Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Ngày 27/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh. Các mẹ rất dễ dàng tìm mua được loại sữa phù hợp với con mình. Điều quan trọng là làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bé nhà mình.

Sữa mẹ vẫn là loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên với những mẹ không có sữa hoặc sữa rất ít không đủ nuôi con thì việc dùng sữa công thức cho trẻ sơ sinh là một giải pháp hợp lý. Bởi vì sữa công thức có thành phần tương tự với công thức hóa học của sữa mẹ nên có thể dùng để thay thế một phần hoặc hoàn toàn cho sữa mẹ.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các mẹ 5 loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Sữa bột công thức HiPP Organic Combiotic

HiPP là thương hiệu số 1 thế giới về thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ nhỏ trong nhiều năm liền HiPP là thương hiệu số 1 thế giới về thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ nhỏ trong nhiều năm liền

HiPP là thương hiệu Đức với tuổi đời hơn 120 năm, chuyên về thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ sơ sinh. Tại Việt Nam, organic mới rộ lên thành xu hướng trong những năm gần đây. Nhưng đã từ rất lâu, HiPP đã tiên phong dẫn đầu con đường sản xuất thực phẩm organic. Theo báo cáo của Euromonitor International, HiPP là thương hiệu số 1 thế giới về thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ nhỏ trong nhiều năm liền. 

Vậy tại sao dòng sữa công thức cho trẻ sơ sinh của HiPP được các mẹ tin dùng? Sau đây là các ưu điểm và công dụng nổi bật của HiPP:

  • Hương vị gần giống với sữa mẹ.
  • Hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón và các vấn đề về tiêu hóa khác.
  • Tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
  • Nguồn nguyên liệu hữu cơ đảm bảo an toàn cao nhất, phù hợp với trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch và tiêu hóa non nớt.
  • Phát triển thị giác và trí não.
  • Giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao.

Sữa Meiji 0 (0-1Y) Infant Formula

Trong số những loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh trên thị trường hiện nay, cái tên sữa Meiji đang được rất nhiều mẹ tin dùng. Sữa Meiji 0 Infant Formula cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất, vitamin, khoáng chất để đảm bảo cho bé sự phát triển tốt nhất về thể chất lẫn trí não.

Công dụng:

  • Thay thế được cho sữa mẹ: Sữa Meiji có thành phần dinh dưỡng gần giống nhất với sữa mẹ nên cho bé cảm giác quen miệng khi uống sữa mẹ mà chuyển sang sữa Meiji. 
  • DHA, ARA, Taurin: Giúp trẻ phát triển trí não.
  • FOS: Giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường miễn dịch cho trẻ.
  • Canxi, vitmain D: Giúp hệ xương phát triển vững chắc, phát triển chiều cao.
  • Vitamin K: Phòng ngừa xuất huyết não cho bé.
  • Áp xuất thẩm thấu và chất tải thận tương tự sữa mẹ: Nhờ đó tốt cho hệ tiêu hóa, tuần hoàn và thận của trẻ.
Sữa Meiji 0 Infant Formula cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất, vitamin, khoáng chất để đảm bảo cho bé sự phát triển tốt nhất về thể chất lẫn trí não Sữa Meiji 0 Infant Formula cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất, vitamin, khoáng chất để đảm bảo cho bé sự phát triển tốt nhất về thể chất lẫn trí não

Similac Eye-Q

Similac là dòng sữa được thiết kế khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt là hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp phát triển trí não trong ở giai đoạn 1.000 ngày đầu đời của bé.

Thành phần của sữa Similac Eye-Q bao gồm:

  • Hệ dưỡng chất Eye-Q Plus: Bao gồm 3 dưỡng chất vàng DHA, Lutein, Vitamin E tự nhiên giúp trẻ phát triển trí não tối ưu. 
  • Thay thế dầu cọ bằng dầu dừa, dầu đậu nành, dầu hướng dương: Vì dầu cọ thường chứa axit palmitic ở dạng khó tiêu đối với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh dẫn đến phân cứng và gây ra tình trạng táo bón ở trẻ.
  • Chất xơ FOS và Nucleotides toàn phần: Giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, giảm táo bón, tăng cường hấp thu canxi và đáp ứng miễn dịch tốt hơn.
  • Dưỡng chất HMO: Là chất giúp tăng cường sức đề kháng vượt trội nhờ 3 cơ chế : nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa, điều hòa giải phóng các yếu tố bảo vệ và  ngăn các vi khuẩn gây bệnh bám vào thành ruột.
  • Các loại vitamin A, B12, C, D, acid folic, sắt, selen và kẽm giúp phát triển hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh.

Sữa bột Nestle NAN OPTIPRO 1 HM-O

Sữa bột Nestle NAN OPTIPRO 1 HM-O là dòng sữa giúp cân bằng dinh dưỡng, đồng thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não, giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ. Sữa công thức này được dùng cho trẻ sơ sinh khi sữa mẹ không đủ. Công thức sữa NAN được thiết kế với vai trò giúp trẻ khỏe mạnh ngay từ khi sinh ra. Đặc biệt với đạm optipro là loại đạm chống dị ứng, rất dễ hấp thu cùng với công thức tăng cường lợi khuẩn giúp chống táo bón, đầy hơi, ợ chua vô cùng hiệu quả.

Công dụng:

  • Sữa bột Nestle NAN OPTIPRO 1 HM-O có chứa Bifidobacteria. Đây là loại vi khuẩn sống probiotic có tác dụng duy trì một hệ vi sinh lành mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Từ đó giúp cơ thể trẻ có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Bên cạnh đó dòng sữa này còn chứa Smart lipid (omega-3, omega-6) có trong sữa mẹ rất quan trọng cho sự phát triển não bộ và tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh.
  • OPTIPRO protein có trong sữa NAN giúp tối ưu hóa sự tăng trưởng và phát triển bình thường của trẻ, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa non yếu trong những năm đầu đời của trẻ.

Sữa bột Aptamil New Zealand 1

Dòng sữa bột Aptamil New Zealand 1 mang đến cho trẻ sự phát triển toàn diện nhất Dòng sữa bột Aptamil New Zealand 1 mang đến cho trẻ sự phát triển toàn diện nhất

Sữa bột Aptamil New Zealand 1 cho bé là dòng phát triển rất toàn diện cả về chiều cao, cân nặng và trí não. Khác với các dòng sữa Aptamil khác chỉ thiên về phát tiển chiều cao thì dòng sữa bột Aptamil New Zealand 1 mang đến cho trẻ sự phát triển toàn diện nhất.

Sản phẩm Aptamil New Zealand 1 với bộ dưỡng chất Synbiotic cùng những dưỡng chất quan trọng giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo sự phát triển nhanh chóng của trẻ sơ sinh trong những tháng đầu đời. Với sữa Aptamil New Zealand 1, mẹ hoàn toàn yên tâm khi bổ sung cho con nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất. Không thể bỏ qua một đặc trưng quan trọng của họ nhà sữa aptamil, là loại sữa giàu canxi nhất trong các loại sữa công thức.

Một số công dụng của Aptamil New Zealand 1:

  • Bộ dưỡng chất Synbiotic giúp hỗ trợ hệ miễn dịch.
  • Canxi, vitamin K1 và vitamin D3 giúp răng và xương chắc khỏe. 
  • DHA tốt cho sự phát triển của não bộ của trẻ.
  • 22 loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển bình thường và khỏe.

Để trẻ sơ sinh khỏe mạnh, phát triển tốt cần có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo về số lượng và chất lượng. Nếu không  sẽ dẫn đến những bệnh thừa hoặc thiếu chất dinh dưỡng ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất, tinh thần và vận động. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bậc phụ huynh chọn được loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh phù hợp với con của mình.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trẻ sơ sinh