Long Châu

3 dấu hiệu bị dị ứng quan trọng thường gặp mà bạn nên biết

Ngày 19/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người chủ quan trước các dấu hiệu bị dị ứng mà không ngờ rằng nếu không điều trị kịp thời, nó có thể gây ra những hệ lụy khôn lường về sau. Chứng dị ứng là

Nhiều người chủ quan trước các dấu hiệu bị dị ứng mà không ngờ rằng nếu không điều trị kịp thời, nó có thể gây ra những hệ lụy khôn lường về sau.

Chứng dị ứng là tình trạng phổ biến thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Các triệu chứng của nó thường giống với những bệnh khác, điều này khiến chúng ta không thể phát hiện và điều trị dị ứng một cách đúng đắn và sớm nhất có thể. Bài viết này chia sẻ một số phương pháp nhận dạng dấu hiệu bị dị ứng để giúp bạn có hướng điều trị kịp thời.

3 dau-hieu-bi-di-ung-quan-trong-thuong-gap-ma-ban-nen-biet 1

1. Các triệu chứng giống như cảm lạnh

Nếu bạn bị ho liên tục, nó có thể là dấu hiệu của một chứng dị ứng. Trong trường hợp cảm lạnh, ho thường có kèm theo đau họng và viêm. Còn nếu bạn chỉ bị ho không thôi thì đấy có thể là triệu chứng của dị ứng.

2. Da bị phát ban

Mỗi khi thời tiết trở nóng, muỗi thường sinh sôi nảy nở và tấn công con người. Rất khó để tránh hoàn toàn sự tấn công của chúng. Mọi người thì thường rất lơ là đối với vài vết muỗi cắn, cho rằng nó chẳng hề gây ra vấn đề gì cả. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là ngay cả một vết muỗi cắn cũng có thể gây phản ứng dị ứng thế nên bạn không nên chủ quan trong trường hợp này. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các bộ phận trên cơ thể thường xuyên tiếp xúc gần gũi với quần áo: nếu xuất hiện phát ban trong vùng đó, có khả năng rất cao là da bạn đang bị phản ứng dị ứng với vải hoặc chất tẩy giặt mà bạn đang sử dụng.

3 dau-hieu-bi-di-ung-quan-trong-thuong-gap-ma-ban-nen-biet 2Đừng chủ quan!một vài vết muỗi cắn cũng gây dị ứng đấy

3. Mắt ngứa, mí mắt sưng lên

– Một trong những dấu hiệu bị dị ứng thông thường nhất là ngứa và chảy nước mắt. Triệu chứng này chủ yếu xuất hiện khi bạn tiếp xúc với phấn hoa hoặc vật nuôi.

– Chú ý đến các dấu hiệu như bị sưng mặt và các bộ phận khác trên cơ thể. Khi triệu chứng này xuất hiện có thể bạn đã mắc phải chứng dị ứng thực phẩm.

3 dau-hieu-bi-di-ung-quan-trong-thuong-gap-ma-ban-nen-biet 3Một trong những dấu hiệu nhận biết dị ứng đó là mắt sưng rộp, ngứa ngáy

Một số lời khuyên:

– Bác sĩ là người có thể xác định nguyên nhân gây dị ứng và cách điều trị cho bạn một cách chính xác nhất. Hãy viết ra những mô tả chi tiết về các dấu hiệu của phản ứng dị ứng xuất hiện trên người bạn và những việc bạn đã làm trước đó hay những thứ mà bạn tiếp xúc qua trước khi phản ứng dị ứng xảy ra và báo với bác sỹ để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân sau đó đề ra phương án điều trị phù hợp và đúng đắn nhất.

– Luôn dự trữ một số loại thuốc chống dị ứng (kháng histamines) trong nhà bạn hoặc luôn mang theo bên mình để đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra. Bạn có thể tham khảo thuốc chống dị ứng dạng siro Loratadin được chỉ định cho các trường hợp viêm mũi dị ứng, ngứa phát ban do dị ứng gây ra.

– Nếu phản ứng dị ứng xảy ra nhiều hơn một lần một tuần, ngay cả sau khi bạn đã dùng thuốc chống dị ứng thì đừng chần chừ gì nữa, hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé.

Hi vọng 3 dấu hiệu nhận biết trên đây sẽ giúp phát hiện sớm, tránh được những hậu quả đáng tiếc mà phản ứng dị ứng có thể gây ra cho bạn và gia đình.

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm