Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 bài tập thư giãn mắt siêu đơn giản nhưng hiệu quả cực cao

Ngày 10/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho mắt hay dùng thuốc bổ thì áp dụng các bài tập thư giãn mắt là cách để bạn bảo vệ "cửa sổ tâm hồn".

Ngoài việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho mắt hay dùng thuốc bổ thì áp dụng các bài tập thư giãn mắt là cách để bạn bảo vệ "cửa sổ tâm hồn".

Bạn chỉ tốn chưa đầy 15 phút mỗi ngày để thực hiện những bài tập thư giãn mắt sau đây.

Bài tập 1: Nhắm mắt

Đặt hai khuỷu tay lên bàn, nhắm chặt mắt và lấy hai bàn tay che mắt lại, thư giãn và nhìn vào bóng tối. Giữ nguyên động tác này trong vòng vài phút đồng hồ. Thực hiện thường xuyên bài tập bảo vệ mắt này để có đôi mắt sáng khỏe.

10 bài tập thư giãn mắt siêu đơn giản nhưng hiệu quả cực cao1Thực hiện bài tập này một cách thường xuyên, bạn sẽ có đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Bài tập 2: Chuyển động mắt sang hai bên

Bạn có thể đứng hoặc ngồi thẳng. Bắt đầu nhìn thẳng về phía trước. Sau đó nhìn sang trái , giữ nguyên đầu. Cố tập trung vào những gì bạn thấy. Sau đó chuyển động con ngươi sang bên phải, lại một lần nữa tập trung vào những thứ đang thấy. Di chuyển con người từ bên này sang bên kia trong 3 lượt, mỗi lượt 5 lần.

Bài tập 3: Nhìn lên, nhìn xuống

Ngồi thẳng và nhìn về phía trước. Sau đó tập trung vào những gì bạn nhìn thấy. Tiếp theo nhìn lên nhìn xuống 5 lần. Lặp lại 3 lượt.

Bài tập 4: Di chuyển mắt theo đường chéo

Bắt đầu nhìn thẳng về phía trước. Sau đó nhìn xuống sang bên trái. Tiếp theo di chuyển đôi mắt của bạn theo đường chéo và nhìn lên phía bên phải. Tập trung vào những gì bạn thấy. Lặp lại bài tập 5 lần, sau đó nhìn thẳng về phía trước và làm chu kỳ tương tự theo hướng khác. Lặp lại toàn bộ chu trình này 3 lượt.

Bài tập 5: Xoay mắt theo vòng tròn

Ngồi thẳng và thư giãn. Nhìn sang trái và từ từ di chuyển mắt theo vòng tròn cùng chiều kim đồng hồ. Thực hiện bài tập này theo chiều kim đồng hồ 5 lần và sau đó ngược chiều kim đồng hồ 5 lần. Lặp lại toàn bộ chu trình ba lần.

10 bài tập thư giãn mắt siêu đơn giản nhưng hiệu quả cực cao 2Đảo mắt theo vòng tròn là một trong những bài tập thư giãn mắt.

Bài tập 6: Tập trung nhìn vào một điểm ở gần và một điểm ở xa

Tập trung mắt vào một chiếc bút chì hoặc bất kỳ vật thể gần đó cách mắt bạn khoảng 20-30 cm. Sau đó nhìn vào một vật gì đó ở xa, tập trung nhìn kĩ từng chi tiết. Tiếp theo nhìn vào bút chì một lần nữa. Thay đổi tiêu điểm của bạn năm lần. Lặp lại bài tập này ba lượt.

Bài tập 7: Nhìn vào điểm giữa hai lông mày

Ngồi thẳng và nhìn thẳng về phía trước. Sau đó, nhìn chằm chằm vào điểm giữa đôi lông mày. Tập trung trong vài giây. Tiếp theo, bạn nhìn lại phía trước. Cuối cùng, tập trung nhìn điểm giữa đôi lông mày một lần nữa. Thay đổi trọng tâm này năm lần. Lặp lại chu kỳ này ba lần.

Bài tập 8: Hai mắt nhìn hướng vào mũi

Ngồi thẳng và nhìn thẳng về phía trước. Tập trung nhìn chằm chằm mũi của bạn trong vài giây. Sau đó nhìn lại phía trước. Thay đổi trọng tâm này năm lần. Lặp lại toàn bộ chu trình ba lần.

Bài tập 9: Nhắm mắt và thư giãn

Nhắm mắt lại trong 2-3 giây đồng thời thư giãn các cơ xung quanh mắt. Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập 10: Massage cho mắt

Nhắm mắt lại. Nhẹ nhàng lấy hai tay xoa mí mắt bằng những chuyển động tròn kết hợp nhấn nhẹ quanh mắt. Đừng nhấn quá mạnh, tránh gây tổn thương mắt. Thực hiện chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ 10 lần, sau đó ngược chiều kim đồng hồ.

10 bài tập thư giãn mắt siêu đơn giản nhưng hiệu quả cực cao 3Bài tập massage này tuy đơn giản nhưng hiệu quả mang lại cực cao đấy.

Hường

Nguồn: Brigtside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm