Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên điều trị ho dai dẳng như thế nào?

Ngày 11/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ho là tình trạng hầu hết chúng ta đều gặp phải, bao gồm cả người lớn và trẻ em đều có thể bị ho. Ho không phải là một căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên bị

Ho là tình trạng hầu hết chúng ta đều gặp phải, bao gồm cả người lớn và trẻ em đều có thể bị ho. Ho không phải là một căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên bị ho dai dẳng lại là một vấn đề khác vì chúng có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Vậy vì sao lại bị ho dai dẳng, và điều trị ho dai dẳng như thế nào?

Nên điều trị ho dai dẳng như thế nào?
Vì sao bị ho dai dẳng?

1. Vì sao bị ho dai dẳng?

Khi bị ho và tình trạng ho dai dẳng trong một thời gian dài, có thể là do những nguyên nhân sau gây ra:

– Bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp:

những căn bệnh đường hô hấp phổ biến có thể kể đến như viêm phế quản cấp tính, bệnh phổi nghẽn mãn tính, bệnh suyễn và dị ứng,…. Bên cạnh đó, viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang, viêm họng cũng có thể kèm theo triệu chứng ho trong một thời gian dài khi bệnh tái phát.

– Ho kéo dài do ô nhiễm không khí: sống trong môi trường nhiều khói bụi, nấm mốc, các hóa chất,… sẽ gây ra ho và một vài bệnh dị ứng khác như viêm mũi dị ứng. Nếu bạn không có biện pháp bảo vệ cũng như biện pháp khống chế nguyên nhân thì sẽ dẫn đến tình trạng ho kéo dài.

– Nhiễm khuẩn về đường hô hấp khác: trong trường hợp bị nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm cùng với một số nhiễm khuẩn khác nếu như không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra hội chứng ho mãn tính, kéo dài ở khí quản trên.

– Bệnh ho gà: đây là tình trạng ho lâu ngày với những triệu chứng sốt nhẹ, sổ mũi và ho dữ dội. Tình trạng này có thể kéo dài lên đến vài tuần.

Đó là những nguyên nhân khiến bạn ho kéo dài, nếu không tìm cách điều trị thì bệnh sẽ càng nặng hơn và sinh ra nhiều biến chứng khác. Vậy nên điều trị ho dai dẳng như thế nào?

2. Nên điều trị ho dai dẳng như thế nào?

Nên điều trị ho dai dẳng như thế nào?
stock photography, health, medicine, doctor, patient, medical, checkup

Tình trạng ho kéo dài gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của bệnh nhân: ví như ngủ không yên giấc, thức về đêm, cảm thấy căng thẳng, stress,… Bên cạnh đó, nếu không được điều trị một cách triệt để, ho dai dẳng có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm hơn, ví dụ vỡ phế nang, tràn khí trung thất, tràn khí màng phổi,…

Thông thường, chúng ta có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian để điều trị ho trong trường hợp này như trị ho bằng tỏi, bằng lá hẹ, gừng, hành,… Hoặc hỗ trợ điều trị bằng những sản phẩm siro ho, ví như Siro ho Bối Mẫu được bào chế bằng đông y để làm bệnh nhanh chóng lành hơn.

Tuy nhiên không phải trường  nào chúng ta cũng có thể tự điều trị. Nếu cảm thấy bệnh càng ngày càng nặng hơn; đặc biệt đối với trẻ em, nếu trẻ có những triệu chứng như ho kèm sốt cao, khó thở, thở khò khè,… thì cần phải đến ngay các trung tâm y tế hay bệnh viện để được khám chữa và điều trị kịp thời.

Ho dai dẳng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sức khỏe, do vậy chúng ta không được lơ là mà phải điều trị ho đúng cách, hiệu quả và kịp thời.

Cao Thu

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm