Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 cách giúp trẻ ăn ngon miệng đơn giản mẹ cần biết

Ngày 24/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo nhiều khảo sát, tỉ lệ trẻ biếng ăn ở Việt Nam hiện đang ở mức cao. Đây cũng là điều khiến rất nhiều bố mẹ lo lắng về sự phát triển của trẻ về sau. Vậy nếu muốn giúp trẻ ăn ngon miệng, bố mẹ cần phải làm gì?

Trẻ biếng ăn có lẽ là vấn đề đau đầu nhất cua các ông bố bà mẹ có con nhỏ. Việc giúp con ăn ngon một cách tự nhiên không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ mà còn giúp bố mẹ an tâm hơn khi cho con đến trường. Vậy làm cách nào để giúp trẻ ăn ngon miệng? Mẹ hãy lưu lại 3 cách dưới đây.

Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

3 cách giúp trẻ ăn ngon miệng đơn giản mẹ cần biết 1 Trẻ biếng ăn là nỗi lo chung của rất nhiều mẹ hiện nay

Biếng ăn là tình trạng trẻ giảm ăn hoặc mất cảm giác thèm ăn, dẫn đến việc dung nạp dinh dưỡng vào cơ thể giảm, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ nói chung. Các nguyên nhân gây biếng ăn thường gặp là:

  • Bố mẹ đặt áp lực cho bữa ăn của con, khiến trẻ bị ức chế về mặt tâm lý, không thấy vui vẻ, thoải mái khi ăn uống.
  • Thực đơn cho trẻ bị quá tải vì tâm lý của của bố mẹ mà không quan tâm cảm nhận của trẻ hay thời gian biểu cho trẻ ăn.
  • Thực đơn không theo khẩu vị của trẻ, bắt con ăn những thức ăn con không thích sẽ tạo sự ám ảnh cho trẻ. Hoặc tình trạng ngược lại, bố mẹ chiều theo sở thích chỉ cho trẻ ăn lặp đi lặp lại một số món khiến trẻ dễ chán, dẫn biếng ăn.
  • Tách trẻ ra khỏi bữa ăn của gia đình, hoặc làm giảm tập trung của trẻ khi ăn bằng việc cho trẻ xem tivi, điện thoại.
  • Trẻ gặp vấn đề bệnh lý: Rối loạn tiêu hóa, mọc răng, đau họng, thiếu vi chất dinh dưỡng, bị nhiễm giun sán.
  • Trẻ biếng ăn trong giai đoạn sinh lý: Trẻ dễ biếng ăn vào các giai đoạn trẻ tập lẫy, tập bò, tập đi.

3 cách giúp trẻ ăn ngon miệng ngay tại nhà

Giúp trẻ ăn ngon miệng luôn là nỗi trăn trở của nhiều bố mẹ khi có con trong độ tuổi tập ăn. Dưới đây là 3 cách hiệu quả mà các bố mẹ nên áp dụng khi con gặp phải tình trạng biếng ăn.

3 cách giúp trẻ ăn ngon miệng đơn giản mẹ cần biết 2 Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn bằng những thói quen nhỏ nhất

Thay đổi thói quen cho trẻ ăn

Nếu trước đây, các mẹ thường cho con ăn không theo một nguyên tắc nào, thì bây giờ cần thay đổi thói quen cho trẻ ăn một cách khoa học, ăn đa dạng, cân đối giữa 04 nhóm chất dinh dưỡng (tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin - khoáng chất) và chia thành nhiều bữa nhỏ. Các bữa ăn nên diễn ra vào thời gian cố định và cách nhau khoảng ít nhất 2 tiếng. 

Ngoài ra, mẹ cũng nên căn cứ vào độ tuổi của trẻ để tạo chế độ ăn phù hợp. Trẻ cần ăn loãng tới thô dần theo tiến trình mọc răng từ 6 tháng đến 2 tuổi. Không nên cho bé ăn thức ăn xay nhuyễn quá lâu. Điều này khiến trẻ không học phản xạ nhai gây giảm tiết enzyme tiêu hóa, giảm hứng thú ăn. 

Cải thiện vị giác cho trẻ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu vi chất nhất là kẽm, sắt selen và vitamin là nguyên nhân khiến trẻ “hời hợt” với thức ăn. Vì vậy, để kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, cần tăng cường bổ sung các chất này trong thực đơn của trẻ. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng hương vị và màu sắc, hình thù món ăn cũng là yếu tố thu hút, giúp trẻ muốn ăn và cải thiện được vị giác.

Đẩy lùi chứng biếng ăn với Siro Ginkid ăn ngon 11x Gold

Siro Ginkid ăn ngon 11x Gold thuộc thương hiệu GINIC và do Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha sản xuất. Sản phẩm có các nguyên liệu nhập khẩu từ Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ đã được tin dùng bởi hàng triệu bà mẹ Việt và được công nhận là giải pháp hiệu quả giúp đẩy lùi chứng biếng ăn ở trẻ. 

Thành phần của sản phẩm: L-Lysine HCL, Digenzyme, Frutalose OFP (FOS - Oligofructose), Orafti P95, chiết xuất hoa cúc tím, kẽm gluconat, Taurine, Vitamin B1, Vitamin PP, Vitamin B1, Vitamin B6, Vitamin D3.

3 cách giúp trẻ ăn ngon miệng đơn giản mẹ cần biết 3 Siro Ginkid ăn ngon 11x Gold

Công dụng của Siro Ginkid ăn ngon 11x Gold

Một số công dụng hữu hiệu của sản phẩm đối với sức khỏe của trẻ bao gồm:

  • Giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng sức đề kháng: Sản phẩm cung cấp đầy đủ 15 dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của bé, giúp bé ăn ngon, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Đồng thời hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe. 
  • Hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa: Các nhóm thành phần trong siro Ginkid bao gồm các loại enzyme tiêu hóa, chất xơ hòa tan, các loại vitamin và khoáng chất sẽ cải thiện tình trạng biếng ăn theo một cách chủ động, nhờ đó hỗ trợ tăng cường chức năng tiêu hóa ở trẻ.
  • Tăng cường sức đề kháng: Chứa chiết xuất hoa cúc tím - loại thảo dược được biết đến với khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, chống viêm, hỗ trợ làm chậm quá trình oxy hóa… giúp giảm hơn 50% triệu chứng cảm và rút ngắn thời gian bị cảm xuống 1,5 ngày (theo một nghiên cứu tại Đại học Connecticut của Mỹ). 

Cách sử dụng Siro Ginkid ăn ngon 11x Gold

Cách dùng:

  • Trẻ em 1 tuổi - 2 tuổi: Uống 5ml lần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 2 - 4 tuổi: Uống 5 - 10ml/lần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 4 - 6 tuổi: Uống 10 - 15ml/lần x 2 lần/ngày.
  • Dùng trước, trong hoặc ngay sau bữa ăn. Lắc kỹ trước khi uống, có thể pha với nước, sữa hay thức ăn.
  • Uống tiếp nhiều đợt trong năm nếu thấy cần thiết. Thích hợp với cả khi trên 6 tuổi.

Đối tượng sử dụng: Ginkid ăn ngon 11x Gold dùng cho trẻ em sức đề kháng kém, biếng ăn, hấp thu, tiêu hóa kém, tiêu chảy

Hy vọng rằng những thông tin trên đây có thể giúp các mẹ cản thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn tại nhà hiệu quả. Các mẹ có thể tìm mua sản phẩm Siro Ginkid ăn ngon 11x Gold tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc một cách dễ dàng.

Nhật Lệ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm