Long Châu

8 sai lầm khi chăm sóc răng miệng cần được khắc phục ngay

Ngày 02/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đánh răng quá mạnh, nhai một bên miệng, không lấy cao răng chính là những sai lầm khi chăm sóc răng miệng nhiều người mắc phải mà không biết hậu quả tồi tệ như thế

Đánh răng quá mạnh, nhai một bên miệng, không lấy cao răng chính là những sai lầm khi chăm sóc răng miệng nhiều người mắc phải mà không biết hậu quả tồi tệ như thế nào.

Bright Side đã tìm ra 8 sai lầm chính mà chúng ta thường mắc phải trong việc chăm sóc răng miệng.

1. Đánh răng quá mạnh

Nếu bạn đánh răng quá mạnh, lông bàn chải sẽ bị uốn cong và biến dạng, vì vậy không thể loại bỏ hết các mảng bám hoặc thức ăn thừa ở những kẽ răng và gây hại cho nướu răng.

8 sai lầm khi chăm sóc răng miệng cần được khắc phục ngay 1 Đánh răng quá mạnh là sai lầm khi chăm sóc răng miệng rất nhiều người mắc phải

2. Không chú ý đến thực phẩm tốt cho răng miệng

Chúng ta đều biết rằng ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây sâu răng. Ngươc lại, bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, photpho và flo là bí quyết để có hàm răng chắc khỏe và là biện pháp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Sau đây là những loại thực phẩm tốt cho răng miệng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Thực phẩm có chứa canxi: sản phẩm sữa, vỏ trái cây và rau, cá, đậu.

Thực phẩm chứa photpho: cá, ngũ cốc, quả hạch, đậu lăng

Chúng ta thường nhận được flo hàng ngày qua việc sử dụng nước máy. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở những vùng không có nước máy, hãy chăm ăn những thực phẩm chứa flo như sữa hoặc muối.

3. Không bổ sung thêm các thiết bị làm sạch răng miệng

Việc đánh răng bằng bàn chải không thể loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa trong các kẽ răng. Đó chính là lý do bạn cần đến chỉ tơ nha khoa để làm sạch răng hơn. Ngoài ra, để tiêu diệt vi khuẩn, hãy súc miệng bằng nước súc miệng hàng ngày.

Bạn cũng có thể dùng tăm nước, nó hoạt động giống như một tia xịt nước giúp làm sạch răng hơn sau khi đánh răng.

4. Không chú ý vào việc chăm sóc lợi

Nếu lợi quá yếu và không được cung cấp đủ máu có thể dẫn đến viêm nha chu, biểu hiện là bạn bị chảy máu nướu răng, lợi bị viêm, bị tụt lộ cả cổ răng và cuối cùng nó có thể gây mất răng.

Nhằm giúp lợi khỏe hơn, bạn cần massage chúng bằng bàn chải đánh răng chuyên dụng hoặc dùng ngón tay massage với các cử động tròn. Ăn thức ăn đặc và nhai kỹ. Bạn cũng có thể súc miệng bằng vỏ cây sồi hoặc trà xô thơm với dung dịch muối.

Nếu tình trạng chảy máu quá nhiều, hãy đi khám bác sỹ để được kê thuốc đặc hiệu cho lợi.

5. Không lấy cao răng

Cao răng là các mảng bám xung quang răng từ ​​nước bọt và thức ăn thừa tạo nên. Nó có màu vàng nâu và không thể loại bỏ bằng bàn chải đánh răng. Cao răng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nha chu, bao gồm viêm xương quanh răng. Cao răng rất cứng nên chỉ có thể tháo rời bằng các dụng cụ đặc biệt.

Các nha sĩ khuyên rằng bạn nên lấy cao răng ít nhất mỗi năm một lần để răng miệng khỏe hơn.

8 sai lầm khi chăm sóc răng miệng cần được khắc phục ngay 2 Lấy cao răng ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng

6. Sai lầm khi chăm sóc răng miệng: quá già để niềng răng

Rất nhiều người nghĩ rằng niềng răng chỉ dành cho độ tuổi thiếu niên mà thôi. Thực tế cho thấy điều này là một sai lầm. Một hàm răng đẹp không phải là lý do duy nhất để bạn chỉnh răng vì nếu hàm răng của bạn khập khiễng, nó có thể dẫn đến sâu răng.

Nếu cảm thấy xấu hổ và mất thẩm mỹ khi phải đeo niềng răng, bạn có thể chọn đặt niềng ở mặt sau của răng.

7. Chỉ nhai một bên miệng

Nhai là hàng động có thể làm sạch răng. Vì vậy, nếu bạn nhai thức ăn chỉ ở một bên miệng, nó có thể dẫn đến sâu răng ở bên mà bạn thường không sử dụng.

Ngoài ra, nhai thức ăn ở một bên khiến hàm bị lệch, gây đau đớn và thậm chí là gây ra vấn đề về thính giác.

8. Không dạy con cái chăm sóc răng miệng đúng cách

Một số bậc cha mẹ nghĩ rằng không cần phải chăm sóc đúng cách cho răng sữa vì chúng chỉ là tạm thời. Nhưng một đứa trẻ nên biết điều gì là đúng và điều gì là sai trong việc chăm sóc răng miệng vì răng sữa có thể bị thay nhưng trẻ sẽ học được thói quen tốt. Trẻ cần biết quá trình đánh răng nên kéo dài ít nhất 3 phút, và bàn chải cần được di chuyển lên xuống đúng cách.

8 sai lầm khi chăm sóc răng miệng cần được khắc phục ngay 3 Tạo cho trẻ thói quen chăm sóc răng miệng từ nhỏ là điều bạn nên làm

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm