Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top những thực phẩm ngăn ngừa mụn nên ăn mỗi ngày

Ngày 20/06/2017
Kích thước chữ

Chế độ ăn uống cung cấp đủ dưỡng chất sẽ mang đến cho bạn một làn da khỏe và sạch mụn, trong đó có một vài thực phẩm ngăn ngừa mụn hiệu quả bạn nên ăn

Chế độ ăn uống cung cấp đủ dưỡng chất sẽ mang đến cho bạn một làn da khỏe và sạch mụn, trong đó có một vài thực phẩm ngăn ngừa mụn hiệu quả bạn nên ăn mỗi ngày.

Khi bắt đầu tuổi dậy thì, làn da các cô gái chàng trai đều bắt đầu xuất hiện mụn trứng cá, đó là điều bình thường khi cơ thể có những sự thay đổi mạnh mẽ từ bên trong. Tuy nhiên khi đã qua độ tuổi này, nhiều người vẫn phải đối mặt với những đốm mụn cứng đầu trên da. Điều này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến họ mất tự tin trong giao tiếp.

Mụn trứng cá xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân, đó có thể do sự thay đổi hormone trong cơ thể, rối loạn nội tiết tố hoặc từ môi trường bên ngoài như khói bụi ô nhiễm, mỹ phẩm không phù hợp hay chế độ ăn uống thiếu hợp lý. Trong đó, khoa học đã chứng minh rằng, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mụn trứng cá ở nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số thực phẩm ngăn ngừa mụn hiệu quả mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày để có một làn da sạch mụn.

1. Thực phẩm ngăn ngừa mụn: Dưa leo

Top những thực phẩm ngăn ngừa mụn nên ăn mỗi ngày
Dưa leo được xếp top đầu trong những loại thực phẩm ngăn ngừa mụn

Dưa leo là một nguyên liệu làm đẹp rất phổ biến và được sử dụng rất nhiều. Một số hãng mỹ phẩm nổi tiếng cũng thường xuyên chọn dưa leo làm chiết xuất chính cho các sản phẩm trị mụn và dưỡng da của mình. Trong thành phần của dưa leo có chứa các chất chống oxy hóa cao giúp bảo vệ da, cùng với vitamin C và silic là những chất có khả năng chống viêm rất tốt cho da mụn. Bên cạnh đó, dưa leo còn có rất nhiều nước có tác dụng làm mát da hiệu quả. Đây là lý do vì sao nó được xếp top đầu trong những loại thực phẩm ngăn ngừa mụn cho da hiệu quả cáo nhất.

Hàng ngày bạn có thể uống nước ép dưa leo hoặc đắp mặt nạ dưa leo nếu có thời gian. Tính chống viêm và cấp ẩm cao của loại thực phẩm này rất tốt để làm giảm bớt tình trạng sưng và đỏ của mụn.

2. Thực phẩm ngăn ngừa mụn: Cà rốt

Top những thực phẩm ngăn ngừa mụn nên ăn mỗi ngày
Cà rốt cũng là một loại thực phẩm ngăn ngừa mụn được các chị em rất tin dùng

Thành phần có hàm lượng lớn nhất trong cà rốt chính là vitamin A. Chất này có tác dụng đặc biệt tốt đối với da mụn vì nó có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm tình trạng tiết dầu thừa trên da từ đó hạn chế mụn trứng cá. Cà rốt cũng là một loại thực phẩm ngăn ngừa mụn được các chị em rất tin dùng. Mỗi ngày một ly sinh tố cà rốt bạn sẽ sở hữu một làn da sạch mụn và khỏe đẹp bất ngờ.

3. Thực phẩm ngăn ngừa mụn: Sữa chua

Top những thực phẩm ngăn ngừa mụn nên ăn mỗi ngày
Sữa chua là một thực phẩm ngăn ngừa mụn trứng cá

Chắc bạn đã biết, uống sữa bò mỗi ngày có khả năng gây mụn cho da, tuy nhiên sữa chua lại là một thực phẩm ngăn ngừa mụn trứng cá chính hiệu. Lý do sữa chua cung cấp cho bạn lợi khuẩn mang tên probiotic, có tác dụng cải thiện protein của da khiến loại bỏ các tác nhân gây mụn và dưỡng da khỏe lên từ bên trong.

4. Thực phẩm ngăn ngừa mụn: Cá

Top những thực phẩm ngăn ngừa mụn nên ăn mỗi ngày
Cá cũng được xếp vào những thực phẩm ngăn ngừa mụn

Trong cá có chứa rất nhiều omega 3, không những rất tốt cho sức khỏe mà còn là một chất chống viêm rất hiệu quả. Vì thế cá cũng được xếp vào những thực phẩm ngăn ngừa mụn và đặc biệt tốt cho tình trạng mụn viêm.

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.