Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

3 công thức tự nhiên trị mụn trứng cá sạch bay không thử không được

Ngày 27/07/2017
Kích thước chữ

Những sản phẩm trị mụn đắt tiền gây tốn kém nhưng lại không thể giúp làn da bạn sạch mụn hoàn toàn. Tại sao không thử những công thức trị mụn trứng cá tự nhiên

Những sản phẩm trị mụn đắt tiền gây tốn kém nhưng lại không thể giúp làn da bạn sạch mụn hoàn toàn. Tại sao không thử những công thức trị mụn trứng cá tự nhiên này.

Mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện từ tuổi dậy thì nhưng đến khi trưởng thành, mụn vẫn tiếp tục làm phiền chúng ta. Mụn ở mỗi thời kỳ lại xuất phát từ một nguyên nhân khác nhau. Chúng ta cũng có rất nhiều phương pháp để điều trị mụn: nặn mụn, uống thuốc ngừa mụn hay sử dụng các loại mỹ phẩm dạng bôi…

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến bạn có thể tạm biệt lũ mụn đáng ghét chỉ với những nguyên liệu tự nhiên cực kỳ đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn 3 công thức đơn giản nhất để trị mụn trứng cá và hạn chế thâm mụn, sẹo mụn.

1. Công thức trị mụn trứng cá từ Aspirin

3 công thức tự nhiên trị mụn trứng cá sạch bay không thử không được
Aspirin ngăn ngừa mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng

Aspirin không chỉ được sử dụng để làm giảm đau mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng. Công thức trị mụn từ những viên Aspirin có lẽ cũng không còn quá lạ lẫm nữa.

Bạn chỉ cần nghiền nát 1 viên cho đến khi thành bột mịn, hòa vào một chút nước để có một dung dịch sánh mịn. Rửa thật sạch mặt và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên những đốm mụn sưng đỏ. Đợi vài phút sau, cho đến khi khô lại thì rửa sạch bằng nước. Lưu ý là bạn nên thao tác thật nhẹ nhàng, tránh kỳ cọ mạnh tay sẽ khiến nốt mụn bị tổn thương nhé.

2. Công thức trị mụn trứng cá từ dầu ôliu

3 công thức tự nhiên trị mụn trứng cá sạch bay không thử không được
Dầu olive có tác dụng cấp ẩm vô cùng hiệu quả

Dầu olive không chỉ tốt cho sức khỏe hơn khi thay thế cho dầu và mỡ động vật, đây còn là nguyên liệu có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Thực tế đã chứng minh điều này khi rất nhiều hãng mỹ phẩm lớn trên thế giới nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản sử dụng dầu olive để bào chế những sản phẩm ngăn ngừa mụn được nhiều người ưu thích.

Bạn chỉ cần trộn 3 muỗng canh dầu olive với 4 muỗng canh muối hạt sạch. Dùng ngón tay hoặc bàn chải đánh răng mềm thoa hỗn hợp nhẹ nhàng lên nốt mụn đã được rửa sạch. Chỉ cần lưu hỗn hợp trên da khoảng từ 1 đến 2 phút sau đó rửa lại với nước ấm và sữa rửa mặt. Muối có tác dụng sát khuẩn lỗ chân lông, tránh tình trạng viêm trong khi đó dầu olive có tác dụng cấp ẩm vô cùng hiệu quả

Với công thức này bạn nên sử dụng khoảng 2- lần mỗi tuần, mụn sẽ biến mất hoàn toàn, không để lại thâm và hình thành sẹo sau đó.

3. Công thức trị mụn trứng cá từ kem đánh răng

3 công thức tự nhiên trị mụn trứng cá sạch bay không thử không được
Kem đánh răng có tác dụng hấp thụ lượng dầu thừa trên da

Kem đánh răng có tác dụng hấp thụ lượng dầu thừa trên da – nguyên nhân chính khiến lỗ chân lô tắc nghẽn và hình thành mụn. Bạn chỉ cần bôi lượng nhỏ kem đánh răng trực tiếp lên những nốt mụn, để qua đêm và rửa sạch lại bằng nước vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một làn da quá nhạy cảm thì không nên sử dụng phương pháp này hoặc là ít nhất không lưu kem đánh răng trên da suốt đêm. Và lưu ý khi chọn kem đánh răng trị mụn, bạn chỉ nên sử dụng những loại kem màu trắng, còn những sản phẩm có màu sẽ gây kích ứng da.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin