Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những nguyên nhân gây ngứa vùng kín và cách chữa trị

Ngày 27/07/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngứa vùng kín cũng được xem là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hằng ngày của người bệnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những nguyên nhân gây ngứa vùng kín và cách chữa trị hiệu quả.

Nếu bạn đang cảm thấy cảm thấy rất khó chịu, ngứa rát khó chịu tại cô bé của mình thì đây có thể dấu hiệu của bệnh ngứa vùng kín, một hiện tượng sinh ra do cô bé bị ẩm ướt bí bách, tạo điều kiện cho vi khuẩn cũng như nấm mốc hoành hành. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn những cách giảm ngứa vùng kín an toàn tại nhà.

Nên làm gì khi ngứa vùng kín 

Cấu tạo của âm đạo có nhiều khe kẽ, nếp gấp và sâu, là tổ hợp của những bộ phận như vùng kín, nơi bài tiết nước tiểu và cả hậu môn, nên đây là khu vực vô cùng nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn tấn công. Tình trạng viêm nhiễm âm đạo nhẹ thì ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu, nếu nặng thì sẽ khiến cho vi khuẩn phát triển làm cô bé mắc những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nấm vùng kín, rận mu, viêm chân lông…

Vì vậy ngoài những biện pháp vệ sinh vùng kín hằng ngày thì bạn cũng nên sử dụng thêm những dung dịch vệ sinh phụ nữ để giúp sạch vùng kín, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, mùi khó chịu và loại bỏ sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại. Ngoài ra, ngoài những tác dụng trên thì những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ thế hệ mới có có công dụng dưỡng da và giảm tác động của lão hóa vùng kín. Hãy cùng tìm hiểu những loại dung dịch vệ sinh giúp giảm ngứa vùng kín và nuôi dưỡng cô bé hồng hào, trắng mịn nhé.

Những dung dịch phụ vệ sinh vùng kín tốt nhất hiện nay

Dung Dịch Vệ sinh phụ nữ Perfecta Pharmacy Femina Sos 

Những nguyên nhân gây ngứa vùng kín và cách chữa trị 1Dung dịch vệ sinh phụ nữ Perfecta Pharmacy Femina

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Perfecta Pharmacy Femina SOS là một trong những dung dịch phụ vệ sinh vùng kín tốt nhất hiện nay với nhiều công dụng vượt trội:

Dùng trong những vùng da nhạy cảm với công dụng nhẹ nhàng khử đi kín mùi hôi khó chịu nhờ những thành phần từ tự nhiên có mùi hương dễ chịu. Sản phẩm có thể dùng thay các loại xà phòng để vệ sinh thân thể. Cân bằng pH sinh lý, ổn định hệ kháng khuẩn tự nhiên, giúp củng cố và duy trì hệ lợi khuẩn có trong âm đạo nhờ những dưỡng chất như Probiotic, Prebiotic, Axit Lactic.

Làm dịu nhẹ và lành nhanh các tổn thương, trầy xước, mẩn đỏ nhờ thành phần acid undecylenic có tác dụng diệt các loại nấm, đặc biệt nấm Candida albicans là nguyên nhân hàng đầu gây ngứa cho vùng kín của phụ nữ.

Gel Vệ Sinh Phụ Nữ Gelano

Những nguyên nhân gây ngứa vùng kín và cách chữa trị 2Caption

Gel Vệ Sinh Phụ Nữ Gelano có chứa những thành phần từ tự nhiên như tinh chất nghệ nano có tính sát khuẩn, chống viêm, chống dị ứng, làm mềm, phục hồi các tế bào da bị kích ứng, thích hợp cho da nhạy cảm.

Sản phẩm với độ pH = 3.5 giúp cân bằng hệ vi sinh âm đạo, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm đường âm đạo, điều hòa lượng vi khuẩn xấu giúp làm sạch, khử mùi hôi và đem lại cảm giác sạch sẽ tươi mát trong nhiều giờ sau sử dụng. Với thành phần D-Panthenol (tiền Vitamin B5) giúp dưỡng ẩm, làm mềm, làm sáng da.

Phòng ngừa các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, và niêm mạc, được bác sĩ khuyên dùng trong các trường hợp vùng kín bị kích ứng, nguy cơ viêm nhiễm cao. 

Dung Dịch Vệ Sinh Sensure Detergente Intimo 

Những nguyên nhân gây ngứa vùng kín và cách chữa trị 3Intimo chiết xuất từ 100% an toàn cho nam và nữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Sensure Detergente Intimo được chiết xuất từ 100% các nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ cho da, mang lại những công dụng tuyệt vời như:

Dung dịch được chứng nhận an toàn cho phụ nữ và cả nam giới cũng có thể sử dụng do những dược lành tính, an toàn, không gây dị ứng nhờ những hoạt tính kháng sinh chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả trong viêm nhiễm phụ khoa. Những dưỡng chất Berberine giúp hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, ngứa âm hộ, huyết trắng…

Bảo vệ vùng kín giúp ngăn ngừa vi trùng gây viêm nhiễm, nấm ngứa, làm dịu nhẹ các kích ứng, mẩn đỏ và bảo vệ lớp niêm mạc vùng kín dưới tác động bất lợi từ môi trường bên ngoài. Làm chậm quá trình lão hóa vùng kín, giúp vùng kín luôn tươi trẻ, hồng hào và được se khít, mang lại cảm giác tự tin với hương thơm quyến rũ tăng khoái cảm trong quan hệ vợ chồng.

Những lưu ý giúp vệ sinh vùng kín đúng cách cho phụ nữ

Ngoài việc sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ để hỗ trợ trị các bệnh phụ khoa và làm chậm quá trình lão hóa vùng kín, bạn cũng nên áp dụng những phương pháp chăm sóc sau:

  • Làm sạch nhẹ nhàng, sạch sâu, duy trì độ pH lý tưởng cho vùng kín bằng cách xối rửa nhẹ nhàng, từ trước ra sau, không nên thụt rửa vùng kín hoặc dùng sữa tắm để vệ sinh bộ phận sinh dục.
  • Những ngày hè, vùng kín cũng tiết nhiều mồ hôi là điều kiện thuận lợi để phát triển của vi sinh vật, bạn nên tỉa bớt lông để tạo môi trường thoáng mát cho cô bé.
  • Trước và sau khi quan hệ tình dục cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ, lau khô cơ thể với khăn mềm sạch trước khi mặc quần áo.
  • Thay quần lót thường xuyên khi có cơ thể để khử những mùi hôi khó chịu và loại bỏ khí hư, huyết trắng gây mùi khó chịu.
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản để đảm bảo cho cô bé luôn được làm sạch nhẹ nhàng và duy trì độ pH lý tưởng.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ngứa vùng kín