Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 mẹo đánh bay mùi hôi miệng để hơi thở thơm mát rất dễ áp dụng

Ngày 10/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hôi miệng khiến cho nhiều người mất tự tin trong giao tiếp? Thực tế việc đánh bay mùi hôi để sở hữu hơi thở thơm mát lại dễ dàng hơn bạn tưởng đấy.

Hôi miệng khiến cho nhiều người mất tự tin trong giao tiếp? Thực tế việc đánh bay mùi hôi để sở hữu hơi thở thơm mát lại dễ dàng hơn bạn tưởng đấy.

Chăm sóc răng miệng sạch sẽ hàng ngày là việc quan trọng hàng đầu để tránh hơi thở có mùi khó chịu. Nhưng ngay cả khi đã vệ sinh sạch rồi mà hơi thở vẫn có mùi hôi. Rất có thể nguyên nhân là do bạn đang mắc một số thói quen xấu hay chưa biết cách vệ sinh đúng cách.

Có tới gần 80 triệu người đang bị chứng hôi miệng hành hạ. Hầu hết trong số họ đang gặp vấn đề sức khỏe ở lợi và mô. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, các bác sĩ răng hàm mặt đã cho khá nhiều lời khuyên để bạn luôn giữ được hơi thở thơm mát.

Uống nhiều nước

9 mẹo đánh bay mùi hôi miệng để hơi thở thơm mát rất dễ áp dụng 1Uống nhiều nước để tránh vi khuẩn tích tụ gây mùi

Uống nhiều nước làm cho khoang miệng không bị quá khô. Điểm chung của hầu hết của người có hơi thở khó chịu là miệng họ không tiết đủ nước bọt. Lúc này vi khuẩn sẽ bị tích tụ gây hôi.

Đừng uống nhiều cà phê

Caffein trong cà phê làm chậm quá trình sản sinh nước bọt. Việc này sớm muộn cũng dẫn tới miệng có mùi do khô miệng. Tốt nhất bạn nên uống một tách trà thay thế cho cà phê để tránh hôi miệng.

Chú ý chăm sóc răng giả

Với những người cấy thêm răng giả cũng cần phải chăm sóc kỹ lưỡng như răng thật. Nhất định phải làm sạch bề mặt toàn bộ răng trước khi đi ngủ để luôn có hơi thở thơm mát.

Dùng chỉ tơ nha khoa vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn

9 mẹo đánh bay mùi hôi miệng để hơi thở thơm mát rất dễ áp dụng 2Dùng chỉ tơ nha khoa vệ sinh răng sau khi ăn thay cho dùng tăm

Bất cứ một mẩu thức ăn nào còn bám lại trên răng sau khi ăn đều có thể gây ra mùi hôi. Vi khuẩn từ thức ăn thâm nhập vào trong nướu. Nó sẽ làm nhiễm trùng và tạo mùi rất khó chịu. Để có hơi thở thơm mát bạn nên dùng chỉ tơ nha khoa thay cho tăm sau mỗi bữa ăn.

Thay bàn chải đánh răng sau 2 tháng

Bàn chải đánh răng cũ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây mùi trú ngụ. Do đó bạn cần phải thay mới bàn chải sau khoảng 2-3 tháng. Với người đang không có hơi thở thơm mát nên thay ngay sau 2 tháng dù bàn chải vẫn còn dùng tốt.

Đừng quên vệ sinh lưỡi

Sử dụng bàn chải có phần chải lưỡi để làm sạch khi đánh răng hàng ngày. Thống kê chỉ ra rằng nếu thêm bước làm sạch lưỡi mỗi khi đánh răng khiến cho mùi khó chịu từ hơi thở giảm đi hẳn 70%.

Dùng nước súc miệng không cồn

9 mẹo đánh bay mùi hôi miệng để hơi thở thơm mát rất dễ áp dụng 3Dùng nước súc miệng không cồn để tránh gây khô miệng

Hầu hết các loại nước súc miệng được bày bán trên thị trường có chứa khoảng 27% cồn. Cồn có khả năng sát khuẩn khá tốt tuy nhiên nó lại là nguyên nhân làm miệng bị khô. Về lâu dài, nếu sử dụng loại nước súc miệng chứa nhiều cồn còn khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn. Bạn hãy kiên nhẫn kiểm tra thành phần của nước súc miệng trước khi mua và đảm bảo nó không chứa nhiều cồn.

Tránh xa kẹo cao su bạc hà chứa đường

Nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su sau khi ăn nhằm mục đích át mùi thức ăn trong miệng. Nhưng nếu sử dụng loại có đường còn khiến vi khuẩn như được “tiếp thêm năng lượng” để sinh sôi bùng phát. Đây cũng là sai lầm khi chăm sóc răng miệng mà rất nhiều người mắc phải. Hãy dùng loại kẹo bạc hà không đường để có hơi thở thơm mát.

Hiểu rõ về loại thuốc mình uống

Những loại thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh,... có thể làm hạ chế sự tiết nước bọt. Nếu phải uống thường xuyên nó còn làm cho bạn mắc thêm bệnh khô miệng mãn tính. Tham khảo kỹ lời khuyên của bác sĩ để chọn được loại thuốc phù hơn.

Huyền Trang

Nguồn: Boldsky

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm