Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bí quyết chăm sóc da nhờn, lỗ chân lông to, tránh mụn trứng cá

Ngày 17/08/2021
Kích thước chữ

Da mặt nhờn và lỗ chân lông to khiến nhiều bạn nữ tự ti và lo lắng vì ảnh hưởng xấu đến làn da. Vì thế hãy cùng tìm hiểu những bí quyết chăm sóc da sau để giải quyết tình trạng da dầu bị giãn lỗ chân lông.

Da mặt nhờn và lỗ chân lông hoàn toàn có thể tự chăm sóc tại nhà nếu bạn biết những phương pháp đơn giản sau. Đó là có quy trình dưỡng da đúng cách cùng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ sinh hoạt điều độ.

Nguyên nhân khiến da mặt nhờn và lỗ chân lông to

Bí quyết chăm sóc cho da mặt nhờn và lỗ chân lông to hiệu quả 1Da mặt nhờn và lỗ chân lông to khiến nhiều bạn nữ tự ti 

Đa số những người có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thường dễ xuất hiện tình trạng da mặt nhờn và lỗ chân lông to. Thông thường, tuyến bã nhờn trên da sẽ định kỳ tiết ra một lớp nhờn để bảo vệ và làm ẩm cho vùng da mặt, nhưng với da dầu thì lượng nhờn này tiết ra quá nhiều, khiến cho da sẽ nở ra và lỗ chân lông trông lớn hơn so với bình thường. Tình trạng này cũng đi kèm với việc dầu và bụi bẩn tụ lại trên mặt có thể kẹt lại và gây tắc lỗ chân lông, từ đó gây mụn trứng cá. 

Khi bạn có làn da mặt nhờn và lỗ chân lông to, sẽ có những biểu hiện như:

  • Bề mặt da thô dày hơn, xuất hiện 1 lớp bóng trên da mặt do nhờn tích tụ nhiều
  • Lỗ chân lông lớn có thể nhìn thấy bằng mắt thường
  • Thường xuyên xuất hiện mụn trứng cá và mụn đầu đen ở vùng chữ T

Tình trạng da mặt nhờn và lỗ chân lông to nếu không chăm sóc đúng cách có thể ảnh hưởng sự sức khỏe của làn da, khiến chúng dễ bị vi khuẩn tấn công gây suy yếu. Việc điều trị da nhờn lỗ chân lông to cũng tương tự như da nhạy cảm, cần một quá trình dài và sự kết hợp giữa chăm sóc bên ngoài và cung cấp dưỡng chất từ bên trong.

Cách trị da nhờn lỗ chân lông to hiệu quả tại nhà

Sử dụng xịt khoáng và giấy thấm dầu

Bí quyết chăm sóc cho da mặt nhờn và lỗ chân lông to hiệu quả 2Giấy thấm dầu có khả năng thấm hút dầu thừa trên da hiệu quả

Giấy thấm dầu có khả năng thấm hút dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Vì thế khi bạn cảm thấy trên mặt quá nhiều dầu nhờn, thay vì đi rửa mặt thì hãy dùng giấy nhẹ nhàng chấm lên vùng da cần hút dầu, giữ khoảng 3 - 5 giây để thấm hút hết lượng dầu thừa.

Sau khi thấm dầu, bạn nên xịt khoáng để cấp nước tức cho da giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn hiệu quả hơn. Nếu như bạn đang bị mụn trứng cá, mụn viêm thì nên chọn những loại xịt khoáng có tinh chất dưỡng ẩm và chất kháng viêm, giúp làm dịu đi tình trạng sưng đỏ của nốt mụn.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách có thể giúp làm giảm lượng dầu trên da, giúp làm sạch những bụi bẩn, vi khuẩn, lớp makeup thừa tồn tại trên da trong suốt một ngày. Bạn cần tuân thủ quy trình rửa mặt sau để giúp da nhanh sáng khỏe:

Nước ấm sẽ rửa mặt sạch hơn đối với những có làn da nhiều dầu hơn. Trước khi rửa mặt, bên nên dùng bông tẩy trang để tẩy hết những cặn bẩn trên bề mặt da. Sau đó rửa lại bằng nước ấm, dùng sữa rửa mặt cho da nhờn dịu nhẹ, ít tạo bọt để rửa mặt. Nếu như dùng sữa rửa mặt có thành phần tẩy mạnh có thể kích thích hoặc làm khô da, khiến việc trị da nhờn lỗ chân lông to tốn nhiều thời gian hơn.

Massage nhẹ nhàng khắp bề mặt da theo hình xoắn ốc, đặc biệt là vùng chữ T để làm sạch bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh để se lỗ chân lông lại. Làm khô da bằng khăn mềm, tránh lau quá mạnh khiến da bị tổn thương. Mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần lúc sáng và tối, không nên rửa quá 3 lần có thể khiến da bị khô và tiết nhiều dầu hơn.

Dưỡng ẩm để kiểm soát da nhờn

Bí quyết chăm sóc cho da mặt nhờn và lỗ chân lông to hiệu quả 3Dưỡng ẩm cho da dầu vô cùng quan trọng

Khi làn da tiết nhiều dầu, bạn càng cần phải dưỡng ẩm để cho da luôn ẩm mượt. Điều này sẽ giúp da hiểu rằng lượng dầu trên da đã đủ và không cần tiết thêm 1 lượng mới nữa. Với những người có da mặt nhờn và lỗ chân lông, nên dùng kem dưỡng ẩm không dầu, vừa cấp ẩm lại vừa giảm cảm giác nhờn dính trên da.

Đối với mỹ phẩm, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần kẽm và magie, chúng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và khôi phục lại sự cân bằng dầu ở da. Ngoài ra, những sản phẩm dược mỹ phẩm chứa axit salicylic cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi da mụn và tẩy tế bào chết trên da.

Tẩy chế bào chết mỗi tuần

Đối với da mặt nhờn và lỗ chân lông, việc tẩy da chết 1-2 lần một tuần là rất cần thiết để giúp da sạch thoáng và không bị bít tắc lỗ chân lông. Bạn nên dùng những loại tẩy tế bào chết từ tự nhiên, không chứa các hạt scrub vì có thể khiến da mất độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng.

Có chế độ ăn uống và sinh hoạt đúng cách

Tăng cường những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất như các loại rau củ quả, trái cây tươi sẽ giúp cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong, tăng cường sản sinh collagen giúp da khỏe mạnh.

Hạn chế những thực phẩm gây nóng trong người, kích ứng da như đồ chiên, xào, thức ăn nhanh, thức uống ngọt và chứa nhiều gas.

Uống nhiều nước mỗi ngày để cấp ẩm, làm giảm tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn khiến lỗ chân lông to và giãn nở.

Bệnh cạnh đó bạn cần từ bỏ thói quen thức khuya, làm việc căng thẳng để giúp da có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm