Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ thần kinh trung ương/
  4. Thuốc chống co giật
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: Torrent

Thuốc Carbatol 200 Torrent điều trị bệnh động kinh cục bộ (10 vỉ x 10 viên)

000015810 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc chống co giật

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 10 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Chỉ định

Chống chỉ định

Suy gan, Dị ứng thuốc

Nhà sản xuất

TORRENT

Nước sản xuất

Ấn Độ

Xuất xứ thương hiệu

Ấn Độ

Số đăng ký

VN-16077-12

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Carbatol chỉ định điều trị động kinh cục bộ có phức hợp triệu chứng (tâm thần vận động, thuỳ thái dương), động kinh toàn thể (cơn lớn); động kinh hỗn hợp hoặc các loại động kinh cục bộ hay toàn thể khác, đau đi kèm với đau do dây thần kinh sinh ba, đau thần kinh lưỡi hầu, dự phòng loạn tâm thần hưng cảm - trầm cảm ở những bệnh nhân không đáp ứng với trị liệu lithium.

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Carbatol 200 là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Carbatol 200

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Carbamazepine

200mg

Công dụng của Thuốc Carbatol 200

Chỉ định

Thuốc Carbatol chỉ định điều trị tong các trường hợp sau:

Động kinh cục bộ có phức hợp triệu chứng (tâm thần vận động, thuỳ thái dương), động kinh toàn thể (cơn lớn); động kinh hỗn hợp hoặc các loại động kinh cục bộ hay toàn thể khác, đau đi kèm với đau do dây thần kinh sinh ba, đau thần kinh lưỡi hầu, dự phòng loạn tâm thần hưng cảm - trầm cảm ở những bệnh nhân không đáp ứng với trị liệu lithium.

Dược lực học

Carbamazepine có liên quan hóa học với các thuốc chống trầm cảm ba vòng. Cơ chế tác dụng tuy vậy vẫn còn chưa biết đầy đủ. Tác dụng chống co giật liên quan đến giảm tính kích thích nơron và chẹn sinap, chủ yếu bằng cách hạn chế nơron duy trì sự khởi động liên tiếp, ở tần số cao, điện thế hoạt động và bằng cách tác động ở trước sinap để chẹn giải phóng chất dẫn truyền thần kinh, điều này làm giảm dẫn truyền qua sinap.

Carbamazepine có tác dụng chống các cơn đau kịch phát ở người bệnh đau dây thần kinh tam thoa, người đang cai rượu và bị động kinh.

Carbamazepine làm tăng ngưỡng động kinh, làm giảm nguy cơ co cứng và giảm các triệu chứng cai nghiện rượu.

Dược động học

Thuốc được hấp thụ đầy đủ với nồng độ đỉnh trong huyết thanh đạt được trong vòng 4 - 5 giờ. Sự xuyên thấm qua nhau thai của carbamazepine nhanh. Carbamazepine được chuyển hoá ở gan thành 10,11 - epoxide, là một chất cũng có hoạt tính chống co giật. Nó cũng có thể tự chuyển hoá. Thời gian bán huỷ ban đầu ban đầu kéo dài từ 25 - 65 giờ, và giảm 12 - 17 giờ với các liều lặp lại. Thời gian bán huỷ của chất chuyển hoá là 5 - 8 giờ. 72% liều dùng được tìm thấy trong nước tiểu và 28% trong phân.

Cách dùng Thuốc Carbatol 200

Cách dùng

Thuốc dạng viên nén dùng đường uống.

Liều dùng

Động kinh

Người lớn và trẻ em (trên 12 tuổi): Khởi đầu 100mg hai lần mỗi ngày, tăng thuốc với khoảng cách mỗi tuần từng nấc 200 mg/ngày chia làm nhiều lần cho đến khi có được đáp ứng tối đa.

Không dùng quá 1000 mg/ngày ở trẻ em 12 - 15 tuổi hoặc 1200mg/ngày ở những bệnh nhân trên 15 tuổi.

Trong một số trường hợp hiếm gặp, có thể dùng liễu đến 1600mg/ngày cho người lớn. Liều duy trì: Thường 800 - 1200mg mỗi ngày.

Trẻ em (6 - 12 tuổi): 20 - 30mg/kg/ngày, chia làm 3 - 4 lần. Duy trì: 400 - 800mg mỗi ngày.

Đau dây thần kinh sinh ba

Liều khởi đầu: 100mg hai lần mỗi ngày vào ngày đầu tiên. Có thể tăng liều cho đến 200mg/ngày với mỗi nấc 100mg mỗi 12 giờ nếu cần. Không dùng vượt quá 1200mg/ngày. Duy trì: 400-800 mg mỗi ngày.

Dự phòng loạn tâm thần hưng cảm trầm cảm

Liều khởi đầu 400mg mỗi ngày chia làm nhiều lần, tăng dần cho đến khi kiểm soát đợc triệu chứng hay đến tổng liều 1600 mg/ngày chia làm nhiều lần. Cỡ liều thường là 400 - 600mg chia làm nhiều lần.

Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Các triệu chứng bao gồm rối loạn thần kinh cơ, biến chứng tim mạch, rối loạn nhịp thở, trụy hô hấp, giảm nhận thức cho đến hôn mê sâu, co giật, đặc biệt ở trẻ nhỏ, bồn chồn, co rút cơ, run rẩy. Rửa dạ dày nhiều lần, không có antidote đặc hiệu. Thẩm phân được chỉ định khi ngộ độc trầm trọng đi kèm với suy thận. Truyền dịch bồi hoàn được chỉ định ở trẻ nhỏ bị ngộ độc trầm trọng.

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Carbatol bạn có thể gặp các tác dụng phụ dưới đây:

Chóng mặt, buồn ngủ, lảo đảo, buồn nôn và nôn mửa thường được báo cáo. 

Ít gặp hơn là chứng thiếu máu bất sản, giảm bạch cầu hạt, tăng bạch cầu ái toan, giảm tiểu cầu, bất thường xét nghiệm chức năng gan đã được báo cáo ở một số bệnh nhân.

Thông báo cho thầy thuốc các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Carbatol chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Có tiền sử ức chế tuỷ xương, mẫn cảm với carbamazepine và thuốc chống trầm cảm ba vòng, dùng chung với IMAO.
  • Loạn chuyển hóa porphyrin cấp tính, bloc nhĩ thất, tiền sử loạn tạo máu.

Thận trọng khi sử dụng

Giới hạn điều trị động kinh ở những loại động kinh được liệt kê trong chỉ định. Ngưng thuốc nếu bệnh nhân có biểu hiện suy tuỷ. Sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân bị tăng áp lực nội nhãn. Ngưng dùng các thuốc IMAO tối thiểu 14 ngày trước khi dùng carbamazepine. Bệnh nhân nên thận trọng khi lái xe hoặc làm những việc cần sự chú ý cảnh giác, do thuốc có thể gây buồn ngủ chóng mặt.

Chỉ kê đơn Carbatol khi thấy lợi ích vượt trội nguy cơ ở những bệnh nhân tiền sử suy tim, suy gan hay suy thận. Nên thực hiện đều đặn các xét nghiệm kiểm tra chức năng gan.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú

Thời kỳ mang thai:

Người ta nghỉ Carbamazepin gây tật nứt đốt sống (spina bifina). Đã gặp các dị tật ngón tay, ngón chân, dị hình xương sọ - mặt, bất thường về tim ở người dùng thuốc chống động kinh trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Việc điều trị phối hợp với các thuốc chống co giật khác làm tăng nguy cơ quái thai. Tuy nhiên nếu không duy trì được sự kiểm soát các cơn động kinh có hiệu quả thì cũng sẽ làm tăng nguy cơ cho cả mẹ lẫn con. Đó có thể là một mối đe dọa lớn hơn cả nguy cơ khuyết tật cho sơ sinh. Điều này phải được cân nhắc kỹ khi điều trị động kinh trong lúc mang thai.

Thời kỳ cho con bú:

Carbamazepin tích lũy trong sữa mẹ (bằng khoảng 25 - 60% nồng độ carbamazepin huyết tương) nhưng nguy cơ trên trẻ đang bú mẹ là rất thấp ở liều dùng thông thường. Bà mẹ dùng Carbamezepin có thể cho con bú miễn là đứa trẻ phải được theo dõi tại biến không mong muốn (ví dụ ngủ li bì).

Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Carbamazepine có thể làm giảm sự tập trung và khả năng phản ứng vì thuốc gây buồn ngủ và chóng mặt. Điều này chủ yếu xảy ra khi bắt đầu điều trị hoặc trong khi điều chỉnh liều.

Do vậy, nên khuyên bệnh nhân thận trọng khi lái xe, điều khiển máy móc hoặc thực hiện những nhiệm vụ cần sự tỉnh táo.

Tương tác thuốc

Erythromycin có thể làm tăng nồng độ carbamazepine trong huyết thanh. Rong huyết đã được báo cáo ở một số phụ nữ dùng đồng thời với thuốc ngừa thai uống. Dùng đồng thời với phenobarbital, phenytoin hay primidone hay phối hợp các thuốc này có thể làm giảm nồng độ carbamazepine trong huyết thanh nhưng không làm giảm hiệu lực kiểm soát động kinh. Thời gian bán huỷ của doxycycline bị giảm khi dùng với carbamazepine. Cimetidine, isoniazide và propoxyphene có thể làm giảm chuyển hoá carbamazepine. Carbamazepine có thể làm tăng tác dụng lợi tiểu của vasopressin hoặc desmopressin.

Dùng đồng thời thuốc ức chế MAO với Carbamazepine đã có báo cáo gây cơn sốt cao, cơn tăng huyết áp, co giật nặng và tử vong; phải ngừng thuốc ức chế MAO ít nhất 14 ngày trước khi bắt đầu liệu pháp Carbamazepine, hoặc ngược lại.

Tương tác thuốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ. 

Bệnh nhân nên báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ danh sách những thuốc và các thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng. Không nên dùng hay tăng giảm liều lượng của thuốc mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều NgânĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Thuốc Carbatol chứa thành phần gì?

    Thuốc Carbatol chứa thành phần Carbamazepine. Thành phần này có liên quan hóa học với các thuốc chống trầm cảm ba vòng. 

  • Thuốc Carbatol được sử dụng để điều trị những bệnh gì?

    Thuốc Carbatol được sử dụng để kiểm soát cơn động kinh, cơn co giật cục bộ, cơn cứng toàn thân, đau dây thần kinh sinh ba kịch phát, loạn tâm thần hưng cảm, trầm cảm ở các bệnh nhân không đáp ứng với liệu pháp lithi.

  • Ai không nên sử dụng thuốc Carbatol?

    Bệnh nhân có tiền sử ức chế tuỷ xương, mẫn cảm với carbamazepine và thuốc chống trầm cảm ba vòng, dùng chung với IMAO. Loạn chuyển hóa porphyrin cấp tính, bloc nhĩ thất, tiền sử loạn tạo máu không nên sử dụng thuốc Carbatol

  • Các triệu chứng sử dụng quá liều thuốc Carbatol?

    Các triệu chứng sử dụng quá liều thuốc Carbatol bao gồm rối loạn thần kinh cơ, biến chứng tim mạch, rối loạn nhịp thở, trụy hô hấp, giảm nhận thức cho đến hôn mê sâu, co giật, đặc biệt ở trẻ nhỏ, bồn chồn, co rút cơ, run rẩy. Rửa dạ dày nhiều lần, không có antidote đặc hiệu. Thẩm phân được chỉ định khi ngộ độc trầm trọng đi kèm với suy thận. Truyền dịch bồi hoàn được chỉ định ở trẻ nhỏ bị ngộ độc trầm trọng.

  • Thuốc Carbatol dùng cùng các thuốc IMAO được không?

    Ngưng dùng các thuốc IMAO tối thiểu 14 ngày trước khi dùng điều trị thuốc Carbatol.

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CS

    chị sương

    giá bao nhiêu 1 hộp vậy ạ
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào chị Sương,

      Dạ sản phẩm có giá 90,000 ₫/ Hộp.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.

      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0962xxxxxx

    hiện còn bán k ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào bạn,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CM

    CHI MAY

    bao nhiêu 1 hộp vậy ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào CHI MAY,
      Dạ sản phẩm có giá 88,000 ₫/Hộp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • H

    Hải

    Bn vậy shop
    10 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào bạn Hải

      Dạ sản phẩm có giá 880 ₫/ viên

      ​Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ.Thân mến!

      10 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • VT

    Trần Văn Thêm

    một hộp đc không
    10 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Huỳnh Thị Thu ThảoQuản trị viên

      Chào Bạn Trần Văn Thêm,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống. Dạ sẽ có tư vấn viên Nhà thuốc Long Châu liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!
      10 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 1 bình luận