Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Chớ coi thường dấu hiệu của bệnh đau nửa đầu bên phải

Ngày 09/09/2017
Kích thước chữ

Bệnh đau nửa đầu bên phải do nhiều nguyên nhân gây ra. Nó đem đến cho người bệnh rất nhiều sự khó chịu và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Bệnh đau nửa

Bệnh đau nửa đầu bên phải do nhiều nguyên nhân gây ra. Nó đem đến cho người bệnh rất nhiều sự khó chịu và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống.

Chớ coi thường dấu hiệu của bệnh đau nửa đầu bên phải 1
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng

Bệnh đau nửa đầu bên phải là bệnh gì vậy? Nguyên nhân bệnh này từ đâu mà ra? Nó ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng tới mức nào? Là những câu hỏi mà người bị mắc bệnh quan tâm.

Biểu hiện của bệnh đau nửa đầu bên phải

Đặc trưng của những cơn đau này là nó xuất hiện mà không có bất cứ biểu hiện gì báo trước. Cường độ đau có thể nhẹ nhàng âm ỷ nhưng cũng có thể rất mạnh khiến người bệnh phải ngay lập tức dừng các công việc đang thực hiện. Tùy thuộc vào nhịp tim, nhịp đập mạch máu của mỗi người mà những cơn đau này có thể ngắn hay kéo dài. Thường thì kèm theo đó là hiện tượng hoa mắt chóng mặt và buồn nôn. Người bị bệnh này rất sợ những âm thanh to, những nơi quá ồn ào và những nơi ánh sáng quá chói lóa.

Chớ coi thường dấu hiệu của bệnh đau nửa đầu bên phải 2
Đau nửa đầu bên phải ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người bệnh

Với những người bị bệnh lâu ngày, biểu hiện của nó còn dữ dội hơn như: đau giật mạnh vùng đầu bên phải, người nôn nao, suy giảm sức khỏe, người mệt mỏi thậm chí dẫn tới bệnh tiêu chảy.

Hậu quả của bệnh đau nửa đầu bên phải

Bệnh đau nửa đầu bên phải khiến người bệnh vừa căng thằng về mặt tinh thần, vừa mệt mỏi về mặt thể chất lại vừa khiến cho kết quả công việc và học tập bị ảnh hưởng.

Đầu tiên, bệnh này làm cho bệnh nhân suy giảm thị giác do quá trình máu lưu thông lên não không được đảm bảo ổn định. Sau đó, võng mạc cũng bị ảnh hưởng xấu theo, từ đó hậu quả suy giảm thị lực là khó tránh khỏi.

Tiếp theo, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ khiến cho người bệnh rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh, không còn được linh hoạt như trước. Lâu dần, bệnh nhân thường xuyên khó chịu trong người, dễ cáu gắt, bực bội. Và có nhiều người bệnh đã rơi vào tình trạng trầm cảm.

Chớ coi thường dấu hiệu của bệnh đau nửa đầu bên phải 3
Đau nửa đầu bên phải khiến bệnh nhân suy giảm thị lực

Không những thế, đối với bệnh nhân là phụ nữ, nó còn làm cho kinh nguyệt hàng tháng không đều đặn. Khi đến thời gian này hay khi phụ nữ dùng thuốc tránh thai quá nhiều càng làm cho tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

Hiện tượng đau nửa đầu bên phải tới từ rất nhiều nguyên nhân: chứng đau nửa đầu Migraine, đau dây thần kinh chẩm, khối u trong não, đột quỵ,… Thông thường, khi mới bị, người bệnh chưa ý thức được mức độ nghiêm trọng và bỏ qua tình trạng của mình. Cho tới khi những cơn đau này kéo dài hơn, dữ dội hơn làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và học tập thì mới bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục.

Để sớm phòng ngừa và không làm cho tình trạng bệnh thêm nặng, bạn hãy chủ động xây dựng cho mình lối sống lành mạnh. Tránh thường xuyên sử dụng các đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê,… Nhớ bổ sung rau xanh, vitamin, khoáng chất đầy đủ mỗi ngày. Đặc biệt, nếu có khả năng thì đừng lựa chọn sống ở những nơi ô nhiễm tiếng ồn hay những nơi có cường độ ánh sáng quá lớn.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.