Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tỏi đen khác tỏi thường như thế nào?

Ngày 10/06/2017
Kích thước chữ

Tỏi đen được biết đến nhiều như thần dược đối với sức khỏe của mỗi người. Vậy, tỏi đen là gì, nguồn gốc từ đâu và tỏi đen khác tỏi thường như thế nào? Hãy

Tỏi đen được biết đến nhiều như thần dược đối với sức khỏe của mỗi người. Vậy, tỏi đen là gì, nguồn gốc từ đâu và tỏi đen khác tỏi thường như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Đôi nét về tỏi đen

Tỏi đen là sản phẩm lên men từ tỏi tươi (tỏi trắng – loại gia vị được dùng trong các bữa ăn thường ngày). Sau quá trình lên men một thời gian, tỏi sẽ được loại bỏ tất cả các đặc tính bình thường như: Mùi hăng, có vị chát và tính cay nóng, rồi chuyển thành màu đen. Không chỉ có vậy, tỏi đen còn có những điểm nổi bật sau:

  • Có hương vị rất đặc biệt, vị thanh ngọt đặc trưng.
  • Khi ăn có cảm giác dai mềm.
  • Có sự chuyển hoá các hợp chất sinh học nên tỏi đen rất giàu giá trị dinh dưỡng.
  • Có tác dụng trong phòng và điều trị các bệnh mãn tính rất hiệu quả.

Nguồn gốc của tỏi đen?

Tỏi đen có xuất xứ từ “xứ sở kim chi” Hàn Quốc. Sau đó được các nhà khoa học của Nhật Bản nghiên cứu một cách vô cùng bài bản và từ đó tỏi đen được đưa vào sử dụng rộng rãi ngày nay.

Ở các nước phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Anh…tỏi đen được sử dụng vô cùng phổ biến. Tại Việt Nam, tỏi đen được nghiên cứu thành công vào năm 2004, nó rất được ưa chuộng vì có nguồn gốc tự nhiên 100%, trải qua công nghệ sản xuất rất hiện đại, và lại có công dụng đem lại sức sống mới và nhiều trải nghiệm cho rất nhiều người trên thế giới.

1. Tỏi đen khác tỏi thường như thế nào?

Tỏi đen và tỏi thường đều có những công dụng nhất định đối với sức khỏe của mỗi người. Thế nhưng, tỏi đen lại có những đặc điểm gì khác với tỏi thường mà được nhiều người yêu thích đến vậy?

  • Trạng thái và màu sắc

Tỏi đen có trạng thái nguyên củ, nguyên tép, được bọc ngoài bởi một lớp vỏ khô bên ngoài. Điệm khác biệt là tép tỏi có màu đen nổi bật, dạng mềm dẻo vì sau quá trình lên men nó sở hữu màu sắc như vậy.

  • Mùi vị

Đặc tính nổi bật tiếp theo của tỏi đen phải kể đến là mùi vị không kích thích, hăng cay như tỏi thường, mà sở hữu một mùi vị dễ chịu và chua ngọt dịu như trái cây sấy khô. Vì điểm này mà rất nhiều người ưa chuộng tỏi đen trong cuộc sống hiện nay.

  • Hàm lượng cao các hoạt chất quý giá

Tỏi đen làm giảm và loại bỏ đi những hoạt chất bất lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Hiệp hội tỏi đen Aomori hay Đại học Mie, tỏi đen còn tăng cường và bổ sung những hoạt chất quý giá rất tốt cho sức khỏe mỗi người như:

  • 13 loại trong tổng số 18 loại acid amin có trong tỏi được tăng lên.
  • Tăng hàm lượng đường tạo nên nhiều công dụng tuyệt vời.
  • Lượng carbonhydrate đã tăng lên khoảng 1,7 lần.
  • Số lượng cysteine allyl S cũng tăng gấp 8 lần so với tỏi thông thường.
  • Lượng polyphenol đã tăng lên những 8 – 12 lần.

2. Những công dụng tuyệt vời của tỏi đen

  • Bảo vệ cơ thể giảm cholesteron

Chất S-allylcysteine, amino acid cysteine có trong tỏi đen kết hợp với nhau tạo nên kết tủa nên có khả năng hạn chế các tế bào ung thư và giảm lượng cholestreron hiệu quả.  

  • Bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng, các loại vi khuẩn

Các chất Allicin trong tỏi đen sẽ chuyển hóa nhanh chóng trong cơ thể để thúc đẩy tăng sức đề kháng nên có thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.

  • Phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư

Tỏi đen với hàm lượng lớn S-allyl-L-cysteine, khiến cho các khối u ruột kết trong cơ thể không thể phát sinh được nữa. Nên khi bổ sung tỏi đen sẽ giúp phòng chống và điều trị ung thư rất hiệu quả.

  • Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật

Khi các mầm bệnh có nguy cơ xâm nhập cơ thể thì hàm lượng chất trong tỏi đen sẽ kìm hãm quá trình xâm nhập của các tế bào nguy hiểm trong cơ thể,  cơ thể sẽ có thêm sức đề kháng, ngăn ngừa được bệnh tật và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Từ những đặc tính nổi bật, cho thấy tỏi đen có nhiều sự khác biệt hơn so với tỏi thường và nhiều công dụng tuyệt vời hơn. Hãy lưu ý bổ sung tỏi đen cũng như những chế phẩm tuyệt vời với tinh chất tỏi đen như Tỏi đen LEO’s để giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh, ổn định mức cholesterol trong máu và tăng cường sức khỏe mỗi người vô cùng hiệu quả.

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin