Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Biến chứng bệnh tiểu đường và cách khắc phục

Ngày 27/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm. Cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo cách khắc

Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm. Cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo cách khắc phục những biến chứng do bệnh tiểu đường để lại.

1. Biến chứng bệnh tiểu đường và cách khắc phục

  • Biến chứng về thị lực

Một khi đường huyết tăng cao sẽ làm tổn thương đến các hệ thống mao mạch ở đáy mắt, do đó sẽ gây nên bệnh võng mạc tiểu đường. Dần dần, theo thời gian, người bệnh sẽ bị suy giảm thị lực, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến mù lòa ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống người bệnh.

Cách khắc phục: Bệnh nhân mắc tiểu đường cần kiểm soát tốt đường huyết, luôn đi khám mắt tối thiểu mỗi năm một lần để có thể phát hiện nhanh những biểu hiện bệnh và điều trị kịp thời.

  • Biến chứng về tim mạch

Ở những người bị bệnh tiểu đường, họ dễ mắc các bệnh lý như cao huyết áp, vữa xơ động mạch hay thậm chí là nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não nên biến chứng về tim mạch rất nguy hiểm, cần được theo dõi và phát hiện kịp thời.

Cách khắc phục: Bệnh nhân cần kiểm soát tốt các chỉ số đường máu, mỡ máu cũng như huyết áp trong giới hạn cho phép. Bên cạnh đó, nên áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện cần khoa học để cơ thể khỏe mạnh hơn.

  • Biến chứng về thần kinh

Là biến chứng bệnh tiểu đường phổ biến và thường xuất hiện sớm, bao gồm: Bệnh thần kinh ngoại biên, bệnh thần kinh tự chủ.

Cách khắc phục: Chú ý kiểm soát tốt đường huyết, vệ sinh cơ thể cũng như chăm sóc bàn chân đúng cách để phòng ngừa những biến chứng xảy ra.

  • Biến chứng về thận

Lượng đường trong máu cao sẽ gây tổn thương tới hàng triệu vi mạch tại thận, lúc đó sẽ làm suy giảm chức năng lọc, bài tiết của thận, nặng hơn sẽ dẫn đến bệnh suy thận không hồi phục được.

Cách khắc phục: Bệnh nhân bị tiểu đường cần phải luôn luôn duy trì đường huyết, huyết áp về ngưỡng bình thường, bên cạnh kết hợp với chế độ ăn giảm muối, giảm đạm khi mắc bệnh lý của thận đi kèm.

2. Chromium GTF – Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Bên cạnh những cách khắc phục trên, việc bổ sung viên uống để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường qua việc cung cấp Chromium GTF là việc làm hoàn toàn cần thiết hiện nay.

Thành phần và cơ chế tác dụng:

Chromium (200 mcg): Được chiết xuất từ Saccharomyces cerevisiae, nuối cấy trong môi trường nấm men. Đây là một khoáng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể, bởi vì nếu không có nó thì insulin sẽ không thể hoạt động được. Do vậy, bổ sung chrom sẽ giúp kiểm soát được bệnh đái tháo đường, làm tăng nồng độ cholesterol “tốt” và có thể giảm triglyceride, cholesterol “xấu” ở những người bị bệnh tiểu đường.

Công dụng tuyệt vời của Chromium GTF:

  • Giúp ngăn ngừa và giảm Cholesterol có hại cho cơ thể.
  • Giảm Triglycerides trong máu (mỡ máu) ở cơ thể.
  • Điều hoà lượng đường huyết ở trong cơ thể, giúp giảm mỡ máu hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Tái tạo lại các tế bào mới, làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể nên rất hữu ích.

Đừng để bệnh tiểu đường phát triển xấu đi và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với cơ thể. Hãy quan tâm nhiều hơn đến cơ thể của bạn để có thể phòng chống, khắc phục và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất.

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết Chung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.