Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 thói quen gây hại da là thủ phạm hàng đầu khiến bạn già đi

Ngày 05/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những thói quen gây hại da được lặp lại thường xuyên hàng ngày làm mất đi sự trẻ trung, tươi tắn vốn có của làn da đồng thời khiến bạn già đi trước tuổi. Nếu

Những thói quen gây hại da được lặp lại thường xuyên hàng ngày làm mất đi sự trẻ trung, tươi tắn vốn có của làn da đồng thời khiến bạn già đi trước tuổi.

Nếu nhận thấy nếp nhăn và các vấn đề lão hóa da xuất hiện sớm thì bạn cần xem xét lại quy trình chăm sóc da của mình. Đôi khi chúng ta không biết rằng những thói quen vẫn thường làm hàng ngày đó gây tổn thương da và thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh đến nhường nào.

Bỏ qua kem chống nắng 

Không bôi kem chống nắng là thói quen khiến da lão hóa sớm. Nguyên nhân là do khi tiếp xúc với các tia UV cực mạnh, da có thể bị tổn thương từ trong ra ngoài, do đó làm xuất hiện các nếp nhăn và các vấn đề khác.

10 thói quen gây hại da là thủ phạm hàng đầu khiến bạn già đi 1
Không bôi kem chống nắng là thói quen gây hại da

Nặn mụn là thói quen gây hại da mà bạn cần bỏ ngay

Nặn mụn thường dẫn đến viêm và sẹo. Mặc dù thói quen này có thể giúp bạn tạm thời giảm bớt các nốt mụn xấu xí nhưng nó lại gây tổn hại nghiêm trọng đến da và làm tăng quá trình lão hóa.

Thói quen gây hại da khác là không tẩy trang

Hầu hết chúng ta đều e ngại các bước tẩy trang da mặt vào cuối ngày và việc này lặp đi lặp lại theo thời gian sẽ tạo nên một thói quen xấu cho da.  Lười tẩy trang gây thiệt hại nặng nề cho làn da, phá hủy collagen và khiến bạn già đi nhanh chóng.

Quy trình làm sạch da sơ sài

Làm sạch da không đúng cách gây tổn thương da tạm thời cũng như lâu dài. Trong một thời gian ngắn, thói quen này có thể gây ra mụn trứng cá còn về lâu dài, nó có tác động tiêu cực đến độ đàn hồi và collagen của da.

Sử dụng nước nóng hoặc quá lạnh

Sử dụng nước nóng để rửa mặt có thể khiến da khô và mất nước. Mặt khác, nước quá lạnh khiến lỗ chân lông to ra và dễ bị tổn thương bởi các tạp chất có trong không khí. Thường xuyên sử dụng nước nóng hoặc lạnh có thể dẫn đến sự phá hủy collagen trong da, từ đó gây ra dấu hiệu lão hóa sớm. Thay vào đó, dùng nước ấm là cách tốt nhất để có làn da khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết quá nhiều là thói quen gây hại da

Mặc dù tẩy da chết là điều cần thiết nhằm lấy đi lớp da chết và độc tố, nhưng làm điều này quá nhiều có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên của nó, khiến da bị tổn thương và ảnh hưởng tiêu cực đến độ đàn hồi của da.

10 thói quen gây hại da là thủ phạm hàng đầu khiến bạn già đi 2
Tẩy da chết quá nhiều gây hại cho da

Trang điểm quá nhiều là thói quen gây hại cho da

Đây là một thói quen làm đẹp khác có thể cướp đi sự trẻ trung, tươi sáng của làn da. Hầu hết các mỹ phẩm trang điểm đều chứa các hóa chất gây hại da một cách từ từ và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Bạn thường chọn sản phẩm chăm sóc da cho mình một cách ngẫu nhiên? Nếu vậy, thì bạn cần chấm dứt thói quen này ngay lập tức để ngăn ngừa tình trạng da lão hóa nhanh hơn. Điều quan trọng là bạn cần chọn được sản phẩm làm đẹp phù hợp với làn da của mình nhằm tránh nhiễm trùng và tác dụng phụ. Ngoài ra, việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể phá hủy collagen trong da, do đó dẫn đến lão hóa sớm.

Hời hợt trong bước chăm sóc da ban đêm

Ban đêm là thời điểm da của bạn tự hồi phục và trẻ hóa. Tuy nhiên nếu bạn đi ngủ với một lớp bụi bẩn trên da, có thể khiến da trở nên xấu xí và làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi da. Để tránh điều này, bạn cần thực hiện chăm sóc da ban đêm trên cơ sở hàng ngày.

Không quan tâm đến vùng da dưới mắt

Da quanh và dưới mắt vô cùng mỏng và nhạy cảm. Không chăm sóc cẩn thận vùng da này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây nổi mụn. Vì vậy, đừng bỏ bê vùng da dưới mắt để không bị quá trình lão hóa sớm ghé thăm.

10 thói quen gây hại da là thủ phạm hàng đầu khiến bạn già đi 3
Vùng da dưới mắt cũng cần được chăm sóc

Hường

Nguồn: Boldsky

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm