Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sữa non: Sữa giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn mỗi đêm

Ngày 17/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay có rất nhiều bậc cha mẹ tìm đến giải pháp giúp trẻ ngủ ngon thông qua việc uống sữa. Vậy loại sữa giúp bé ngủ ngon bao gồm những loại nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Làm thế nào để giúp trẻ ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn mỗi đêm, đặc biệt là trong khi thời tiết chuyển mùa này khiến nhiều cha mẹ băn khoăn. Trong đó, sản phẩm sữa nó các tác dụng lớn với trẻ sơ sinh nhưng sữa non giúp bé ngủ ngon không lại đang được rất nhiều cha mẹ thắc mắc. Trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại sữa này cũng như cùng giải đáp cho câu hỏi trên nhé.

Sữa giúp bé ngủ ngon là sữa gì?

Một trong những loại sữa giúp bé ngủ ngon là loại sữa non. Theo y khoa, sữa non chính là dòng sữa đầu tiên được tiết ra bởi các bà mẹ sau sinh. Trong khoảng 72 giờ, cơ thể người mẹ sẽ duy trì việc tiết sữa non, sau đó sẽ sẽ dần chuyển sang nguồn sữa khác. Đây gọi là giai đoạn chuyển tiếp sữa từ sữa non sang sữa trưởng thành.

Theo các nhà khoa học cho biết, sự xuất hiện của sữa non được sinh ra do sự thay đổi đột ngột nồng độ của hai loại hormone trong cơ thể người mẹ là estrogen và progesterone, trong khoảng thời gian đầu sau sinh. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, mà sữa non do cơ thể người mẹ tiết sẽ có những màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, sữa non thường sẽ có màu trắng đục, trong suốt, hoặc vàng nhạt, kèm theo đặc tính sệt và hơi dính.

Những sự thật nên biết về sữa giúp bé ngủ ngon 1 Sữa non sau sinh

Cơ sở khẳng định sữa giúp bé ngủ ngon 

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, không hẳn 100% sữa non sẽ giúp cho trẻ ăn ngon ngủ ngon, bởi nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố sức khỏe của trẻ. 

Tuy nhiên, việc sử dụng sữa non trong giai đoạn đầu khi trẻ mới chào đời sẽ hạn chế tối đa các tác nhân gây bệnh cho cơ thể. Đồng thời nâng cao sức đề kháng, cũng như phát triển não bộ cho trẻ nhỏ. Để có thể khẳng định được điều đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã dựa vào 3 cơ sở sau:

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ

Hầu hết các mẹ bỉm sữa đều biết, một trong những nguyên nhân chính khiến cho em bé khó đi vào giấc ngủ, hoặc ngủ không ngon giấc là do con bị đói bụng, ăn không no, thiếu dinh dưỡng.

Chính vì thế, sữa non là loại sữa được các chuyên gia khuyên dùng để bổ sung dinh dưỡng cho con trẻ, đặc biệt là vào khoảng thời gian 1 tháng đầu sau sinh. Sữa non có hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sữa cao hơn gấp 10 lần do với sữa trưởng thành. Chính vì thế, bạn nên cho con uống sữa non xen kẽ, để có thể đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng, đảm bảo giấc ngủ ngon lành cho trẻ.

Cải thiện tình trạng tiêu hóa cho trẻ nhỏ

Ruột của trẻ sơ sinh thường có khá ít lợi khuẩn. Vì thế, dù con có ăn đủ no, đủ chất, nhưng hệ thống tiêu hóa lại không thể hấp thu được hết các dưỡng chất từ nguồn thực phẩm từ mẹ. Khiến trẻ hay bị đói và thiếu chất, gây nên tình trạng trẻ khó ngủ, quấy khóc, cơ thể gầy gò, ốm yếu,...

Trong sữa non có công thức thành phần ít chất béo, giúp trẻ có thể hấp thu và tiêu hóa một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, sữa non còn có thành phần giàu chất chống oxy hóa và immunoglobulin. Đóng vai trò là màng bảo vệ, giúp bé tránh khỏi tình trạng xuất huyết, đồng thời bảo vệ thành ruột non yếu của trẻ.

Những sự thật nên biết về sữa giúp bé ngủ ngon 2 Sữa non giúp bé tăng cường khả năng hấp thu và tiêu hoá

Ngoài ra, sữa non còn có khả năng nhuận tràng, khuyến khích cơ đào thải bilirubin dư thừa, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa được các bệnh như: Bệnh vàng da ở trẻ, tình trạng mẫn cảm, dị ứng,...

Ngăn ngừa bệnh tật cho bé

Bệnh tật cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng trẻ quấy khóc, ngủ không ngon, không sâu giấc... Khi chào đời, trẻ sơ sinh chính thức rời khỏi sự “bảo bọc” che chở ở không gian trong bụng mẹ để đối diện với sự tác động, xâm nhập của vi khuẩn và các yếu tố gây hại bên ngoài môi trường sống. Ở thời điểm này, hệ miễn dịch của trẻ chưa được hoàn thiện nên khả năng tự sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể của hệ miễn dịch là cực kỳ yếu. Sữa non có vai trò như một “vaccin” tự nhiên, giúp trẻ phòng tránh tối đa các tác nhân gây bệnh đến từ môi trường bên ngoài.

Sữa non mang những thành phần dinh dưỡng, chứa những tế bào sống được gọi là kháng thể, có khả năng kích thích, hỗ trợ và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây hại, các loại vi-rút, các vi khuẩn nhiễm bệnh, các bệnh mãn tính từ bên ngoài, đặc biệt là đối với những bé mới sinh.

Sữa non giúp não bộ của bé phát triển tốt hơn

Trong sữa non có chứa một thành phần quan trọng đó là ganglioside (MG1). Gangliosides (MG1) duy trì sự hoạt động ổn định của các mạch thần kinh và khớp thần kinh. Từ đó, giúp trẻ phát triển tư duy và trí não một cách đầy đủ, nhanh chóng và hoàn thiện, giúp con bạn có bộ nhớ lâu và chỉ số thông minh cao.

Gợi ý sản phẩm sữa giúp bé ăn ngon ngủ ngon

Soki Tium là thực phẩm chức năng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, giúp cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ ở trẻ, gồm 2 thành phần chính là đạm sữa thủy phân Lactium và sữa non Colostrum. Nhờ sự kết hợp hiệu quả của hai thành phần này giúp đảm bảo giấc ngủ của bé, giúp con trẻ dễ dang đi vào giấc ngủ ngon và sâu giấc, từ đó tình trạng quất khóc giữa đêm sẽ không còn nữa.

Đồng thời, việc bổ sung hai thành phần Lactium và sữa non Colostrum cũng giúp tăng sức đề kháng hệ miễn dịch tốt nhất để trẻ, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh thường gặp trong giai đoạn đầu đời.

Trẻ có được giấc tốt chính là tiền đề cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ sau này. Cho trẻ sử dụng Soki Tium để điều chỉnh giấc ngủ, giảm các triệu chứng khó ngủ, ít ngủ, quấy khóc đêm. Sản phẩm Soki Tium không có thành phần an thần và không gây ra tác dụng phụ đối với người sử dụng. Vì vậy bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho con mình.

Những sự thật nên biết về sữa giúp bé ngủ ngon 3 Sữa non an toàn với trẻ sơ sinh

Trên đây là những công dụng cũng như đặc tính của sữa giúp bé ngủ ngon. Đừng quá lo lắng nếu bạn không đủ lượng sữa non cung cấp cho trẻ, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa non được phân phối. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn loại sữa phù hợp nhất đối với trẻ nhỏ nhé.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm