Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những vitamin không thể thiếu với bà bầu

Ngày 12/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin là những chất hay hợp chất hóa học có vai trò hết sức quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể. Đặc biệt, với phụ nữ khi mang thai thì nhu cầu ở

Vitamin là những chất hay hợp chất hóa học có vai trò hết sức quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể. Đặc biệt, với phụ nữ khi mang thai thì nhu cầu ở một số loại Vitamin tăng lên và cần bổ sung tăng cường hơn thông qua chế độ ăn và các viên uống tổng hợp

1. Vai trò của vitamin với bà bầu

Vitamin là những chất hữu cơ mà cơ thể thường khó tự tổng hợp được và phải đưa từ ngoài vào, với một lượng rất nhỏ so với khẩu phần ăn hàng ngày có tác dụng duy trì các quá trình chuyển hóa đảm bảo sự sinh trưởng và hoạt động bình thường của cơ thể.

Ở bà bầu, vitamin còn trở nên vô cùng quan trọng

Ở bà bầu, vitamin còn trở nên vô cùng quan trọng không chỉ giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe, bổ sung nhu cầu tăng cao khi mang thai mà còn giúp thai nhi có đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để phát triển toàn diện cơ thế. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất còn là cách giúp bé ngăn ngừa những nguy cơ như dị tật bẩm sinh, đảm bảo sức khỏe và cuộc sống về sau của bé.

2.Những vitamin không thể thiếu với bà bầu

Một số loại khoáng chất và vitamin sau đây là vô cùng cần thiết phải lưu ý nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé và khỏe mạnh cho bà mẹ.

Vitamin B9: Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu cần bổ sung từ 400 mcg – 600 mcg mỗi ngày, nhất là trong 7 tuần đầu khi ống thần kinh của bé đang hình thành để ngăn ngừa dị tật nứt ống thần kinh. Nó cũng là một thành phần quan trọng trong quá trình tạo máu. Vitamin B9 trong tự nhiên là Folate rất khó được hấp thu được bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng từ viên Vitamin tổng hợp.

Vitamin B12: đây cũng là thành phần không thể thiếu trong quá trình tạo máu. Hàng ngày lượng Vitamin B12 cần cho phụ nữ mang thai chỉ khoảng 2,6 mcg. Vitamin B12 có nguồn gốc chủ yếu từ nguồn thực phẩm động vật.

Vitamin B1: hay còn gọi là Thiamin có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hình thành hệ thần kinh trung ương. Nếu Vitamin B1 thiếu, trẻ sinh ra có thể mắc bệnh Beri Beri làm tổn thương nặng ở tim và phổi. Lượng Vitamin B1 cho bà bầu  mỗi ngày là 1,4mg và có thể bổ sung từ các nguồn như cơm, bơ, cá, trứng…

Vitamin B2 (Riboflavin): là loại Vitamin quan trọng tham gia cấu trúc nên các coenzym thiết yếu của cơ thể thực hiện chức năng hô hấp tế bào và phân giải các loại carbohydrate, lipid và protid. Thiếu Vitamin B2 dẫn đến hiện tượng ốm nghén của người phụ nữ, gây mệt mỏi, thiếu máu não… Cơ thể bà bầu cần mỗi ngày 1,4mg Vitamin B2 từ những thực phẩm: phủ tạng, sữa, rau xanh, pho mát.

Vitamin B6 (Pyridoxin): đây là loại coenzym tham gia vào hơn 60 loại phản ứng sinh hóa khác nhau của cơ thể, liên quan tới hoạt động chuyển hóa acid amin, dẫn truyền thần kinh và điều hòa hoạt động sinh lý khác trong cơ thể. Thiếu Vitamin B6 gây thiếu máu nhược sắc hồng cầu nhỏ, căng thẳng thần kinh, kích thích co giật, co cứng … Phụ nữ có thai cần khoảng 2mg Vitamin B6 mỗi ngày từ nguồn thực phẩm có nguồn gốc động vật, ngũ cốc, rau của quả,.

Vitamin D:  với 10mcg vitamin D3 mỗi ngày trong suốt thời kì mang thai và sau khi sinh em bé để giúp bé hấp thu Canxi, phát triển tốt xương và răng trẻ.

Vitamin A: rất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển các cơ quan nội tạng, hệ thần kinh và mắt của thai nhi. Mẹ bầu có thể dễ dàng bổ sung vitamin A thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày từ thực phẩm có nguồn gốc từ động vật: gan, bơ, sữa, lòng đỏ trứng thịt và không cần uống bổ sung vitamin A hoặc có thể bổ sung nhưng bổ sung liều vitamin vừa phải tránh dư Vitamin A trong quá trình mang thai dễ sinh con quái thai.

Vitamin C: tham gia vào quá trình oxy hóa khử trong cơ thể, giúp loại bỏ gốc tự do và tăng cường miễn dịch cơ thể. Nó cũng giúp tăng hấp thu sắt vào trong cơ thể. Nhu cầu mỗi ngày của phụ nữ mang thai là khoảng 80mg và bổ sung từ các loại rau, củ quả tươi.

Vitamin E: Phụ nữ có thai cần khoảng 12mg Vitamin E trong suốt thai kỳ, lượng Vitamin có sẵn trong các loại dầu thực vật, rau củ, quả, thịt mỡ.

Vitamin Prenatal Multi DHA bổ sung các vitamin cần thiết cho bà bầu

Tuy nhiên, nhiều bà bầu trải qua quá trình thai nghén, chế độ ăn không cân đối khiến cho lượng Vitamin hấp thu từ thực phẩm ít khi mang thai dẫn đến nhiều hậu quả khi sinh. Do đó, sử dụng thêm các viên uống vitamin tổng hợp là một lựa chọn đúng đắn và cần thiết.

Viên uống Vitamin Prenatal Multi DHA Với rất nhiều vitamin thiết yếu trong thành phần: Vitamin A, Vitamin B12, B1, B2, B3, B6, Vitamin D3, Vitamin E, Vitamin C, … và Kẽm, Calcium, Beta Carotene, Omega 3 (từ dầu cá hồi, chứa DHA, EPA),.. bổ sung Vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu và bé. Giúp tăng trưởng sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho người mẹ, thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trên đây là những vitamin không thể thiếu với bà bầu. Tuy nhiên, để chắc chắn cơ thể cần cung cấp thêm những dưỡng chất dinh dưỡng vào cơ thể, mẹ bầu nên đi khám và tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ, tránh bổ sung các chất không đúng cách mà ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và em bé.

Thanh Hoa

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm