Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nên dùng Megaduo hay Differin để điều trị mụn?

Ngày 27/07/2022
Kích thước chữ

Mụn trứng cá luôn là một trong những vấn đề gây đau đầu cho nhiều chị em phụ nữ bởi nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. Thế nhưng, để lựa chọn được sản phẩm trị mụn cũng là một vấn đề nan giải. Hiện nay, trên thị trường có hai sản phẩm trị mụn được nhiều người lựa chọn sử dụng là Megaduo và Differin. Vậy nên dùng Megaduo hay Differin để điều trị mụn? Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết này.

Megaduo và Differin có lẽ là hai sản phẩm điều trị mụn được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng sử dụng để điều trị mụn. Vậy hai sản phẩm này là gì? Có công dụng điều trị mụn như thế nào? Nên sử dụng Megaduo hay Differin để điều trị mụn? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về hai sản phẩm trị mụn này qua bài viết dưới đây nhé.

Thông tin về sản phẩm Megaduo

Gel trị mụn Megaduo là gì?

Megaduo là sản phẩm đặc trị được nhiều bác sĩ chuyên gia khuyên dùng để điều trị một số loại mụn như mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu đen,... Sản phẩm được thiết kế dưới dạng gel mỏng giúp cho da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và tránh hiện tượng bít tắc lỗ chân lông xảy ra.

Nên dùng Megaduo hay Differin để điều trị mụn? 1 Megaduo gel là sản phẩm điều trị mụn nhanh chóng và có hiệu quả cao

Megaduo gel được đóng gói trong một tuýp nhựa màu trắng, có khối lượng 15gr. Trên bao bì có in rõ thông tin sản phẩm bao gồm cách sử dụng, hạn sử dụng, thành phần, đối tượng chống chỉ định và cách bảo quản. Đặc biệt, Megaduo là sản phẩm trị mụn được nhiều người tin dùng và có phản hồi tích cực do có hiệu quả trị mụn cao và nhanh chóng phục hồi vùng da bị tổn thương.

Công dụng của Megaduo gel

Megaduo gel trở thành sản phẩm được nhiều người yêu thích nhờ những công dụng tuyệt vời sau:

  • Điều trị được nhiều loại mụn trứng cá khác nhau.
  • Chứa thành phần dịu nhẹ và lành tính nên phù hợp với hầu hết mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Đánh bay vết thâm sẹo do mụn để lại. 
  • Có khả năng dưỡng da, giúp da trở nên đều màu và trắng sáng hơn.
  • Cải thiện độ đàn hồi của da nhờ có cơ thể sản sinh collagen tự nhiên, đẩy lùi lão hóa và hạn chế nếp nhăn hình thành trên da.

Những lưu ý khi sử dụng gel trị mụn Megaduo

Để đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng sản phẩm, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Megaduo chỉ có thể bôi ở vùng ngoài da.
  • Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng trong nhà.
  • Mỗi lần bôi chỉ nên lấy một lượng gel vừa đủ để bôi lên những vùng cần điều trị mụn, không nên bôi lan ra những vùng da lân cận khác.
  • Không bôi sản phẩm lên các vùng như mắt, mũi, miệng. Trong trường hợp người dùng không may bôi trúng thì nên nhanh chóng rửa lại bằng nước sạch để tránh hiện tượng kích ứng xảy ra.
  • Kiên trì sử dụng đều đặn từ 1-2 tháng để thấy rõ công dụng trị mụn của sản phẩm.

Xem thêm: Gel trị mụn Megaduo dùng lâu dài được không?

Thông tin về sản phẩm Differin

Differin là gì?

Differin là sản phẩm được sử dụng để bôi lên bề mặt da tương tự như vitamin A, có công dụng giúp tái tạo và phục hồi làn da nhanh chóng. Ngoài ra, Differin còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở trẻ em từ độ tuổi 12 trở lên, giúp da trở nên mịn màng và trắng hơn trước.

Nên dùng Megaduo hay Differin để điều trị mụn? 2 Differin gel được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng

Công dụng của trị mụn Differin

Trị mụn Differin được nhiều bác sĩ khuyên dùng bởi có nhiều công dụng tuyệt vời sau:

  • Có khả năng điều trị nhiều loại mụn khác nhau như mụn mủ, mụn sần, mụn ẩn, mụn viêm,...
  • Có chứa thành phần dưỡng ẩm là Propylene Glycol nên không gây ra hiện tượng bong tróc hoặc khô da khi sử dụng.
  • Làm suy giảm mụn và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.
  • Nhanh chóng phục hồi những vùng da bị tổn thương do mụn.
  • Hạn chế tình trạng sưng và viêm da xảy ra.

Những lưu ý khi sử dụng trị mụn Differin

Để đảm bảo tối đa hiệu quả sử dụng của sản phẩm, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không nên thoa Differin lên vùng da gần mắt, vùng có nếp nhăn ngay mũi hoặc trên môi. Đối trường hợp không may thoa trúng thì nên nhanh chóng rửa lại với nước sạch.
  • Không thoa lên những vùng da bị cháy nắng, bị tổn thương do gió, bị khô ráp, kích ứng hoặc những vết thương hở.
  • Không phù hợp đối với những bạn có tình trạng mụn nặng như mụn bọc, mụn sưng to,...
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc tia UV nhân tạo. Nên mặc áo chống nắng, bôi kem chống nắng cho da mụn và che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài đường.
  • Không phù hợp với phụ nữ có thai hoặc đang trong giai đoạn cho con bú sử dụng.

Nên dùng Megaduo hay Differin?

Gel trị mụn Megaduo có tác dụng điều trị mụn như thuốc trị mụn Differin, đều hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và ngăn chặn các yếu tố độc hại gây ra mụn trứng cá như mụn ẩn, mụn viêm, mụn đầu đen ở mức độ nhẹ đến trung bình.

Tuy nhiên, những thành phần hoạt chất có trong Megaduo khác hoàn toàn so với thuốc trị mụn Differin. Sản phẩm có chứa Glycolic Acid 0,1% và Azelaic Acid 2% nên có công dụng làm sạch da và cân bằng độ ẩm, từ đó làm suy giảm các tác nhân gây mụn. 

Có thể thấy rằng, mặc dù hai sản phẩm đều có tác dụng chính là trị mụn nhưng cơ chế hoạt động lại khác nhau hoàn toàn và phù hợp với từng cơ địa da riêng. Vì vậy, trước khi lựa chọn một sản phẩm để lựa chọn, bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như thành phần và cách dùng để tìm được sản phẩm trị mụn phù hợp với bản thân nhé.

Nên dùng Megaduo hay Differin để điều trị mụn? 3 Tùy thuộc vào từng loại da và tình trạng mụn mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai sản phẩm

Megaduo và Differin đều là hai sản phẩm điều trị mụn nổi tiếng nên nhiều người vẫn chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. Nhà thuốc Long Châu hy vọng với những thông tin về hai sản phẩm trong bài viết trên, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về Megaduo và Differin, từ đó lựa chọn được sản phẩm để điều trị mụn và cải thiện làn da nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin