Long Châu

Top 4 mặt nạ dưỡng da hiệu quả

Ngày 14/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một làn da trắng mịn màng là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ, nhưng không phải ai cũng được sở hữu hoặc có thể giữ mãi làn da ấy, bởi vậy các

Một làn da trắng mịn màng là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ, nhưng không phải ai cũng được sở hữu hoặc có thể giữ mãi làn da ấy, bởi vậy các liệu pháp làm đẹp ra đời. Đắp mặt nạ được biết đến như là một phần liệu pháp trong chăm sóc da mặt chuyên nghiệp. Cụ thể đắp mặt nạ tốt cho d chúng ta như thế nào cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

1. Tại sao bạn cần đắp mặt nạ dưỡng da

Việc đắp mặt nạ được cho là rất quan trọng, vì da cũng cần thêm nhiều các khoáng chất. Chúng ta có thể ví mặt nạ như bước chăm sóc đặc biệt, giúp bổ sung những chất cần thiết giúp da lão hoá chậm hơn, tăng sự đàn hồi và xoá nếp nhăn, giảm sưng đỏ hay ngứa mà những sản phẩm mĩ phẩm dùng hàng ngày chưa cung cấp đủ.

Đắp mặt nạ cũng có thể giúp bạn điều trị tình trạng đặc biệt của làn da. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn đúng loại mặt na cho da phù hợp. Nếu da bạn thuộc dạng khô: biểu thị sự mất nước thì chọn mặt nạ cung cấp hydrat hóa. Trường hợp da bị đỏ, viêm dị ứng bạn nên chọn mặt nạ có tác dụng làm xoa dịu và làm mát da. Còn với  những bạn có da nhờn: biểu thị lỗ chân lông bị tắc nghẽn nên chọn mặt nạ có khả năng hút các bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Tùy thuộc vào thành phần của mặt nạ, chúng sẽ cung cấp những lợi ích thiết thực sau cho da như :

  • Làm săn chắc da
  • Cung cấp dinh dưỡng cho da
  • Hút các tạp chất, bã nhờn, làm lỗ chân lông thông thoáng
  • Chữa lành vết thương, chống viêm nhiễm
  • Xoa dịu và làm mát da
  • Trẻ hóa làn da, da căng sáng, mịn màng

2. Top 4 mặt nạ dưỡng da hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều nguồn thực phẩm hoặc tinh chất thiên nhiên bổ dưỡng giúp da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa. Dưới đây là 4 gợi ý cho mặt nạ dưỡng da hiệu quả nhé:

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Mặt nạ lòng trắng trứng mang lại sự mịn màng, trắng sáng cho da

Đây được xem như một loại mặt nạ diệu kỳ và cực dễ làm cho mọi cô gái. Bạn chỉ cần tách riêng lòng trắng và đỏ của quả trứng, rồi đánh bông lòng trắng cho đến khi nó tạo thành chất lỏng sệt thì từ từ thoa đều lên mặt. Thư giãn nhẹ nhàng trong 20 phút và nhớ rửa lại bằng nước ấm nhé. Mặt nạ trứng gà sẽ giúp da bạn căng mịn và thu hẹp lỗ chân lông một cách đáng kể trên bề mặt da đấy.

Mặt nạ sữa chua

Đây cũng là mặt nạ dưỡng da dàng cho da khô dễ làm nhất. Bạn nên mua sữa chưa không đường nha, rồi thoa trực tiếp sữa chua lên mặt, để trong 30 phút thư giãn, sau đó rửa mặt thật sạch. Sữa chua sẽ tác động trực tiếp lên da giúp da dưỡng ẩm, làm mềm mại và trắng sáng làn da.

Mặt nạ mật ong

Từ xưa đến nay, mật ong vốn là một sản phẩm tuyệt vời cho việc chăm sóc vẻ đẹp làn da chị em, đặc biệt dành cho da khô. Bạn chỉ cần trộn mật ong với một chút nước ép cam và xoa đều khắp mặt, giữ chúng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ mật ong có tác dụng làm mềm da và giảm nếp nhăn đáng kể, chống lại quá trình lão hóa da.

Mặt nạ bột nghệ

Top 4 mặt nạ dưỡng da hiệu quả 1Mặt nạ bột nghệ giúp làm trắng sáng làn da, giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa da sớm

Đây là loại mặt nạ làm trắng sáng làn da, giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa da sớm và rất dễ dàng thực hiện. Hãy trộn đều 2 muỗng cà phê bột mì cùng 1 nhúm bột nghệ và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh hay sữa chua, sau đó thoa đều lên mặt và giữ trong 20-25 phút để khô. Nhớ rửa sạch mặt với nước ấm sau khi mặt nạ này đã khô nhé.

Trên đây là 4 Top mặt nạ dưỡng da cực hiệu quả, giá thành rẻ và cũng dễ làm ở nhà, chị em tham khảo cùng áp dụng nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm kem chống nắng và kem dưỡng da bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài trong mùa hè và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Thanh Hoa

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm