Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên

Ngày 14/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều nguyên do khiến chị em bị nám theo thời gian, để lại sự tự ti và ngại ngần trong giao tiếp. Để giải quyết điều đó, hãy vận dụng 4 cách trị

Có rất nhiều nguyên do khiến chị em bị nám theo thời gian, để lại sự tự ti và ngại ngần trong giao tiếp. Để giải quyết điều đó, hãy vận dụng 4 cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên vô cùng đơn giản lại hiệu quả bất ngờ chị em nhé!

1. Những nguyên nhân nào gây nám?

  • Yếu tố tuổi tác

Khi các chị em bước sang tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, khi đó các vết nám cũng bắt đầu xuất hiện trên gương mặt. Vì thế, khi bước sang tuổi 30, chị em cần phải tuyệt đối lưu ý để có chế độ chăm sóc da hiệu quả nhất để bảo vệ làn da của mình.

  • Ánh nắng mặt trời gây nám da

Các tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời sẽ đi sâu vào da và khiến cho các tế bào melamin dưới da trồi lên bề mặt, khiến những vết nám trên da dần xuất hiện để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vì thế, mỗi khi đi ra đường các chị em cần bảo vệ làn da của mình, mặc quần áo, đội mũ cẩn thận để bảo vệ làn da đẹp mịn màng, không thâm nám.

4 cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên 1Các tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời sẽ đi sâu vào da khiến da bị tàn nhang
  • Thay đổi nội tiết tố

Đặc biệt, trong thời kỳ mang thai chị em có sự thay đổi nhiều về nội tiết tố, bên cạnh đó những căng thẳng trong công việc, thói quen thức khuya… sẽ làm hàm lượng Estrogen, progesteron giảm đi, gây ra tình trạng nám, tàn nhang ngày càng gia tăng.

  • Lạm dụng mỹ phẩm không đúng cách

Chị em không lưu ý nên thường sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng, bổ sung quá nhiều tinh chất tẩy trắng sẽ khiến làn da hao mòn, bị bắt nắng và tình trạng nám nhiều hơn.

  • Môi trường sống ô nhiễm

Khi môi trường ô nhiễm sẽ khiến các đầu chân lông bị bịt lại, làm da dễ bị mụn, bị bẩn ngứa và khiến những mảng nám dễ xuất hiện và nguy hiểm hơn.

  • Yếu tố di truyền

Nguyên nhân gây nám da cũng là một yếu tố di truyền. Thường nếu trong gia đình có người thân như ông bà, bố mẹ bị nám thì con cũng sẽ dễ bị nám hơn.

Vì thế, cần chú ý để áp dụng những cách điều trị tự nhiên nhất để có thể trị nám hiệu quả mà còn an toàn với làn da bị hư tổn như vậy.

4 cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên

  • Cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên với dứa

Không chỉ là loại quả rất thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều chị em yêu thích, đây là loại quả còn giúp làm mờ vết thâm nám vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Sau khi gọt dứa sạch, ép lấy nước cốt. Tiếp đó, lấy nước cốt dứa thoa đều lên vùng da bị nám, nên để trong khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch lại mặt với nước sạch. Duy trì thói quen này để nhanh chóng làm mờ vết nám.

  • Trị nám với cà tím
4 cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên 2Nhiều người bất ngờ với công dụng của cà tím trong việc trị nám da hiệu quả

Nhiều người bất ngờ với công dụng của cà tím trong việc trị nám da hiệu quả cho chị em. Vì thế, nhân tiện mua loại thực phẩm này trong mỗi bữa ăn, chị em nên tận dụng nó để có thể xóa mờ những vết thâm nám gây tự ti.

Cách thực hiện:

Rửa sạch cà tím, lấy cà tím thái mỏng thành từng lát, rồi sau đó đắp đều lên khu vực vùng mặt bị nám. Chị em nhớ nên ap dụng cách điều trị tự nhiên này thường xuyên sẽ cho hiệu quả rất tốt.

  • Cách trị nám từ thiên nhiên với bí xanh

Được biết đến là loại quả có tính mát, dễ ăn, bí xanh còn có tác dụng rất tốt để giúp làm mờ và làm chậm quá trình phát triển của vùng nám trên da. Vì vậy, đây là cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên đang được nhiều chị em áp dụng hiện nay.

Cách thực hiện:

Sau khi bí xanh được rửa sạch, thái từng lát mỏng để ngâm thành rượu. Sau đó để khoảng 1 thời gian và có thể bôi đều lên vùng da mặt bị nám.

  • Cách trị nám da mặt với đào

Đây là loại quả chứa rất nhiều vitamin A, C… giúp dưỡng da và xóa mờ vết nám rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn xay nhuyễn đào rồi có thể trộn với 1 ít sữa chua, sau đó đắp đều lên vùng da mặt bị nám. Cần kiên trì thực hiện trong một thời gian sẽ khiến những vết nám da mờ nhanh chóng.

Thoan Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm