Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thiết bị y tế/
  3. Dụng cụ sơ cứu/
  4. Cồn, nước sát trùng, nước muối
Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc trắng hỗ trợ sát trùng vết thương (60ml)
Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc trắng hỗ trợ sát trùng vết thương (60ml)
Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc trắng hỗ trợ sát trùng vết thương (60ml)
Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc trắng hỗ trợ sát trùng vết thương (60ml)
Thương hiệu: Vĩnh Phúc

Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc trắng hỗ trợ sát trùng vết thương (60ml)

000220270 đánh giá0 bình luận

Chọn đơn vị tính

Chai

Danh mục

Cồn, nước sát trùng, nước muối

Quy cách

Chai x 60ml

Xuất xứ thương hiệu

Việt Nam

Nước sản xuất

Việt Nam

Mô tả ngắn

Cồn trắng 70 độ VP 60ml rất thích hợp sát trùng vết thương ngoài, sát khuẩn tay, vệ sinh và tiệt trùng dụng cụ y tế một cách hiệu quả.

Nhà sản xuất

VĨNH PHÚC

Dạng bào chế

Dung dịch

Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mô tả sản phẩm

Hỗ trợ sát trùng vết thương hiệu quả

Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc 60ml là cồn y tế hay còn gọi là cồn ethanol, có công thức là C2H6O hoặc C2H5OH. Sản phẩm rất thích hợp để tiệt trùng các dụng cụ y tế và sát trùng vết thương do có khả năng diệt khuẩn cao. Trong thời gian tiếp xúc 2 phút, cồn trắng 70 độ VP 60ml có thể diệt các loại khuẩn staphylococcus aureus, pseudomonas aeruginosa, shigella flexneri, bacillus subtilis, mycobacterium tuberculosis, nấm candida albicans...

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo biện pháp hữu hiệu và đơn giản nhất để phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp là tuân thủ các biện pháp 5K, trong đó rửa tay sát khuẩn khi tiếp xúc với các bề mặt có nguy cơ lây nhiễm hoặc trong không gian công cộng là rất cần thiết. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, mọi người nên trang bị các sản phẩm diệt khuẩn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại nơi uy tín. Cồn trắng 70 độ là sản phẩm được tin dùng rộng rãi từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, ngoài công dụng sát khuẩn trong đời sống, cồn 70 độ phổ biến trong y tế, thẩm mĩ,... với khả năng tiệt trùng bề mặt và các thiết bị y tế.

Cồn Trắng 70 Độ Vp 60Ml

Tại sao nên dùng cồn 70 độ rửa vết thương?

Cồn y tế có thể được pha với các nồng độ khác nhau từ 60% đến 90% đều có thể dùng để sát khuẩn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo thì dạng nồng độ cồn 70% là có khả năng sát khuẩn tốt nhất.

Tỉ lệ 7:3 của cồn y tế 70 độ đã được nghiên cứu cho thấy tối ưu khả năng sát khuẩn, khi hàm lượng này đủ để giữ cồn ở lại da lâu để sát khuẩn. Cồn 90 độ do có tỷ lệ nước thấp, nên bay hơi nhanh. Tuy có nồng độ cồn cao hơn nhưng cồn 90 độ sát khuẩn không tốt bằng cồn 70%.

Cơ chế hoạt động của cồn sát khuẩn là gây biến tính protein của vi sinh vật và diệt khuẩn, nấm và siêu vi nhưng nó không có tác dụng trên bào tử. Cồn nồng độ cao hơn tuy rằng cũng làm biến tính protein vi khuẩn nhưng nó lại vô tình tạo ra một lớp bọc bên ngoài bảo vệ vi khuẩn khỏi tác dụng của cồn. Mặt khác, nồng độ cồn cao hơn sẽ dễ bay hơi hơn nên cũng giảm phần nào hiệu quả sát khuẩn.

Tại sao không dùng cồn 70 độ cho vết thương hở/ vết bỏng?

Bên cạnh những lưu ý đi kèm của sản phẩm, bạn cần thận trọng khi sử dụng cồn y tế 70 độ để sát khuẩn vết thương, không nên dùng cồn 70 độ bôi vào vết thương hở hay vết bỏng nặng. Bởi đối với da nguyên vẹn, da lành, thì cồn 70 độ là dung dịch lý tưởng để sát khuẩn nên thường được sử dụng để làm sạch ở vị trí da sẽ thực hiện thủ thuật (như tiêm, chích, rạch...), hoặc vùng da trước khi phẫu thuật.

Nhưng đối với vết thương chảy máu hay còn được gọi là vết thương hở (vết trích rạch, vết thương đâm xuyên hoặc vết xây xát nhẹ trên da) nếu sử dụng cồn 70 độ để vệ sinh thì ngoài tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, thì cồn cũng tiêu diệt luôn các bạch cầu, tiểu cầu và thậm chí là cả các mô mới lành làm cho vết thương lâu lành hơn.

Vì vậy, nếu bạn bị một vết thương hở, như đứt tay hay bị ngã gây trầy xước da nặng thì tốt nhất bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa sạch vết thương rồi sau đó thực hiện băng bó.

Sát khuẩn tay bằng cồn trong bao nhiêu giây là đảm bảo?

Khi sử dụng các dung dịch sát khuẩn có cồn hoặc sử dụng cồn để rửa tay nhanh, bạn cần thực hiện trong ít nhất 30 giây, chà xát và đảm bảo tất cả vị trí trên da tay đều được tiếp xúc với chất khử trùng và để khô tự nhiên. Virus sẽ bị bất hoạt sau khoảng 3-4 phút sử dụng dung dịch này. Do đó, cần chú ý trong vòng 3-4 phút sau khi thực hiện rửa tay nhanh, virus trên tay chưa kịp bị tiêu diệt hoàn toàn nên vẫn có thể lây sang người khác.

Tuy nhiên, thời gian tiếp xúc và lượng chất khử khuẩn cũng quyết định rất lớn đến khả năng diệt khuẩn. Do đó việc tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của từng loại dung dịch là thực sự cần thiết.

Cồn trắng 70 độ là sản phẩm của Công ty Cổ phẩn Thương mại Thiết Bị Y Tế Vĩnh Phúc, đây là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng, vệ sinh ngoài da, nổi bật là các sản phẩm nước muối Vĩnh Phúc Smiles, cồn 90 độ, cồn 70 độ và nước oxy già trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP và ISO 13485- 2016 của Bộ Y tế.

Thành phần của Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Ethanol

70%

Công dụng của Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc

Cồn trắng 70 độ VP 60ml được dùng để:

  • Diệt các vi khuẩn Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, Shigella flexneri, Bacillus subtilis, Mycobacterium tuberculosis và nấm Candida albicans sau thời gian tiếp xúc 120 giây.
  • Dùng để diệt khuẩn dụng cụ y tế, bề mặt trong y tế.

Cách dùng Cồn trắng 70 độ Vĩnh Phúc

Cách dùng

Dung dịch sử dụng nguyên chất, không pha loãng. Dụng cụ y tế, bề mặt y tế phải được làm sạch trước khi tiếp xúc với dung dịch.

Dùng vải mềm hoặc bông gòn tẩm cồn y tế 70 độ VP lau ướt dụng cụ y tế, bề mặt y tế cần diệt khuẩn trong 120 giây.

Để khô tự nhiên.

Đối tượng sử dụng

Dùng trong y tế.

Tác dụng phụ

Chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm.

Lưu ý

Tránh tiếp xúc trực tiếp với cồn y tế với các bộ phận trên cơ thể.

Khi tiến xúc với hơi cồn y tế phải đeo khẩu trang phù hợp.

Không được pha trực tiếp cồn y tế để uống.

Khi dính cồn y tế vào mắt phải rửa ngay bằng nước sạch.

Khi nuốt phải cồn y tế không cố gây nôn, uống ngay nước lọc và đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Bảo quản

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, xa tầm tay trẻ em.

Tránh ánh sáng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao nguồn lửa, tia lửa.

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ HuyềnĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Tại sao cồn lại có khả năng sát khuẩn?

    Cồn là dung dịch rượu etylic (C2H5OH) có khả năng thẩm thấu cao, có thể xuyên qua màng tế bào đi sâu vào bên trong gây đông tụ protein làm cho vi khuẩn chết. Thực tế là cồn 75 độ có khả năng sát trùng là cao nhất.

  • Sát trùng tay bằng cồn trong bao nhiêu giây để đảm bảo sạch vi khuẩn?

    Khi sử dụng các dung dịch sát khuẩn có cồn hoặc sử dụng cồn để rửa tay nhanh, bạn cần thực hiện trong ít nhất 30 giây, chà xát và đảm bảo tất cả vị trí trên da tay đều được tiếp xúc với chất khử trùng và để khô tự nhiên.

  • Có nên dùng cồn để sát trùng vết thương hở không?

    Cồn có nhược điểm không thể khắc phục là tác dụng ngắn, gây khô và xót da. Đặc biệt, cồn làm tổn thương mô hạt nên thường khiến vết thương chậm lành và rất dễ để lại sẹo. Vì thế, cồn không được khuyến cáo dùng để sát trùng cho vết thương hở ngoài da.

  • Cồn 70 độ có nghĩa là gì?

    Cồn 70 độ là cứ 100 ml cồn trong chai thì sẽ có 70 ml là cồn nguyên chất.

  • Cồn bao nhiêu độ thường được dùng để sát trùng vết thương?

    Loại cồn hay được dùng để sát trùng vết thương là cồn 70 độ. Trên 70 độ thì cồn sẽ không có tác dụng diệt được vi khuẩn. Tỉ lệ 7:3 của cồn 70 độ đã được nghiên cứu cho thấy tối ưu khả năng sát khuẩn, hàm lượng này đủ giữ cồn ở lại da lâu để sát khuẩn. 

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CH

    Chị Hường

    cồn này dùng để vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh có được k ạ
    11 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Huỳnh Thị Thu ThảoQuản trị viên

      Chào chị Hương,

      Dạ chị có thể rửa rốn bằng dung dịch cồn 70% với bông sạch. Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT chị đã để lại ạ. Thân mến!

      11 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời