Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lười vận động có phải nguyên nhân chính gây thừa cân?

Ngày 30/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong nhiều năm trở lại đây, bệnh thừa cân béo phì ngày càng gia tăng và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Một số vấn đề đang được nhiều người quan tâm như liệu lười

Trong nhiều năm trở lại đây, bệnh thừa cân béo phì ngày càng gia tăng và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Một số vấn đề đang được nhiều người quan tâm như liệu lười vận động có phải nguyên nhân chính gây thừa cân? Cần có những cách nào để giảm cân vừa an toàn lại hiệu quả?

1. Lười vận động có phải nguyên nhân chính gây thừa cân?

Trong một nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, lười vận động là một trong số những nguyên nhân gây ra thừa cân béo phì thế nhưng lại không phải là nguyên nhân chính. Trên thực tế, chế độ ăn quá nhiều đường mới chính là thủ phạm gây ra các cuộc khủng hoảng béo phì diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chế độ ăn uống dung nạp quá nhiều đường, kết hợp với việc hút thuốc lá, uống rượu và lười vận động là những nguyên nhân chính gây ra thừa cân béo phì. Theo kết quả nghiên cứu cho hay, cứ mỗi 150 calo thừa gây ra bởi đường sẽ khiến gia tăng những 11 lần nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và bệnh thừa cân béo phì cũng không ngừng tăng lên.

Điều này có nghĩa rằng, đường có quan hệ với số lượng lớn các vấn đề sức khỏe ở những ai bị thừa cân béo phì. Theo nghiên cứu đã chứng minh, phải có đến 40% những người thừa cân gặp rối loạn chuyển hóa như tăng huyết áp, bệnh gan nhiễm mỡ hay thậm chí là bệnh tim mạch.

Đừng vội hiểu lầm lười vận động mới là nguyên nhân dẫn đến thừa cân mà bổ sung ồ ạt lượng thức ăn một cách thoải mái. Chính vì vậy, để giải quyết tình trạng thừa cân béo phì thì chế độ ăn uống cần phải hạn chế mức đường được dung nạp và nên kết hợp những cách giảm cân hiệu quả mới giúp cân nặng được nhanh chóng giảm xuống.

2. Các biện pháp giúp giảm cân hiệu quả, an toàn

Tránh xa các cách giảm cân cấp tốc

Nguyên tắc quan trọng hàng đầu để giúp giảm cân hiệu quả chính là giảm cân từ từ thay vì giảm cân một cách cấp tốc. Nói không với cách nhịn ăn, ăn kiêng khắc nghiệt, tập luyện quá sức, dùng kem tan mỡ hay dây quấn nóng… để giảm cân vì thực chất, các phương pháp này sẽ làm bạn mất nước, thiếu năng lượng và thậm chí còn gây tử vong cao.

Chế độ ăn uống cần khoa học

  • Hạn chế thức ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo và các chất kích thích như rượu bia.
  • Tăng cường lượng hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước (2-3 lít nước) để giảm cân hiệu quả.

Không tiếp xúc với khói thuốc lá

Theo những nghiên cứu gần đây cho biết, ở những người thường xuyên hút thuốc lá một cách thụ động sẽ dễ bị tăng cân hơn. Nên để tránh tình trạng thừa ăn béo phì và tránh những bệnh nguy hiểm cần phải hạn chế đến những nơi có nhiều khói thuốc lá.

Đảm bảo giấc ngủ hợp lý

Thời lượng giấc ngủ cần thiết cho một người trưởng thành khoảng từ 7-8 giờ/ngày. Nếu như ngủ ít hơn 5 giờ/ngày sẽ có nguy cơ bị béo phì cao gấp 2,5 lần so với những người ngủ bình thường. Còn đối với những ai ngủ quá 9 giờ/ngày sẽ có nguy cơ bị béo phì cao gấp 1,7 lần người bình thường.

Tăng cường tập luyện thể dục

Luyện tập thể dục thể thao chính là một trong những cách để giúp việc giảm cân đạt hiệu quả cao vì lúc này sẽ tiêu hao những mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Vì vậy, bạn nên dành ít nhất 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần cho việc vận động thể lực để hỗ trợ giảm cân.

Bổ sung viên uống Meratrim 

Viên uống Meratrim là lựa chọn hoàn hảo để bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Với viên uống này, sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 8 tuần sử dụng. Bạn yên tâm bởi nó luôn an toàn cho người sử dụng, không gây nên các tác dụng phụ không mong muốn và đặc biệt thích hợp cho những ai muốn giảm cân mà không có nhiều thời gian.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thừa cân béo phì chứ không hẳn chỉ vì thói quen lười vận động. Nếu không nhanh chóng giảm cân từ bây giờ bạn vừa tự ti về ngoại hình, quan trọng hơn sẽ có nguy cơ cao mắc một số bệnh nguy hiểm đến tính mạng và rất khó có thể điều trị nhanh chóng.

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm