Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí 5 tác dụng bất ngờ khi làm đẹp với nha đam

Ngày 21/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bright Side đã tổng hợp một danh sách những cách làm đẹp với nha đam phổ biến nhất, phát huy tối đa những đặc tính hữu ích từ dược phẩm thiên nhiên này. Sở hữu

Bright Side đã tổng hợp một danh sách những cách làm đẹp với nha đam phổ biến nhất, phát huy tối đa những đặc tính hữu ích từ dược phẩm thiên nhiên này.

Sở hữu một lượng lớn các dưỡng chất có lợi cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, axit amin và các enzyme, nha đam luôn là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp. Thực phẩm làm đẹp rẻ tiền này không những mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc da và còn cải thiện đáng kể sức khỏe của mỗi người.

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép nha đam giúp bảo vệ cơ thể chống lại các mầm bệnh nhờ chứa rất nhiều vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch. Để tận dụng hết tác dụng của nha đam, bạn nên dùng chúng theo công thức sau:

1 lá nha đam + 1 ly nước + 1 thìa mật ong. Rửa sạch lá nha đam và lọc lấy phần thịt trắng để xay nhuyễn, cho vào ly nước và thêm một chút mật ong trước khi thưởng thức.

Nha đam giúp tăng cường hệ miễn dịch

2. Nha đam cho mái tóc khỏe mạnh

Ủ tóc với nha đam sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, óng mượt và giảm gàu một cách rõ rệt. Làm đẹp với nha đam theo công thức sau: 1 lá nha đam + 1 muỗng dầu hạnh nhân.

Cắt dọc lá nha đam và lọc lấy phần thịt, trộn với dầu hạnh nhân và thoa lên tóc. Có thể dùng khăn ủ hoặc dùng nón ủ đều được. Đợi khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Làm đẹp với nha đam để có mái tóc khỏe mạnh
Làm đẹp với nha đam để có mái tóc khỏe mạnh

3. Làm đẹp với nha đam cho làn da trắng mịn

Nha đam không chỉ làm trắng hay mịn da, hơn hết, nha đam giúp chống lão hóa, tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất đặc biệt trong nha đam còn giúp ngăn cản sự hình thành các đốm tàn nhang trên da.

Chuẩn bị một hỗn hợp kem dưỡng da với thành phần gồm: 85 gram thịt nha đam, 3 muỗng canh nước, 5 muỗng canh cồn. Xay nhuyễn và trộn đều hỗn hợp này.

Dùng để đắp mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm, bạn có thể dùng thêm kem dưỡng da để đạt hiệu quả làm đẹp với nha đam tốt hơn.

4. Cải thiện tiêu hóa

Không chỉ làm đẹp, bạn còn có thể cải thiện sức khỏe bằng nha đam một cách đơn giản. Nha đam có công dụng xử lý hội chứng ruột kích thích, làm dịu dạ dày và ruột. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, uống khoảng 25gr nha đam mỗi ngày giúp giảm đáng kể các triệu chứng có hại cho hệ tiêu hóa, giảm loét dạ dày.

Uống nước nha đam mỗi ngày giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa

5. Làm lành vết thương

Nha đam có tác dụng tốt đối với các vết thương, vết bỏng. Bạn có thể dùng thuốc chứa thành phần là nha đam hoặc dùng trực tiếp nha đam tươi bôi lên vết thương đều được. Đắp 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Với những công thức làm đẹp với nha đam này tin chắc bạn sẽ thêm phần tự tin khi sở hữu một sức khỏe tốt, mái tóc khỏe mạnh và làn da trắng mịn.

Phong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm