Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị mụn bọc bằng tỏi hiệu quả, tiết kiệm thời gian dành cho các chị em

Ngày 03/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn bọc là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Hôm nay, nhà thuốc Long Châu sẽ mách cho các chị em cách trị mụn

Mụn bọc là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Hôm nay, nhà thuốc Long Châu sẽ mách cho các chị em cách trị mụn bọc tằng tỏi hiệu quả, an toàn cho da mà lại tiết kiệm thời gian.

Mụn bọc là gì? Mụn bọc là dạng nặng nhất của mụn. Mụn bọc xuất hiện khi có sự viêm nhiễm do vi khuẩn Pacnes ở nang lông lan sâu vào bên trong da. Mụn bọc có biểu hiện trước tiên là một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ, có thể ngứa và đau rát. Khác với mụn thường, mụn bọc khi bị vỡ sẽ có mủ và máu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

 

Nguyên nhân chính gây ra mụn bọc là mất cân bằng hormone, sự tích tụ độc tố trong cơ thể, ăn nhiều đồ cay nóng làm tích tụ chất độc ở gan, thiếu chất dinh dưỡng, căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ và di truyền.

Có nhiều cách để trị mụn bọc, trong đó trị mụn bọc bằng tỏi là cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. 

Vì sao tỏi có thể trị được mụn bọc hiệu quả cao?

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thành phần của tỏi giàu chất allincin, glucogen, fitonxit giúp kháng viêm, diệt khuẩn gây hại cho da. Đồng thời ngăn ngừa mụn bọc hình thành, phát triển. Tuy nhiên, vì tỏi có tính sát khuẩn mạnh nên khi trị mụn bọc bằng tỏi cần phải chú ý nếu không làm đúng cách sẽ gây tổn thương đến da và đạt hiệu quả không cao.

Dưới đây là ba cách trị mụn bọc bằng tỏi bạn có thể áp dụng tại nhà.

Trị mụn bọc bằng tỏi tươi

Tỏi tươi giã dập là một cách trị mụn bọc cực hiệu quả bởi vì khi tỏi bị giã dập sẽ tạo ra phản ứng hóa học của allin với chất xúc tác anilaza. Phản ứng này tạo ra chất Allicin giúp loại bỏ dầu nhờn, tế bào chết, se khít đầu mụn nhanh chóng.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 1 củ tỏi tươi. Cách thực hiện: Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem giã dập. Bước 2: Đắp trực tiếp tỏi lên những nốt mụn, để khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu qua da. Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Trị mụn bọc bằng tỏi và mật ong

Tỏi và mật ong là hai nguyên liệu tự nhiên, được dùng rất phổ biến trong các công thức dưỡng da và làm đẹp da. Mật ong có khả năng nuôi dưỡng làn da với một lượng lớn các chất dinh dưỡng, giúp làm sạch da, diệt khuẩn, tiêu viêm, khi được kết hợp với tỏi giúp loại bỏ nhân mụn, khôi phục làn da hiệu quả.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 3 củ tỏi và 1 thìa mật ong. Cách thực hiện: Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Bước 2: Trộn tỏi với mật ong rồi thoa lên mụn bọc, để khoảng 5-10 phút. Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm để rửa trôi bụi bẩn còn sót lại.

Trị mụn bọc bằng tỏi và nước muối sinh lý

Tỏi và nước muối sinh lý là sự kết hợp tuyệt vời, vừa giúp làm sạch da, loại bỏ toàn bộ nguyên nhân dẫn đến mụn nhờ nước muối sinh lý vừa làm se khít đầu mụn nhờ tác dụng của tỏi.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 2 – 3 củ tỏi và 1 bát ước muối sinh lý natri clorid 0,9%. Cách thực hiện: Bước 1: Ép lấy nước cốt tỏi hòa với nước muối sinh lý, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bước 2: Chấm hỗn hợp tỏi và nước muối lên mụn bọc rồi để khoảng 5-10 phút, sau đó thoa lại lớp thứ 2. Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước mát.

Như vậy là nhà thuốc Long Châu đã mách bạn cách trị mụn bọc bằng tỏi hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất rồi. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn. Tuy nhiên, ngoài công dụng trị mụn bọc thì tỏi còn được biết đến rộng rãi bởi những “công dụng thần kỳ” đối với sức khỏe. Nhưng nhược điểm của tỏi là hôi và hăng cay nên ít người sử dụng. Nhận thức được điều này, các nhà khoa học đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu và cho ra đời một sản phẩm mới – Tỏi đen. Tỏi đen là quá trình lên men tỏi tự nhiên trong thời gian dài từ 30 – 60 ngày. Lúc này tỏi tươi chuyển dần sang màu đen nên được gọi là tỏi đen. Tỏi đen khi lên men đã loại bỏ được mùi hôi và vị cay nồng đặc trưng, thay vào đó là hương thơm nhẹ như mùi trái cây, kết hợp với vị ngọt ngọt, deo dẻo. Không những thế sau khi lên men thành công tỏi đen, các nhà khoa học còn phát hiện thành phần dược tính của tỏi đen đã gia tăng gấp rất nhiều lần so với tỏi tươi. Những hoạt chất này cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch.

Đôi nét về Tỏi đen Leo’s

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu tỏi đen khác nhau nhưng Tỏi đen Leo’s là một thương hiệu được rất nhiều khách hàng tin dùng. Chất lượng của Tỏi đen Leo’s được FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận. Tỏi đen LEO’S sử dụng hoàn toàn từ tỏi cô đơn nguyên củ có nguồn gốc từ Ninh Thuận tới Quảng Ngãi. Nguồn tỏi tươi được chọn lọc kỹ lưỡng và đảm bảo tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

Ảnh: Nhà thuốc Long Châu
Ảnh: Nhà thuốc Long Châu

Sản phẩm đang được bán tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu với giá 135.000 đồng/gói nhỏ và 245.000 đồng/gói lớn. Đặc biệt, bạn sẽ được giảm 10% nếu mua 5 gói.

T.N

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm