Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Thuốc da liễu/
  4. Thuốc da liễu khác
Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá (30g)
Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá (30g)
Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá (30g)
Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá (30g)
Thương hiệu: Galderma

Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá (30g)

00002441513 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc da liễu khác

Dạng bào chế

Kem

Quy cách

Tuýp

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Thụy Sĩ

Nhà sản xuất

LABORATOIRES GALDERMA

Số đăng ký

VN-19652-16

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Kem trị mụn Differin 0.1% từ thương hiệu Galderma, được sản xuất bởi Laboratoires Galderma- Pháp. Differin 0.1% thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh da liễu, được sử dụng điều trị mụn trứng cá bao gồm mụn nhân, mụn li ti, mụn mủ ở các vị trí mặt, ngực, lưng.

Nước sản xuất

Pháp

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Kem Differin là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Kem Differin

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Adapalene

0.1%

Công dụng của Kem Differin

Chỉ định

Differin Cream được dùng để điều trị mụn trứng cá khi có nhiều nhân trứng cá, sẩn và mụn mủ. Thuốc có thể dùng được cho mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng.

Dược lực học

Adapalen là một hợp chất dạng retinoid đã được chứng minh là có tính kháng viêm in vivo và in vitro. Adapalen bền vững với oxy, ánh sáng và không có phản ứng về mặt hoá học. Cơ chế hoạt động của adapalen, giống như tretinoin, là gắn kết vào các thụ thể acid retinoic đặc hiệu củanhân, nhưng khác tretinoin ở chỗ không gắn vào protein của thụ thể trong bào tương.

Adapalen khi dùng trên da có tác dụng tiêu nhân mụn ở mô hình chuột nhắt rhino và cũng như tác dụng trên những bất thường của quá trình sừng hoá và biệt hoá của biểu bì, cả 2 quá trình này đều có mặt trong sinh bệnh hoá của mụn trứng cá thông thường. Phương thức tác động của adapalen được xem là bình thường hoá tiến trình biệt hoá của các tế bào nang biểu mô và do đó làm giảm sự hình thành vi nhân mụn trứng cá. Adapalen có ưu điểm hơn các retinoid trong thử nghiệm kháng viêm tiêu chuẩn cả in vitro và in vivo.

Cơ chế của nó là ức chế các đáp ứng hoá ứng động và hoá tăng động của bạch cầu đa nhân ở người và cả sự chuyển hoá bằng cách lipoxid hoá acid arachidonic thành các chất trung gian tiền viêm. Đặc tính này gợi ý rằng thành phần viêm qua trung gian tế bào của mụn trứng cá có thể bị adapalen tác động. Các nghiên cứu ở người đã cho những bằng chứng lâm sàng về việc adapalen dùng trên da có hiệu quả trong việc giảm bớt phần viêm của mụn trứng cá (sẩn và mụn mủ).

Dược động học

Hấp thu

Thuốc được hấp thu qua da kém. Trong các thử nghiệm lâm sàng, không tìm thấy được nồng độ adapalen trong huyết tương ở mức có thể đo được khi sử dụng dài hạn trên một vùng da rộng bị mụn trứng cá với mức độ nhạy cảm phân tích là 0,15ng/ml.

Phân bố

Sau khi xử lý [­14 C] - adapalen ở chuột lớn (tiêm tĩnh mạch, tiêm phúc mạc, uống và dùng ngoài da), ở thỏ (tiêm tĩnh mạch, uống và dùng ngoài da) và ở chó (tiêm tĩnh mạch và uống), hoạt tính phóng xạ phân bố ở một số mô và được tìm thấy nhiều nhất ở gan, lá lách, thượng thận và buồng trứng.

Chuyển hóa

Chuyển hoá thuốc ở động vật chưa được xác định rõ ràng, chủ yếu qua con đường O-demethyl hoá, hydroxyl hoá và liên hợp.

Thải trừ

Thuốc đào thải chủ yếu qua đường mật.

Cách dùng Kem Differin

Cách dùng

Bóp nhẹ ống thuốc ở phần đuôi, lấy một lượng kem vừa đủ trên đầu ngón tay để bôi lên vùng da bị mụn. Đóng chặt nắp ống sau khi dùng.

Liều dùng

Differin Cream nên được dùng trên vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày một lần trước khi nghỉ ngơi và sau khi rửa sạch sẽ. Nên bôi một lớp mỏng, tránh tiếp xúc với mắt và môi (xem Chú ý để phòng và thận trọng khi dùng). Chú ý lau thật khô vùng da bị mụn trước khi bôi thuốc.

Với những bệnh nhân cần phải kéo dài khoảng cách dùng thuốc hay tạm thời ngưng điều trị, có thể sử dụng thường xuyên trở lại hoặc tiếp tục trị liệu khi xét rằng bệnh nhân có thể dung nạp bình thường với trị liệu trở lại. Nếu bệnh nhân có sử dụng mỹ phẩm, nên dùng mỹ phẩm không gây nhân mụn và không làm se da.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Differin Cream không được dùng qua đường uống và chỉ dùng trên da. Nếu dùng quá nhiều thuốc, sẽ không thu được kết quả nhanh hơn hay tốt hơn mà có thể bị đỏ da, bong da hay khó chịu. Độc tính cấp theo đường uống trên chuột nhắt cao hơn 10g/kg. Tuy vậy, khi nuốt nhầm, trừ khi chỉ nuốt một lượng nhỏ, nên xem xét đến phương pháp rửa dạ dày thích hợp.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Differin 0.1%, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Thường gặp, ADR >1/100

Da: Xuất hiện phản ứng nhạy cảm và kích ứng nổi mẩn đỏ trên da, bong da hay khó chịu.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

Không có báo cáo.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc này.

Thận trọng khi sử dụng

Nếu xuất hiện các phản ứng nhạy cảm hay kích ứng trầm trọng, nên ngưng thuốc. Nếu mức độ kích ứng tại chỗ là báo động, nên hướng dẫn bệnh nhân kéo dài khoảng cách dùng thuốc, tạm thời ngưng thuốc hoặc ngưng hẳn. Differin Cream không nên cho tiếp xúc với mắt, miệng, gốc mũi và niêm mạc. Nếu thuốc dây vào mắt, rửa ngay lập tức bằng nước ấm.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Dựa trên bình diện dược lực học và thực nghiệm lâm sàng, khả năng lái xe hoặc vận hành máy móc không bị ảnh hưởng.

Thời kỳ mang thai 

Không có thông tin về sự sử dụng adapalen ở phụ nữ có thai. Do đó, không nên dùng adapalen trong thai kỳ. 

Thời kỳ cho con bú

Không biết thuốc có tiết qua sữa động vật hoặc người hay không. Do nhiều thuốc được bài tiết qua đường sữa mẹ, nên thận trọng khi dùng Differin Cream cho phụ nữ nuôi con bú. Trong trường hợp nuôi con bú, không nên bôi thuốc lên ngực.

Tương tác thuốc

Không có tương tác nào được biết giữa các thuốc khác được sử dụng đồng thời trên da với Differin Cream. Tuy nhiên không nên dùng đồng thời các thuốc retinoid hay các thuốc khác có cùng phương thức tác động với adapalen.

Adapalene bền vững với oxy, ánh sáng và cũng như không có phản ứng về mặt hoá học. Trong khi nghiên cứu rộng rãi trên động vật và người không cho thấy khả năng bị tác hại của ánh sáng hay dị ứng với ánh sáng của adapalen, tính an toàn của việc sử dụng adapalen khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng háy tia cực tím chưa được xác định trên cả động vật và người.

Nên tránh tiếp xúc nhiều với ánh sáng hay tia cực tím. Ở người, adapalene hấp thu qua da kém và do đó tương tác với thuốc có tác dụng toàn thân hầu như không xảy ra. Không có bằng chứng về sự ảnh hưởng của việc sử dụng Differin Cream ngoài da lên các thuốc dùng theo đường uống như thuốc ngừa thai và kháng sinh.

Differin Cream có khả năng gây kích ứng tại chỗ nhẹ, do đó, nên tránh việc sử dụng đồng thời với các thuốc có tác dụng bong da, se da hay những thuốc có tính kích ứng gộp. Khuyến cáo phải dùng Differin Cream cách 12h sau khi dùng các thuốc điều trị mụn trứng cá trên da như dung dịch erythromycin (với nồng độ đến 4%) hay clindamycin phosphat (1% dạng base) hay dạng gel nước benzoyl peroxid với nồng độ đến 10%.

Bảo quản

 Bảo quản ở nhiệt độ phòng (không quá 30°C).

Tránh làm đông lạnh sản phẩm trong quá trình vận chuyển và bảo quản.

Để thuốc ngoài tầm tay trẻ em.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Trần Thị DươngĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Có nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Liều dùng thuốc Differin 0.1% như thế nào ở người trưởng thành?

    Differin 0.1% nên được dùng trên vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày một lần trước khi nghỉ ngơi và sau khi rửa sạch sẽ. Nên bôi một lớp mỏng, tránh tiếp xúc với mắt và môi. Chú ý lau thật khô vùng da bị mụn trước khi bôi thuốc.

  • Phụ nữ có thai và cho con bú có thể dùng thuốc Differin 0.1% được không?

    Chống chỉ định dùng thuốc Differin 0.1% với phụ nữ mang thai và cho con bú.

  • Khi dùng thuốc Differin 0.1% có tác dụng phụ gì không?

    Dùng thuốc Differin 0.1% có thể xuất hiện phản ứng nhạy cảm và kích ứng nổi mẩn đỏ trên da, bong da hay khó chịu.

  • Người bệnh cần phải làm gì khi dùng quá liều thuốc Differin 0.1%?

    Khi dùng quá liều Differin 0.1% có thể gây ra tình trạng đỏ da, bong da hay khó chịu. Cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

  • Thuốc Differin 0.1% có tác dụng gì?

    Thuốc Differin 0.1% có hoạt chất Adapalen là một hợp chất dạng retinoid đã được chứng minh là có tính kháng viêm in vivo và in vitro điều trị mụn trứng cá khi có nhiều nhân trứng cá, sẩn và mụn mủ. 

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

13
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • HL

    Hữu Lộc

    5
    Cho em hỏi, bản này có của pháp bên mình có bán hk ạ, em nghe nói bản đó đắc mà chất lượng tốt
    1 tháng trước
    Trả lời
    • Trần Hà Ái NhiQuản trị viên

      Chào bạn Hữu Lộc,

      Dạ sản phẩm Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá có xuất xứ tại Pháp ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước
      Trả lời
    • HL

      Hữu Lộc

      Vậy bên mình có bán loại của Pháp hong ạaa
      23 ngày trước
      Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào bạn Hữu Lộc,

      Dạ sản phẩm Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá sản xuất tại Pháp, nhà thuốc có bán ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      23 ngày trước
      Trả lời
  • CL

    chị Linh

    5
    Có nhập dạng gel ko ạ nhiều người da dầu muốn dùng dạng gel mà em ko thấy có bán ạ?
    1 tháng trước
    Trả lời
    • Nguyễn Phương LanQuản trị viên

      Chào chị Linh,
      Dạ chị có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Kem Differin Galderma điều trị mụn trứng cá (30g), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      1 tháng trước
      Trả lời
  • EH

    EM HUYEN

    5
    còn hàng ko ạ e muốn đặt mà ko thấy giá
    2 tháng trước
    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào bạn Huyen,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống và có giá 160,000 ₫/ tuýp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      2 tháng trước
      Trả lời
  • CQ

    chị quỳnh

    5
    bị mụn ẩn thì nên thoa đều vùng bị mụn luôn hay chỉ nên chấm từng cái vậy ạ ?
    3 tháng trước
    Trả lời
    • Lữ Thị Anh ThưQuản trị viên

      Chào chị Quỳnh,

      Dạ chị nên lấy một lượng kem vừa đủ trên đầu ngón tay để bôi lên vùng da bị mụn ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến chị.

      Thân mến!

      3 tháng trước
      Trả lời
  • M

    My

    5
    Cho em hỏi là thuốc này có trị mụn ẩn, mụn mủ trắng với làm giảm thâm được không ạ, và dùng khoảng bao lâu thì thấy hiệu quả rõ rệt ạ
    3 tháng trước
    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào bạn My,
      Dạ Kem trị mụn Differin 0.1% hỗ trợ trị mụn ẩn, mụn trứng cá bao gồm mụn nhân, mụn li ti, mụn mủ ở các vị trí mặt, ngực, lưng và chưa có thông tin hỗ trợ giảm thâm. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng ạ.

      Nhà thuốc thông tin đến bạn.
      Thân mến!

      3 tháng trước
      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • NA

    Ngọc Ánh

    Sp còn không ạ
    5 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Hà Ái NhiQuản trị viên

      Chào bạn Ngọc Ánh,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      5 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • EH

    em huyền

    cho em xin giá sp
    15 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào bạn Huyền,
      Dạ sản phẩm có giá 160,000 ₫/ tuýp.
      Bạn vui lòng để lại SĐT chính xác sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ để hỗ trợ mình ạ.
      Thân mến!

      15 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • NN

    Nho Nga

    Cho em xin giá và hiện sp còn ở các chi nhánh thành phố bến tre không ạ
    23 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Phương LanQuản trị viên

      Chào bạn Nho Nga,
      Dạ sản phẩm còn hàng ở khu vực có giá 160,000 ₫/Tuýp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      23 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • BP

    Bé Phượng

    giá bao nhiêu ạ
    27 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào bạn Phượng,
      Dạ sản phẩm có giá 160,000 ₫/ tuýp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      27 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • MT

    Nguyễn Minh Tuyền

    Differin cream còn hàng ở chi nhánh Bà Hạt Quận 10 không ạ
    27 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Lê Quang ĐạoQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Minh Tuyền,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      27 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận