Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tăng cường hệ miễn dịch cho bé như thế nào cho chuẩn?

Ngày 10/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hệ miễn dịch tốt là nền tảng cho một sức khỏe tốt. Bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ là vấn đề luôn được các bậc cha mẹ quan tâm hàng đầu. Vậy cha mẹ sẽ cần làm gì để xây dựng và tăng cường hệ miễn dịch cho con thật tốt?

Cha mẹ cần quan tâm, chăm sóc và theo dõi sức khỏe của con kỹ càng từ khi trẻ còn trong bụng mẹ cho tới khi trẻ được sinh ra và lớn lên để có thể xây dựng cho con một hệ miễn dịch vững chắc. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về các cách có thể giúp đỡ con trẻ tăng cường hệ miễn dịch đơn giản mà lại mang lại hiệu quả vượt trội cho trẻ.

Nền tảng của hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch cho bé1
Hệ miễn dịch tốt sẽ là nền tảng tốt cho sức khỏe của bé

Khi mới sinh ra, hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện dễ tiếp xúc với các tác nhân xấu gây bệnh. Cơ thể của trẻ sẽ được bảo vệ bởi:

  • Nguồn sữa mẹ.
  • Cơ thể mẹ truyền một số kháng thể cho bé qua nhau thai.
  • Hệ miễn dịch của bé tự hoạt động do tiếp xúc với tác nhân gây bệnh.

Hệ miễn dịch sẽ ngăn chặn và tiêu diệt mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể rồi sau đó được ghi nhớ lại giúp cơ thể phản ứng nhanh hơn. Bởi vậy nên tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ là bước rất quan trọng giúp trẻ khỏe mạnh hơn, bảo vệ trẻ trước các vấn đề về sức khỏe nguy hiểm.

Giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch

Bú sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm được nhiều các chi phí khác. Sữa mẹ sẽ bảo vệ trẻ khỏi một số các bệnh như viêm tai giữa, viêm đường hô hấp trên, viêm màng não, tiêu chảy, dị ứng và cả hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, sữa mẹ còn giúp cho trẻ phát triển trí não một cách toàn diện, chống bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin, bệnh Crohn, viêm đại tràng hay một số dạng bệnh ung thư khi trẻ lớn lên.

Sữa mẹ rất tốt cho hệ miễn dịch của trẻ vậy nên cho trẻ bú mẹ sau sinh càng sớm sẽ càng tốt. Bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và đến khi trẻ đủ 24 tháng tuổi.

Bổ sung các chất dinh dưỡng

Để tăng cường hệ miễn dịch cho bé thì việc bổ sung các khoáng chất, các chất dinh dưỡng là không thể bỏ qua. Cơ thể trẻ sẽ cần các loại vitamin như vitamin A, D, C, protein, kẽm, sắt và selen. Các chất này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ, bảo vệ tế bào cơ thể và giúp cho cơ thể sản xuất kháng thể. Để cung cấp các chất này cho cơ thể, các bậc cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm như các loại rau củ có màu xanh đậm, hay các loại thịt đỏ và các loại củ quả. Nếu như trẻ kén ăn, kém hấp thụ, các bậc cha mẹ có thể tham khảo sử dụng cho con các loại thực phẩm chức năng, thuốc bổ. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn Siro Fitobimbi Immuno Pharmalife tăng cường chức năng miễn dịch tự nhiên đang được phân phối chính hãng trên toàn hệ thống nhà thuốc.

Tăng cường hệ miễn dịch cho bé2
Siro Fitobimbi Immuno Pharmalife hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Siro Fitobimbi Immuno Pharmalife có xuất xứ từ Ý với các thành phần từ tự nhiên an toàn và lành tính sẽ hỗ trợ trẻ tăng cường chức năng miễn dịch tự nhiên, sức đề kháng của cơ thể và chống lại bệnh tật. Sản phẩm sẽ bổ sung các Vitamin, khoáng chất thiết yếu cho hệ miễn dịch và sức khỏe của trẻ. Hỗ trợ chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa các bệnh dễ mắc do hệ miễn dịch suy giảm. Sản phẩm được bào chế ở dạng siro đậm đặc, có mùi hương của hoa quả và các thảo dược tự nhiên, có vị ngọt giúp trẻ rất dễ uống, không gây buồn nôn, các bậc cha mẹ có thể an tâm khi sử dụng cho trẻ.

Tạo dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Tăng cường hệ miễn dịch cho bé3
Thói quen sinh hoạt khoa học sẽ giúp trẻ khỏe mạnh

Có một thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh sẽ giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt. Các bậc cha mẹ hãy khuyến khích, giúp con xây dựng các thói quen tốt như:

  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ sẽ gây nên sự suy yếu hệ miễn dịch, gây mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần.
  • Tập thể dục điều độ: Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hãy tạo cho trẻ thói quen đạp xe, chạy bộ hoặc nhảy dây, chơi thể thao.
  • Giữ gìn vệ sinh: Cơ thể sạch sẽ sẽ giúp trẻ tránh khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, để hệ miễn dịch của trẻ phát triển tốt nhất, các bậc cha mẹ cũng nên lưu ý:

  • Tiêm chủng đầy đủ cho con trẻ.
  • Không hút thuốc lá.
  • Giữ gìn sức khỏe của bản thân phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm có thể lây sang trẻ.

Trên đây là một vài phương pháp giúp con trẻ tăng cường hệ miễn dịch. Mong rằng các bậc cha mẹ đã có thêm cho mình những kiến thức sức khỏe thật sự bổ ích để chăm sóc thật tốt cho con em mình.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm