Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đối tượng nào có nguy cơ mắc bệnh tim?

Ngày 09/04/2017
Kích thước chữ

Có lẽ, rất nhiều người đã từng nghe tới “bệnh tim” nhưng chính họ lại không có một cái nhìn toàn diện cũng như hiểu biết thấu đáo về bệnh lý này. Vậy bệnh tim

Có lẽ, rất nhiều người đã từng nghe tới “bệnh tim” nhưng chính họ lại không có một cái nhìn toàn diện cũng như hiểu biết thấu đáo về bệnh lý này. Vậy bệnh tim là gì? Và đối tượng nào dễ mắc bệnh tim?

Bệnh tim là gì?

Bệnh tim thường làm nhiều người liên tưởng đến những cơn đau tim, nhưng không hẳn là như vậy, bệnh tim là những vấn đề liên quan trực tiếp tới sức khỏe của trái tim, làm cho các hoạt động của trái tim bị yếu đi.

Nhiệm vụ của tim chính là bơm máu và oxy tới các cơ quan, giúp cho cơ thể có thể duy trì sự sống. Bệnh tim sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến hoạt động của tim cũng như hoạt động của các mạch máu, do vậy nó là một bệnh lý cực kì nguy hiểm. Thông thường, các bệnh lý về tim mạch thường là các bệnh cấp tính do vậy cần có sự chăm sóc vô cùng đặc biệt.

Một số triệu chứng về bệnh tim như tức ngực, khó thở

Một số triệu chứng về bệnh tim mà mọi người có thể tự nhận biết được như tức ngực, khó thở đôi khi còn ngất, rối loạn nhịp tim, người có triệu chứng phù… Khi xuất hiện những triệu chứng này, nên tiến hành thăm khám tại các cơ sở uy tín để nhanh chóng nắm bắt được tình trạng bệnh.

Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tim

Trong thực tế, có những đối tượng người bệnh rất dễ mắc bệnh đau tim như:

Những người bị huyết áp cao

Những người mắc bệnh huyết áp có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như đột quỵ cao hơn hẳn so với những người bình thường. Huyết áp sẽ tăng theo tuổi tác cũng như những thói quen xấu gây nên do vậy nên duy trì một cuộc sống lành mạnh.

Những người có lượng cholesterol cao

Hàm lượng cholesterol cao khiến cho người bệnh có tỉ lệ mỡ máu tăng, điều này không hề có lợi cho sức khỏe. Đôi khi, chính việc ăn uống không được coi trọng khiến cho lượng cholesterol tăng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Hàm lượng cholesterol cao dễ mắc bệnh tim mạch

Những người bị bệnh tiểu đường

Tim mạch chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tử vong do mắc bệnh tiểu đường, những người mới bị tiểu đường hoặc những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 rất dễ gặp phải trường hợp này.

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường nên có một chế độ dinh dưỡng cũng như duy trì được tâm lý ổn định để không mắc bệnh tim.

Những người thừa cân

Những người thừa cân thường dẫn tới dư tổng lượng cholesterol, điều này cũng khiến cho huyết áp tăng cao và nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. Do vậy, bạn nên duy trì trọng lượng cơ thể cũng như tập luyện các bài thể dục thể thao vừa sức với bản thân.

Những người hút thuốc lá

Hút thuốc lá là một thói quen xấu, hút thuốc lá tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, đồng thời nó cũng gây nên tình trạng mắc bệnh tim mạch cao. Vì vậy, không nên hút thuốc lá để tránh gây nên những bệnh lý nguy hiểm cho tim.

Với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mỗi người nên duy trì cũng nên cân nhắc để loại bỏ những thói quen xấu, tránh để những vấn đề đó gây nên bệnh lý tim mạch. Chắc chắn rằng với một lối sống lành mạnh, tâm lý thoải mái, bệnh tim mạch sẽ không bao giờ xuất hiện.

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm