Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tỏi đen giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Ngày 08/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tỏi đen là thực phẩm có tác dụng kỳ diệu đối với những người đang khổ sở vì bệnh máu nhiễm mỡ và được các chuyên gia đánh cao, khuyến khích bệnh nhân sử dụng

Tỏi đen là thực phẩm có tác dụng kỳ diệu đối với những người đang khổ sở vì bệnh máu nhiễm mỡ và được các chuyên gia đánh cao, khuyến khích bệnh nhân sử dụng hàng ngày. Vậy tại sao chúng có tác dụng này?

1. Tìm hiểu chung về bệnh mỡ máu

Bạn có biết: mỗi năm trên thế giới có tới 16 – 18 triệu người bị tử vong vì mắc phải các bệnh lý liên quan tới mỡ máu cao và tim mạch. WHO còn ước tính, mỡ máu cao liên quan tới 40% các ca tai biến mạch máu não, 56% ca suy giam,… Và hiện nay, số người mắc bệnh này đang ngày càng tăng lên rõ rệt do tác động của các nguyên nhân như:

  • Lạm dụng rượu bia thuốc lá
  • Bị béo phì
  • Chế độ ăn uống không khoa học, nhiều chất béo
  • Căng thẳng liên tục
  • Vận động ít
  • Tác động của tuổi tác, giới tính …

Số người mắc bệnh này đang ngày càng tăng lên

Chính vì thế, khi mắc phải bệnh này, bạn cần phải tìm ngay các giải pháp thích hợp để điều trị. Tránh để bệnh kéo dài quá lâu sẽ gây ra biến chứng đột ngụy, sỏi túi mật, đái tháo đường, viêm tụy cấp,….

Trong đó, tỏi đen là một trong những giải pháp được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân nên sử dụng nên phòng và đẩy lùi bệnh mỡ máu hiệu quả.

2. Vì sao tỏi đen giúp giảm mỡ máu hiệu quả đến vậy?

Tỏi đen là loại tỏi thông thường đã được lên men theo công nghệ hiện đại với môi trường nhiệt độ, độ ẩm thích hợp. Thời gian lên men thường là 45 – 60 ngày, vì thế sau thời gian này, tỏi đen có mùi vị thơm, ngọt như trái cây và có thể bóc lớp vỏ bên ngoài ăn trực tiếp. Đặc biệt, dược chất trong tỏi đen tăng lên gấp nhiều lần so với tỏi thường.

Nói tới tác dụng tỏi đen giảm mỡ máu cao phải thán phục vì chúng đem lại hiệu quả rõ rệt. Với hàm lượng Hợp chất S-allylcysteine cao, chỉ cần ăn tỏi đen đều đặn hàng ngày, chúng sẽ giúp lượng cholesteron mau chóng được suy giảm. Không những thế, với nhiều dược chất khác, tỏi đen còn đồng thời bảo vệ cơ thể, chống nhiễm trùng, giảm mỡ máu, phòng chống ung thư hiệu quả.

Tỏi đen sau khi lên men có mùi vị ngọt như trái cây, dược chất trong tỏi tăng lên rất nhiều lần

Chính vì thế, mỗi ngày, bạn nên ăn tối đa 5 – 6 tép tỏi đen. Không nên ăn quá nhiều vì chúng có thể gây ra các phản ứng không tốt cho cơ thể. Để tránh nhàm chán, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép tỏi thành dạng lỏng. Khi dược chất ở dạng lỏng dạ dày sẽ dễ hấp thụ hơn và thúc đẩy tối đa hiệu quả.

Muốn thực hiện theo cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn tỏi đen và máy xay sinh tố, chút nước lỏng. Sau đó tỏi đen bóc vỏ, bạn hãy đem vào máy xay nhuyễn, gạn lấy nước và hòa với nước lọc để uống.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện ngâm tỏi đen với mật ong. Với cách làm này, bạn chỉ cần chuẩn bị tỏi đen và mật ong nguyên chất. Đem chúng ngâm trong 3 – 4 tuần là có thể xài được nhé.

Với các cách làm trên, hi vọng sẽ giúp bạn mau chóng đẩy lùi bệnh mỡ máu cao, bảo vệ sức khỏe, nâng cao thể lực một cách tốt nhất. Lưu ý, tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ trước khi áp dụng để có thể điều trị bệnh tốt nhất.

Cao Thu

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm