Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nam giới dễ mắc bệnh tim mạch vì bỏ bữa sáng

Ngày 11/09/2017
Kích thước chữ

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những nam giới bỏ bữa sáng dễ mắc bệnh tim mạch hơn. Vì sao lại thế? Và cần có những cách nào để giúp trái tim khỏe mạnh hơn?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những nam giới bỏ bữa sáng dễ mắc bệnh tim mạch hơn. Vì sao lại thế? Và cần có những cách nào để giúp trái tim khỏe mạnh hơn?

1. Nam giới dễ mắc bệnh tim mạch vì bỏ bữa sáng

Theo như công bố trên tạp chí Circulation, nghiên cứu của Trường Sức khỏe cộng đồng tại Đại học Havard có phân tích thói quen ăn uống hàng ngày, đồng thời theo dõi các vấn đề sức khỏe ở nam giới. Kết quả cho biết, nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới sẽ bị các cơn đau tim hoặc tử vong cao do nam giới thường xuyên bỏ bữa sáng.

Nam giới dễ mắc bệnh tim mạch vì bỏ bữa sáng
Nam giới dễ mắc bệnh tim mạch vì bỏ bữa sáng

Ngoài ra, theo thống kê cũng cho hay, những nam giới bỏ bữa sáng dễ mắc bệnh tim mạch là bởi vì có thể dẫn đến rất nhiều yếu tố nguy hiểm đến cơ thể như: Mắc bệnh béo phì, bệnh cao huyết áp, tăng cholesterol, cũng như bệnh tiểu đường và nhiều căn bệnh về tim mạch khác.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy, thường những người bỏ bữa ăn sáng là nhóm nam giới có độ tuổi trẻ hơn, ít vận động hơn và đặc biệt uống rượu nhiều hơn nên khả năng mắc các bệnh tim mạch cao hơn những người khác.

2. Những thói quen nam giới cần thực hiện để tốt cho tim mạch

  • Thường xuyên ăn bữa sáng

Vì bỏ bữa ăn sáng sẽ làm tăng nguy cơ nam giới mắc các bệnh tim mạch, do đó, cần thường xuyên ăn bữa sáng với đầy đủ dưỡng chất để tốt cho hệ tim mạch và cung cấp nhiều năng lượng cho cả ngày làm việc.

  • Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày

Việc ngủ đủ giấc (từ 7-8 tiếng mỗi ngày) sẽ giúp điều hòa hoạt động của insulin. Bên cạnh đó, nếu như thiếu ngủ sẽ làm gia tăng đề kháng insuli, làm tăng lượng đường trong máu, nếu như tình trạng này kéo dài sẽ khiến nam giới tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và béo phì hơn cả. Vì thế, nếu thấy cơ thể bị uể oải cả sau khi ngủ dậy thì bạn hãy đi khám bệnh sớm để điều trị nhanh chóng.

 

Nam giới dễ mắc bệnh tim mạch vì bỏ bữa sáng
Ngủ đủ giấc giúp duy trì sức khỏe tim mạch nam giới
  • Cân bằng trọng lượng cơ thể

Các nghiên cứu cho thấy, nếu như giảm từ 10-15% trọng lượng cơ thể, các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ có thể cải thiện hiệu quả tình trạng sức khỏe tim mạch của mình hơn. Chính vì thế, nam giới cần duy trì luyện tập thể dục để hệ tim mạch khỏe mạnh hơn, có thể giảm cholesterol xấu và phòng ngừa bệnh huyết áp cao.

  • Luôn tươi cười, thoải mái

Có thể bạn chưa biết, cơ thể sẽ phản ứng với tiếng cười bằng cách hạ thấp hàm lượng hormone cortisol căng thẳng. Khi đó, hàm lượng cortisol thấp sẽ giúp giảm huyết áp và có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Vì vậy mà ở những bệnh nhân bị trầm cảm thì nguy cơ bị bệnh đau tim cao gấp những hai lần so với người bình thường. Đó là lý do vì sao, nam giới nên cười nhiều, thoải mái tránh áp lực công việc để tốt cho tim mạch hơn.

  • Tăng cường bổ sung TPCN tốt cho tim mạch

Hiện nay trên thị trường, viên uống Momega for men đang được nam giới tin tưởng và sử dụng nhiều vì những tác dụng tuyệt vời của nó đối với hệ tim mạch. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Đan Mạch, được chiết xuất từ những thành phần có nguồn gốc tự nhiên, được khoa học chứng minh có lợi rất nhiều cho sức khỏe tim mạch. Vì thế, đối với những nam giới nếu muốn phòng ngừa các bệnh về tim mạch đừng quên bổ sung viên uống này mỗi ngày.

Vì những lý do trên, các đấng mày râu dù có bận rộn đến đâu cũng không nên bỏ bữa sáng vì sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài lưu ý về vấn đề ăn uống sao cho hợp lý, thì một thói quen tập luyện thường xuyên và chế độ sinh hoạt hợp lý cũng là cần thiết để nam giới có thể phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả.

Bảo Bảo

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin