Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Vitamin & khoáng chất
Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: Usa - Nic Pharma

Thuốc Calcid Soft cung cấp Calci và Vitamin D, giúp xương chắc khỏe (10 vỉ x 10 viên)

0002204351 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Vitamin & khoáng chất

Dạng bào chế

Viên nang mềm

Quy cách

Hộp 10 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Calci carbonat, Vitamin D3

Chỉ định

Hạ canxi huyết, Loãng xương, Còi xương

Chống chỉ định

Sỏi thận, Tăng canxi máu, Tăng canxi niệu

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Nhà sản xuất

USA - NIC PHARMA

Số đăng ký

VN - 21085 - 14

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

CalciD Soft Usa - Nic Pharma cung cấp Calci và Vitamin D cho cơ thể trong các trường hợp trẻ còi xương, trẻ đang phát triển, loãng xương ở người già, co giật do giảm Calci huyết, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Nước sản xuất

Việt Nam
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Calcid Soft là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Calcid Soft

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Calci carbonat

518mg

Vitamin D3

100

Công dụng của Thuốc Calcid Soft

Chỉ định

CalciD Soft Usa - Nic Pharma cung cấp Calci và Vitamin D cho cơ thể trong các trường hợp trẻ còi xương, trẻ đang phát triển, loãng xương ở già, co giật do giảm calci huyết, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Dược lực học

Calci là một trong những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì chức năng bình thường của xương, hệ tim mạch, hệ thần kinh, cơ và tính thẩm thấu của màng tế bào.

Calci gluconat dạng uống được dùng điều trị hạ Calci huyết mạn và thiếu Calci. Giảm Calci huyết gây ra các chứng: Co giật, cơn Tetani, rối loạn hành vi và nhân cách, chậm lớn và chậm phát triển trí não, biến dạng xương, thường gặp nhất là còi xương ở trẻ em và nhuyễn xương ở người lớn. Việc bổ sung Calci được sử dụng như một phần của việc phòng và điều trị bệnh loãng xương ở người ăn uống thiếu Calci.

Vitamin D là Vitamin tan trong dầu, có chức năng duy trì nồng độ Calci và Phospho bình thường trong huyết tương bằng cách tăng hấp thu các chất khoáng từ khẩu phần ăn, ở ruột non và tăng huy động Calci và Phospho từ xương vào máu. Thiếu hụt Vitamin D dẫn đến hạ Calci máu, hạ Phosphat máu, khoáng hóa không đủ hoặc khử khoáng của xương, đau xương, gãy xương; ở trẻ em, có thể dẫn đến biến dạng xương đặc biệt là biến dạng xương dài.

Dược động học

Khoảng 1/3 lượng calci uống sẽ được hấp thu qua ruột và mức độ hấp thu có thể thay đổi do chế độ ăn hoặc do tình trạng của ruột non. Khả năng hấp thu calci tăng khi nhu cầu cơ thể tăng như: Thiếu hụt Calci, trẻ đang lớn, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú... 

Mức độ hấp thu giảm đáng kể theo tuổi. Các bệnh có kèm chứng phân có mỡ, tiêu chảy, kém hấp thu mạn tính ở ruột cũng tăng thải Calci qua phân. Calci được thải qua nước tiểu, một lượng Calci đáng kể được thải trừ vào sữa trong thời kỳ cho con bú, một phần thải qua mồ hôi và qua phân.

Vitamin D hấp thu tốt qua đường tiêu hóa khi trong chế độ ăn có một ít chất béo và kém hấp thu khi khẩu phần ăn không có chất béo. Khoảng 80% Vitamin D tập trung trong vi thể dưỡng chấp, và được hấp thu theo hệ bạch huyết.

Vitamin D được chuyển hóa ở gan và thận tạo thành các dẫn chất liên kết với Protein và luân chuyển trong máu. Vitamin D và các chất chuyển hóa của nó được bài xuất chủ yếu qua mật và phân, chỉ có một lượng nhỏ xuất hiện trong nước tiểu. Một vài loại Vitamin D có thể được tiết vào sữa.

Cách dùng Thuốc Calcid Soft

Cách dùng

Thuốc dùng đường uống.

Liều dùng

Người lớn: 1-2 viên/ngày.

Trẻ em: Theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Vitamin D: Dùng liều cao và kéo dài dẫn đến cường Vitamin D và nhiễm độc Calci huyết thanh do Vitamin D như trong phần tác dụng không mong muốn.

Điều trị nhiễm độc Vitamin D: Ngừng thuốc, ngừng bổ sung calci, duy trì khẩu phần có ít Calci, uống nhiều nước hoặc truyền dịch. Nếu cần, có thể dùng Corti-costeroid hoặc các thuốc khác, đặc biệt thuốc lợi tiểu tăng thải calci (như: Furosemide và Acid ethacrynic) để giảm nồng độ calci trong huyết thanh. Có thể sử dụng lọc máu thận nhân tạo hoặc thẩm tách màng bụng để thải Calci tự do ra khỏe cơ thể.

Nếu ngộ độc Vitamin D cấp, vừa mới uống, thì có thể ngăn ngừa tiếp tục hấp thu Vitamin D bằng gây nôn hoặc rửa dạ dày. Nếu thuốc đã qua dạ dày, điều trị bằng dầu khoáng có thể thúc đẩy thải trừ Vitamin D qua phân. Vì những chất chuyển hóa 25-OH của Ergocalciferol được tích lũy trong cơ thể, nên tăng Calci máu cơ thể kéo dài 2 tháng hoặc lâu hơn, sau khi điều trị dài ngày với những liều lớn của những thuốc này. Sau khi ngừng điều trị bằng Calcitriol, nồng độ calci huyết thanh trở về bình thường trong vòng 2 - 7 ngày.

Calci carbonat: Nồng độ Calci máu vượt quá 2,6 mol/lít được coi là tăng calci huyết, phải lập tức dùng các biện pháp sau: Bù dịch bằng truyền tĩnh mạch Natri clorid 0,9% dùng thuốc lợi tiểu Furosemide để tăng thải nhanh Calci.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc bạn có thể gặp phải các phản ứng phụ dưới đây.

Vitamin D: Dùng Vitamin D với liều không vượt quá nhu cầu sinh lý thường không độc. Tuy nhiên, có thể xảy ra cường Vitamin D khi điều trị liều cao hoặc kéo dài hoặc khi tăng đáp ứng với liều bình thường Vitamin D, và sẽ dẫn đến những biểu hiện lâm sang rối loạn chuyển hóa Calci. Một số trẻ nhỏ có thể tăng phản ứng với một lượng nhỏ Vitamin D.

Ở người lớn, cường Vitamin D có thể do sử dụng quá liều Vitamin D trong trường hợp thiểu năng cận giáp hoặc ưa dùng Vitamin D với liều cao. Cũng có thể xảy ra nhiễm độc ở trẻ em khi uống nhầm liều Vitamin D của người lớn. Dấu hiệu và triệu chứng ban đầu của ngộ độc Vitamin D là dấu hiệu và triệu chứng của tăng Calci máu.

Thuốc làm tăng Calci huyết.

Thường gặp:

  • Thần kinh: Yếu, mệt, ngủ gà, đau đầu.
  • Tiêu hóa: Chán ăn, khô miệng, miệng có vị kim loại, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, chóng mặt.
  • Khác: Ù tai, mất điều hòa, ngoại ban, giảm trương lực cơ, đau cơ, đau xương và dễ bị kích thích.

Ít gặp:

  • Niệu - sinh dục: Giảm tình dục, nhiễm calci thận, rối loạn chức năng thận (dẫn đến đa niệu, tiểu đêm, khát nhiều, giảm tỷ trọng nước tiểu, Protein niệu)
  • Khác: Sổ mũi, ngứa, loãng xương ở người lớn, giảm phát triển cơ ở trẻ em, sút cân, thiếu máu, viêm kết mạc vôi hóa, sợ ánh sáng, vôi hóa nhiều nơi, viêm tụy, vôi hóa mạch nói chung, cơn co giật.

Hiếm gặp:

  • Tim mạch: Tăng huyết áp, loạn nhịp tim.
  • Chuyển hóa: Có thể tăng calci niệu, Phosphate niệu, Albumin niệu, Nitơ urê huyết, Cholesterol huyết thanh, nồng độ AST (SGOT) và ALT (SGPT). Giảm nồng độ men Phosphatase kiềm trong huyết thanh.
  • Khác: Loạn tâm tầm rõ, rối loạn điện giải trong huyết thanh cùng với nhiễm toan nhẹ.

Calci carbonat:

  • Calci carbonat có thể gây táo bón.
  • Đầy hơi do làm giảm lượng Carbon dioxyd.
  • Dùng liều cao và kéo dài có thể làm tăng tiết dịch dạ dày và tăng acid hồi ứng.
  • Có thể làm tăng Calci máu, đặc biệt ở người suy thận hoặc sau khi dùng liều cao.
  • Hiện tượng nhiễm kiềm có thể xảy ra với sự tăng Carbonat trong huyết tương.
  • Hiếm khi bị kiềm hóa sữa.
  • Có thể vôi hóa mô.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn xảy ra khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Chống chỉ định

Thuốc CalciD Soft Usa - Nic Pharma chống chỉ định đối với các trường hợp sau:

  • Mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Những bệnh kèm hội chứng tăng calci trong máu, tăng Calci trong nước tiểu, sỏi Calci.
  • Suy thận nặng.

Thận trọng khi sử dụng

Không dùng đồng thời với các thuốc khác có chứa Calci và Vitamin D3.

Vitamin D: Thận trọng khi dùng Vitamin D cho người suy thận hay bị sỏi thận, người có bệnh tim hoặc xơ vữa động mạch, người có thể tăng nhạy cảm với Vitamin D như trẻ nhỏ, bệnh Sarcoid, thiểu năng tuyến cận giáp hoặc các bệnh về tuyến cận giáp. Nên kiểm soát nồng độ Phosphat trong huyết tương trong suốt quá trình điều trị với Vitamin D nhằm làm giảm nguy cơ vôi hóa lạc chỗ.

Calci carbonat: Thận trọng khi sử dụng calci carbonat trên những người có chức năng thận suy giảm, hoặc các bệnh làm tăng calci huyết như bệnh Sarcoid và một vài bệnh ác tính, tình trạng nhiễm toan hoặc suy hô hấp. Nên kiểm soát chặt chẽ nồng độ calci trong huyết tương ở những người suy giảm chức năng thận và khi dùng đồng thời với Vitamin D liều cao.

Thời kỳ có thai

Các chế phẩm bổ sung calci không gây hại ở liều khuyên dùng hàng ngày cho phụ nữ có thai. Tình trạng tăng Calci huyết trong thai kỳ có thể dẫn đến các rối loạn bẩm sinh về sau cho trẻ và thiểu năng tuyến cận giáp hoặc các bệnh về tuyến cận giáp ở trẻ sơ sinh, do đó không dùng Vitamin D cao hơn liều khuyên dùng (400 IU/ngày) cho phụ nữ có thai.

Thời kỳ cho con bú

Calci được xem là an toàn cho phụ nữ cho con bú nếu không dùng vượt quá liều khuyên dùng hàng ngày. Vitamin D bài tiết vào sữa mẹ, do vậy không nên dùng Vitamin D lớn hơn liều khuyên dùng cho người cho con bú (400 IU/ngày).

Tương tác thuốc

Vitamin D:

Không nên điều trị đồng thời Vitamin D với Cholestyramin, hoặc Colestipol, Hydroclorid vì dẫn đến giảm hấp thụ Vitamin D ở ruột.

Sử dụng dầu khoáng quá mức có thể cản trở hấp thu Vitamin D ở ruột.

Điều trị đồng thời Vitamin D với thuốc lợi niệu Thiazid cho những người thiểu năng cận giáp có thể dẫn đến tăng Calci huyết.

Không dùng đồng thời Vitamin D với phenobarbital hoặc Phenytoin vì những thuốc này có thể làm giảm nồng độ 25-hydroxyergocalciferol và 25-hydroxy-colecalciferol trong huyết tương và làm tăng chuyển hóa Vitamin D và những chất không có hoạt tính.

Không dùng đồng thời Vitamin D với Corticosteroid vì Corticosteroid gây cản trở các tác dụng của vitamin D.

Không dùng Vitamin D với các Glycosid trợ tim vì độc tính của Glycosid trợ tim tăng do tăng huyết, dẫn đến loạn nhịp tim.

Calci Carbonat:

Calci có nguy cơ làm tăng độc tính của Digitalis đối với tim.

Thiazid, Clopamid, Ciprofloxacin, Clorthalidon, thuốc chống co giật làm ức chế bài tiết Calci qua thận.

Calci làm giảm sự hấp thu của Tetracyclin.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng KimĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược lâm sàng, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế.

Câu hỏi thường gặp

  • Thuốc CalciD Soft chứa thành phần gì?

    Thuốc CalciD Soft chứa thành phần Calci carbonat và Vitamin D3. 

  • Thuốc CalciD Soft dùng trong trường hợp nào?

    CalciD Soft Usa - Nic Pharma cung cấp Calci và Vitamin D cho cơ thể trong các trường hợp trẻ còi xương, trẻ đang phát triển, loãng xương ở già, co giật do giảm calci huyết, phụ nữ mang thai và cho con bú.

  • Những trường hợp nào không nên dùng thuốc CalciD Soft?

    Không nên dùng thuốc CalciD Soft với các trường hợp sau:

    • Mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
    • Những bệnh kèm hội chứng tăng calci trong máu, tăng Calci trong nước tiểu, sỏi Calci.
    • Suy thận nặng.
  • Thuốc CalciD Soft dùng trong thời kỳ cho con bú được không?

    Calci được xem là an toàn cho phụ nữ cho con bú nếu không dùng vượt quá liều khuyên dùng hàng ngày. Vitamin D bài tiết vào sữa mẹ, do vậy không nên dùng Vitamin D lớn hơn liều khuyên dùng cho người cho con bú (400 IU/ngày).

  • Thuốc CalciD Soft có làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị của thuốc Tetracyclin không?

    Thành phần Calci trong viên uống CalciD Soft  làm giảm sự hấp thu của Tetracyclin.

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

1
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • CL

    cô liên

    5
    thuốc chất lượng tốt
    2 tháng trước
    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào cô Liên,

      Dạ rất cảm ơn tình cảm của cô dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào cô cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.

      Thân mến!

      2 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • TT

    Đinh Thanh Tuân

    Bao nhiêu viên Giá bao nhiêu
    4 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcQuản trị viên

      Chào bạn Đinh Thanh Tuân,
      Dạ sản phẩm có giá 185,000 đ/hộp, 1 hộp có 100 viên ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.
      Thân mến!

      4 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    CHỊ HIỀN

    giá bn vậy
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Khánh LinhQuản trị viên

      Chào chị Hiền,

      Dạ sản phẩm có giá 185,000 ₫/Hộp.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • HA

    c Hoàng Anh

    loại canxi này kết hợp với sắt nào hiệu quả dùng cho phụ nữ đang cho con bú ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào Chị Hoàng Anh,

      Dạ chị có thể tham khảo sản phẩm Ống uống Feginic bổ sung sắt hữu cơ, hỗ trợ giảm nguy cơ thiếu máu (20 ống x 5ml) để bổ sung trong thời gian đang cho bé bú, tuy nhiên nên cách sản phẩm canxi sau 2 giờ để tránh tương tác thuốc ngăn chặn hấp thu, tham khảo thêm sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • HA

      c Hoàng Anh

      mình uống chung với thuốc sắt ferovit mega đc ko ạ
      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • Mai Đoàn Anh ThưQuản trị viên

      Chào chị Hoàng Anh,

      Dạ chị có thể sử dụng Thuốc Calcid Soft USA cùng với thuốc Thuốc Ferrovit MEGA We care, tuy nhiên mình nên uống cách nhau 2 tiếng giúp em để tránh tình trạng tương tác ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến chị.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích (1)

      Trả lời
  • C

    chị

    thuốc là canxi hữu cơ hay vô cơ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Phương LanQuản trị viên

      Chào chị,
      Dạ sản phẩm có thành phần canxi vô cơ ạ.
      Nhà thuốc thông tin đến chị.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • PN

    Phạm Nghĩa

    Thuốc có giúp tăng chiều cao ko ạ!
    5 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Mai Huỳnh Khánh UyênQuản trị viên

      Chào bạn Phạm Nghĩa,

      Dạ sản phẩm có thể cung cấp Calci và Vitamin D cho cơ thể trong các trường hợp trẻ còi xương, trẻ đang phát triển ạ.

      Tuy nhiên sản phẩm chỉ nên dùng cho người trên 18 tuổi, chưa có khuyến cáo dùng cho bé nhỏ hơn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng trong thời gian dài ạ.

      Thông tin đến bạn.

      Thân mến!

      5 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • PN

      Phạm Nghĩa

      V là có giúp tăng chiều hay ko ạ
      5 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • Mai Huỳnh Khánh UyênQuản trị viên

      Chào bạn Phạm Nghĩa,
      Dạ sản phẩm cung cấp Canxi và Vitamin D có thể hỗ trợ tăng chiều cao ạ. Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi muốn dùng trong thời gian dài ạ.

      Thông tin đến bạn.

      Thân mến!

      5 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận