Long Châu

Tác dụng làm đẹp của Vitamin C

Ngày 11/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không phải ngẫu nhiên mà đa số các loại mỹ phẩm hay các loại mặt nạ làm đẹp da đều chứa thành phần vitamin C. Vậy Vitamin C có thực sự cần thiết cho làn da

Không phải ngẫu nhiên mà đa số các loại mỹ phẩm hay các loại mặt nạ làm đẹp da đều chứa thành phần vitamin C. Vậy Vitamin C có thực sự cần thiết cho làn da không nhỉ? Chúng ta cùng khám phá những tác dụng làm đẹp của vitamin dưới đây nhé!

Vitamin C là gì?

Những thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C còn gọi là Axit Ascorbic – là một vitamin tan trong nước. Nó tồn tại trong cơ thể chúng ta ở hai dạng D và L và tham gia vào các hoạt động khác nhau của cơ thể. Dạng D không có hoạt tính sinh học còn dạng L khi bị ôxy hóa lần đầu sẽ chuyển thành Axit dehydro ascorbic (hơi ngả màu) nhưng vẫn còn hoạt tính sinh học của vitamin C. Nếu dạng L tiếp tục bị ôxy hóa nữa sẽ chuyển thành Diketo golunat (có màu vàng sẫm) và bị mất hoạt tính sinh học của vitamin C.

Vai trò chính của vitamin C chất chống oxy hóa, chống lại sự phá hủy của các gốc tự do được sản sinh trong quá trình trao đổi chất hình thành năng lượng của cơ thể. Hoặc những gốc tự do từ môi trường ô nhiễm, khói thuốc lá và bụi, tia cực tím từ mặt trời.

Cơ thể cũng cần Vitamin C để làm Collagen – một protein cần thiết để vết thương chóng lành, cũng như tác dụng làm đẹp da cho chị em.

Tác dụng làm đẹp của Vitamin C

Thúc đẩy sự hình thành Collagen: Vitamin C là trợ thủ đắc lực giúp cơ thể được bổ sung lượng collagen thiếu hụt và khắc phục nhanh tình trạng sẹo lõm trên da. Đồng thời, còn tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da khiến da luôn căng mịn tràn đầy sức sống.

Vitamin C có tác dụng làm đầy lớp biểu bì của da: Loại vitamin này nếu được bổ sung với liều lượng đúng sẽ ngăn chặn sự hình thành và làm mờ các hắc sắc tố Melanin hiệu quả, ngăn cản sự hiện diện của những khiếm khuyết gây ám ảnh trên da như:  sạm da, nám da và tàn nhang.

Kiểm soát da dầu: Vitamin C tác động lên da và kiểm soát lượng nhờn dư ở mức cân bằng, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da mịn màng hơn.

Dưỡng ẩm và ngăn chặn tình trạng da khô: bổ sung Vitamin đầy dủ cho cơ thể sẽ giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho da, cải thiện kết cấu da cũng như giảm tình trạng da khô, có vảy, sừng trở nên mịn màng hơn.

Tăng sức đề kháng cho da: Làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường sẽ dễ bị tổn thương nếu không chú ý bảo vệ cẩn thận. Do đó, nếu bạn tăng cường bổ sung vitamin C làn da sẽ dễ dàng được được bảo vệ và phục hồi.

Làm lành vết thương nhanh chóng: Nếu thiếu vitamin C làn da sẽ dễ rơi vào tình trạng lỗ chân lông dày sừng hoặc dễ chảy máu và các vết thương trên da khó lành. Bổ sung Vitamin C sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn hơn.

Loại bỏ tế bào chết trên da: Các thực phẩm chứa Vitamin C luôn được chị em tin dùng vì nó có thể thanh tẩy và làm da sạch một cách nhẹ nhàng, loại bỏ lớp sừng dày, thô cứng giúp da sáng mịn hơn.

Chống lão hóa hiệu quả: Vitamin C còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, nhất là khắc phục các dấu hiệu tuổi tác trên mặt một cách hữu hiệu nhất. Nhờ đó, bạn có thể cảm nhận được một làn da trẻ trung, khỏe khoắn và tươi tắn hơn. Đây cũng là cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên đơn giản.

Vitamin C giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, nhất là khắc phục các dấu hiệu tuổi tác

Thường thì đa số các mỹ phẩm làm đẹp da đều có chứa thành phần vitamin C vừa giúp đẹp da lại có nhiều công dụng với sức khỏe phái đẹp, điển hình như sản phẩm Hydrolyzed Collagen with Vitamin C của Long Châu cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những chị em có nhu cầu cải thiện sắc đẹp của mình.

Với những tác dụng làm đẹp tuyệt vời trên thì chị em đừng quên bổ sung vitamin dinh dưỡng  này cho cơ thể mình nhé. Không chỉ tăng sức đề kháng cơ thể mà cho cả làn da của chị em nữa đấy!

Thanh Hoa

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm