Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

10 dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn cần nghiêm túc xem xét

Ngày 22/11/2017
Kích thước chữ

Chú ý quan sát những dấu hiệu bất thường của cơ thể dưới đây để có thể chẩn đoán và phát hiện các bệnh lý nguy hiểm sớm nhất có thể. Cơ thể con người

Chú ý quan sát những dấu hiệu bất thường của cơ thể dưới đây để có thể chẩn đoán và phát hiện các bệnh lý nguy hiểm sớm nhất có thể.

Cơ thể con người là một thể thống nhất. Bất cứ vấn đề nào bên trong đều sẽ được gửi tín hiệu và thể hiện ra ngoài. Dưới đây là 10 dấu hiệu bất thường của cơ thể mà nếu gặp bạn không được xem thường, chúng có thể đang cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm.

1. Quầng thâm dưới mắt 

10 dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn cần nghiêm túc xem xét 1
Quầng thâm dưới mắt có thể do thiếu máu

Những quầng thâm đen dưới mắt bạn có thể xuất hiện nếu bạn không ngủ đủ giấc. Các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ 7 – 8 giờ mỗi đêm. Tuy nhiên, quầng thâm mắt cũng có thể là biểu hiện của thiếu máu. Đây là dấu hiệu bất thường của cơ thể khi không sản sinh ra đủ hồng cầu, khiến da trở nên sạm màu.

2. Thay đổi màu sắc trên ngón tay

Nếu bạn nhận thấy rằng ngón tay thường thay đổi màu sắc, bạn nên lưu ý về một lý do nghiêm trọng cho vấn đề này. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn mắc hội chứng Reynaud – một tình trạng nhiệt độ thấp gây co thắt trong các mạch máu, dẫn đến những thay đổi trên da và trên ngón tay của bạn.

3. Thị lực suy giảm

10 dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn cần nghiêm túc xem xét 2
Thị lực suy giảm là dấu hiệu của bệnh về mắt

Thị lực suy giảm là dấu hiệu bất thường của cơ thể đáng lưu tâm. Nếu đôi mắt của bạn thường mệt mỏi và bạn đã bắt đầu nhận thấy rằng đôi khi mình nhìn mờ đi một cách bất thường thì bạn có thể đã gặp một bệnh lý về mắt, chẳng hạn như loạn thị.

4. Nhìn thấy các đốm sáng

Chúng có nhiều dạng khác nhau: có thể là các chấm hoặc dải sáng. Chúng có thể xuất hiện đột ngột và thường xuyên khi có ánh sáng tác động vào mắt. Nếu bạn liên tục nhìn thấy chúng trong hơn một tuần, hãy tham khảo ý kiến ​​của một bác sĩ nhãn khoa. Đây có thể là dấu hiệu bất thường của cơ thể về chứng đục thủy tinh thể hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác với thị lực của bạn.

5. Âm thanh phát ra trong dạ dày của bạn

Âm thanh phát ra trong dạ dày của bạn là do các quá trình co bóp và hoạt động tiêu hóa thức ăn trong ruột. Nếu điều này chỉ hiếm khi xảy ra thì không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu bạn thấy dạ dày của bạn đang phát ra tiếng ồn thường xuyên hoặc kèm theo đau, thì đó có thể là triệu chứng của đau dạ dày.

6. Bong da

10 dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn cần nghiêm túc xem xét 3
Bong da có thể là do thiếu vitamin

Bong da là dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn khi thiếu vitamin. Gặp tình trạng này bạn nên chú ý thiết lập cho mình một chế độ ăn uống cân bằng. Nếu bong da kèm với ngứa, thì bạn cần gặp bác sĩ ngay lập tức vì có thể bạn bị nhiễm nấm.

7. Khứu giác kém nhạy bén là dấu hiệu bất thường của cơ thể

Giảm sự nhạy bén của khứu giác có thể là do sự tổn thương hệ thống thần kinh. Nếu bạn còn trẻ và bắt đầu nhận thấy rằng mình đang mất dần cảm giác khi ngửi những mùi hương xung quanh, bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Đây có thể là do bạn đang bị nhiễm virut.

8. Mí mắt rủ xuống

Mí mắt rủ xuống là dấu hiệu bất thường của cơ thể cho thấy mắt bạn đã phải làm việc quá mức. Để khắc phục điều này, bạn nên rửa mắt bằng miếng bông ngâm trong nước lạnh. Nếu không hiệu quả và tiếp tục co giật, bạn nên tìm sự giúp đỡ của bác sĩ. Có thể đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với hệ thống thần kinh.

9. Ù tai

Chứng ù tai là cảm giác có tiếng chuông hoặc tiếng ồn trong tai. Nhiều người cố gắng không để ý đến cảm giác này, tin rằng nó không đe dọa sức khoẻ. Nhưng những ấm thanh lạ liên tục đó có thể là dấu hiệu của một bệnh lý. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng này là do tiếng ồn lớn liên tục trong môi trường xung quanh.

10. Khớp vai lỏng lẻo

Đôi khớp vai của một số người dường như lỏng lẻo hoặc di chuyển theo một số hướng bất thường. Đây là dấu hiệu của khớp vai không ổn định. Có thể xảy ra trường hợp này do các chấn thương khi chơi thể thao. Nếu không điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng không thể khắc phục.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin