Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tăm bông - Trợ thủ đắc lực cho nàng khi làm đẹp

Ngày 07/09/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tăm bông không chỉ là dụng cụ vệ sinh tai, nó còn là trợ thủ đắc lực trong làm đẹp mà bạn sẽ được khám phá trong bài viết sau đây.

Tăm bông là vật dụng chăm sóc cá nhân mà đa số nhà nào cũng có. Ngoài công dụng làm sạch tai thì tăm bông còn có thể hỗ trợ bạn trong các thao tác làm đẹp.

Tăm bông - Trợ thủ đắc lực cho nàng khi làm đẹp 1Tăm bông không chỉ dùng để vệ sinh tai mà còn là công cụ làm đẹp.

Dùng tăm bông như cọ trang điểm

Bạn cần dùng đến cọ trang điểm nhưng lại phát hiện ra mình quên vệ sinh cọ thì tăm bông có thể đảm nhận thay vai trò của chiếc cọ đấy. Ngoài việc giúp bạn tán phấn mắt, tô son môi dễ dàng thì đầu nhỏ của tăm bông còn thay thế được cọ kẻ mắt. Ngoài ra, để kéo dài thời hạn sử dụng của hũ kem má thì bạn nên dùng tăm bông để lấy kem thay vì dùng tay. Vì như bạn đã biết, tay chúng ta rất nhiều vi khuẩn, khi dùng tay trực tiếp lấy kem thì sẽ làm kem nhanh hỏng hơn.

Làm đường nét trang điểm sắc sảo hơn

Với những người mới tập tành trang điểm thì không tránh khỏi việc làm lem vết phấn son. Lúc này chúng ta thường lúng túng không biết làm cách nào để xử lý. Đừng lo, tăm bông sẽ giúp bạn giải quyết ‘hậu quả’ cực kỳ tốt.

Nếu đường kẻ chân mày của bạn quá thô, hãy dùng tăm bông kèm một chút phấn nền lia trên đường viền chân mày giúp đường nét thanh mảnh và sắc nét hơn, bạn có thể áp dụng tương tự với đường viền môi. Hoặc nếu bạn kẻ mascara quá dày làm nó vón cục ở trên lông mi hay dính ở bầu mắt thì bạn đừng vội dùng tay hay khăn giấy lau quệt sẽ làm mascara lem ra thêm. Thay vào đó, bạn chỉ cần một cây tăm bông tẩm nước tẩy trang và nhẹ nhàng lau đi những vệt đen dư thừa.

​ Tăm bông - Trợ thủ đắc lực cho nàng khi làm đẹp 2Dùng tăm bông giúp đường nét trang điểm sắc nét hơn.

Xóa bọng mắt và làm dịu da

Việc dùng đá viên để làm dịu và giảm bọng mắt chắc hẳn bạn đã biết. Nhưng vào những ngày nóng nực, dùng đá viên có thể khiến nước đá chảy tong tong khắp mặt bạn. Tăm bông cũng có thể giúp bạn thư giãn vùng mắt nhẹ nhàng mà lại rất gọn gàng.

Bạn chỉ cần lấy một bó tăm bông khoảng 5 - 8 chiếc, thấm ướt nước ở 2 đầu tăm rồi bỏ vào một túi nhỏ dán chặt miệng và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng, bạn chỉ cần lấy tăm bông ra và lăn theo hình vòng cung vùng da dưới mắt. Đảm bảo chúng sẽ xóa tan dấu vết mỏi mệt trên mắt của bạn.

Giữ vệ sinh mỹ phẩm chăm sóc da

Không phải hãng mỹ phẩm nào cũng thêm chiếc thìa xúc kem vào hộp mỹ phẩm. Việc này khiến mỗi lần lấy kem thật bất tiện vì bạn phải dùng tay để lấy. Để tránh tay tiếp xúc với mỹ phẩm gây mất vệ sinh, bạn hãy cắt đôi tăm bông và dùng nó như chiếc thìa xúc.

Ngoài ra, xung quanh vòi bơm, lỗ thoát dung dịch trang điểm luôn tập trung nhiều vi khuẩn khiến các chất trong mỹ phẩm dễ bị oxy hóa gây mụn cho da. Vì vậy, bạn hãy lấy tăm bông thấm chút toner có cồn lau chúng thường xuyên để đảm bảo mỹ phẩm khi đưa lên da sẽ sạch nhất có thể.

​ Tăm bông - Trợ thủ đắc lực cho nàng khi làm đẹp 3Tăm bông giúp lấy mỹ phẩm vệ sinh.

Lau màu sơn bị lem

Điều khiến chúng ta khó chịu nhất là mỗi lần tự sơn móng tay một mình, màu sơn bị loang ra khỏi móng và dính vào da xung quanh trông rất mất thẩm mỹ. Đừng lo nhé, tăm bông sẽ giúp bạn dọn sạch lớp sơn dư thừa đó.

Bạn chỉ cần nhúng tăm bông vào dung dịch tẩy sơn móng tay và lau những vùng da có dính sơn mà không lo làm hỏng lớp sơn trên móng.

Bôi kem dưỡng mắt

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Nếu bạn bôi kem dưỡng mắt bằng tay, ngoài việc là mất vệ sinh thì lực ma sát của tay không đều còn khiến da dễ bị tổn thương và hình thành nếp nhăn. Để có thể chăm sóc vùng da quanh mắt thật hoàn hảo, bạn chỉ cần nhúng tăm bông vào kem, thoa đều nhẹ nhàng lên vùng da mắt sẽ mang lại hiệu quả trên da tốt hơn.

Dưỡng mi mắt

Một mẹo nhỏ để giữ hàng mi dày và lớp mascara lâu trôi chính là hãy kẹp một lớp phấn phủ giữa hai lớp mascara. Đầu tiên, chuốt một lớp mascara, sau đó nhúng tăm bông vào bột mờ và quét lên mi. Rũ bỏ phần bột thừa và phủ lớp mascara thứ hai. Thực hiện vào mỗi ngày để duy trì được làn mi dày và dài hơn.

Làm sạch trang sức

Bạn có bao giờ khó chịu vì đồ trang sức hay bị ngả màu khi đeo một thời gian? Nếu bạn đang tìm cách vệ sinh đồ trang sức nhanh gọn lẹ và không phải mất công ra tiệm thì tăm bông sẽ giúp bạn làm điều đó.

Tăm bông có thể coi là dụng cụ làm sạch đồ trang sức tuyệt vời. Bạn chỉ cần làm ẩm đầu mút bằng dung dịch làm sạch đồ trang sức và dùng nó cọ lên nhẫn, hoa tai và các ngóc ngách của mặt dây chuyền và kẹp tóc… Chỉ cần như vậy là những bụi bẩn, mồ hồi trên đồ trang sức sẽ dễ dàng bay đi và trả lại diện mạo mới cho trang sức của bạn.

​ Tăm bông - Trợ thủ đắc lực cho nàng khi làm đẹp 4Dùng tăm bông làm sạch trang sức.

Với giá thành rẻ và mang lại nhiều công dụng như thế thì chắc hẳn nàng phải sắm ngay tăm bông tại nhà để luôn luôn có thể dùng ngay khi cần nhé.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm