấu đối với sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa và quá trình phát triển của trẻ. Còn sữa cận date có thể dễ bị hỏng do không được bảo quản đúng cách.

Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sữa

Khi chọn mua sữa bột cho bé nếu là hàng nhập khẩu thì cần kiểm tra mã vạch sản phẩm. Đối với những loại sữa nhập khẩu nguyên lon thì cần phải kiểm tra tem phụ đi kèm và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Những đơn vị nhập khẩu và phân phối sữa uy tín trên thị trường sẽ luôn có đủ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sữa.

Xem kĩ thành phần dinh dưỡng của sữa

Để có thể phân biệt và lựa chọn đúng loại sữa mà con cần thì các mẹ cần kiểm tra kỹ bao bì cũng như nhãn hiệu sữa. Đồng thời, các mẹ cần chú ý hàm lượng các thành phần dinh dưỡng có trong sữa như: Chất béo, chất đạm, vitamin, DHA, ARA. Đây là các chất dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt về chiều cao, cân nặng và trí não. Bên cạnh đó, những thành phần này còn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa  ở trẻ nhỏ. Đây là những yếu tố quan trọng giúp quyết định một khởi đầu tốt đẹp nhất cho trẻ.

Những lưu ý khi sử dụng sữa cho trẻ

Kinh nghiệm lựa chọn sữa bột cho trẻ mà ba mẹ không nên bỏ qua 2 Lưu ý khi sử dụng sữa cho trẻ mang lại hiệu quả tốt 

Để sữa mang lại hiệu quả tốt nhất dành cho bé bạn nên nhớ một số lưu ý sau đây:

Pha sữa đúng cách cho bé

Rất nhiều người hiện nay vẫn không biết pha sữa đúng cách làm giảm đi những tác dụng của sữa. Các lỗi sai thường gặp nhất là nhiệt độ nước pha sữa không đúng và không lấy đúng lượng sữa theo tiêu chuẩn. 

Cách pha sữa sẽ khác nhau tùy theo từng loại sữa của từng nhà sản xuất. Vì vậy bạn phải làm đúng theo chỉ dẫn pha sữa ghi trên vỏ hộp để sữa mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra trước khi pha sữa ba mẹ cần đảm bảo tất cả các dụng cụ pha sữa như bình sữa, thìa, cốc, núm ti đều đã được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Lưu ý khi bảo quản sữa 

Sữa bột cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh xa ánh sáng mặt trời. Bạn cần lưu ý không trữ trong tủ đông lạnh vì độ ẩm cao dễ khiến cho sữa bột bị vón cục. Sữa đã pha nếu bé không uống hết cần phải bỏ đi sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng và không được để dùng lại. Vì lúc này vi khuẩn từ miệng bé có thể đã xâm nhập vào sữa nên khi cho bé uống lại dễ gây đau bụng, khó  tiêu cho bé.

Bên cạnh đó, nếu muốn làm ấm sữa, mẹ nên dùng ngâm bình sữa trong bát nước nóng. Tuyệt đối không làm ấm sữa bằng lò vi sóng vì như thế sẽ làm phá vỡ các công thức sữa.

Không nên thay đổi loại sữa nếu không thực sự cần thiết

Việc thay đổi nhiều loại sữa khác nhau có thể làm bé không thích, dẫn đến lãng phí. Nếu bé uống sữa và có dấu hiệu chán ăn, không tăng cân, dễ táo bón thì bạn mới nên chuyển sữa khác. Việc chuyển sữa khác cũng nên được lựa chọn kỹ càng đồng thời cần có thời gian để bé thích nghi dần dần.

Loại sữa nào tốt nhất cho trẻ từ 2 - 6 tuổi?

Kinh nghiệm lựa chọn sữa bột cho trẻ mà ba mẹ không nên bỏ qua 3 Sữa Abbott cho trẻ 2-6 tuổi Similac 4 mới (Prodi-G và 5 Hmos) 900G được đánh giá là sữa nào tốt nhất cho trẻ từ 2 - 6 tuổi

Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều sản phẩm sữa dành cho trẻ em từ 2 - 6 tuổi trong đó dòng sữa Abbott cho trẻ 2-6 tuổi Similac 4 mới (Prodi-G và 5 Hmos) 900G được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Với hệ dưỡng chất Prodi-G và 5 HMOs giúp bé phát triển não bộ, tăng cường sức đề kháng đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Similac 4 chứa hệ dưỡng chất đặc biệt Prodi-GTM và được bổ sung thêm gangliosides. Đây được biết đến là một thành phần chất béo quan trọng của màng tế bào thần kinh trong não bộ từ đó giúp hỗ trợ phát triển nhận thức ở trẻ.

Sữa Abbott cho trẻ 2-6 tuổi Similac 4 mới (Prodi-G và 5 Hmos) 900G phối hợp khoa học Probiotics. Đây là các vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa có trong sữa mẹ, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Với những công dụng tuyệt vời kể trên sản phẩm sữa Abbott cho trẻ 2-6 tuổi Similac 4 mới (Prodi-G và 5 Hmos) 900G là loại sữa mà các bạn không nên bỏ qua khi muốn lựa chọn loại sữa tốt cho bé yêu của mình.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm lựa chọn sữa bột cho trẻ mà ba mẹ không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm sữa phù hợp cho trẻ.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm