Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

3 điều cần biết khi chữa nám, sạm da

Ngày 13/07/2017
Kích thước chữ

Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ trên 35 tuổi hoặc sau khi sinh. Tình trạng này gây khó chịu, ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ khiến Tuy nhiên, để chữa nám da,

Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ trên 35 tuổi hoặc sau khi sinh. Tình trạng này gây khó chịu, ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ khiến Tuy nhiên, để chữa nám da, sạm da bạn phải nằm lòng những kiến thức về nó.

1. Nguyên nhân gây nám da, sạm da

Rối loạn sắc tố

Loại rối loạn này thường được biểu hiện dưới hai hình thức tăng sắc tố và giảm sắc tố quá mức. Nám, sạm da xảy ra do tình trạng tăng sắc tố với biểu hiện là sự xuất hiện của những đốm màu nâu với mức độ từ nhạt tới đậm, nhỏ tới to, rời rạc hay liên tục. Nếu nó xuất hiện trên mặt gọi là nám, còn những nơi khác trên cơ thể gọi chung là bị sạm da.

Tác động của ánh nắng mặt trời

Sự tác động của tia cực tím với thành phần UVA, UVB sẽ kích thích sự sản sinh sắc tố Melanin để bảo vệ da, lâu dần lớp màng bảo vệ này sẽ tích tụ và “định cư” luôn trên da. Nếu không có biện pháp ngăn ngừa ánh nắng mặt trời sẽ càng làm tình trạng nám da trầm trọng hơn.

Mỹ phẩm

3 điều cần biết khi chữa nám, sạm da
3 điều cần biết khi chữa nám, sạm da

Sử dụng tùy tiện nhiều loại mỹ phẩm rất hại da. Những mỹ phẩm có chứa Corticoid có thể làm giảm, mất nám trong thời gian ngắn do làm giảm sắc tố da nhanh, mạnh, nhưng chỉ một thời gian sau nám da lại xuất hiện và nặng hơn trước.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu các chất dinh dưỡng… cũng là tác nhân đẩy nhanh quá trình nám, sạm da.

Yếu tố di truyền

Đây là tác nhân quan trọngtrong việc gây ra nám da, sạm da. Có tới 20-70% số bệnh nhân được nghiên cứu cho thấy nám da mang tính di truyền từ gia đình.

Việc hiểu được nguyên nhân từ đâu gây nám da sẽ giúp bạn tìm được đúng phương pháp điều trị thích hợp và dứt điểm

2. 3 điều cần biết khi chữa nám da, sạm da

Khi xuất hiện nám da, bạn cần được điều trị ngay lúc mới bị để có kết quả tốt nhất. Đặc biệt là phải đúng cách, đúng tình trạng mới có thể giúp da hết nám, tái tạo cho da săn mịn, trắng hồng tự nhiên. Như những nguyên nhân trên thì nám da, sạm da xuất hiện chủ yếu do quá trình lão hóa bắt đầu. Do đó, tìm sản phẩm ngăn chặn quá trình lão hóa con người cũng rất quan trọng. Hydrolyzed Collagen with Vitamin C của Mỹ được các dược sĩ Long Châu khuyên dùng cho quá trình ngăn chặn sự lão hóa. Viên uống giúp bổ sung nguồn collagen và vitamin C cho cơ thể, giúp tóc, móng khỏe, giúp da mịn màng, ngăn chặn tình trạng chữa nám da, sạm da.

Đồng thời, bạn cũng nên làm những hành động kết hợp này để quá trình chữa nám da, sạm da dứt điểm, hiệu quả tận gốc:

Nên bảo vệ da khi ra ngoài ánh nắng mặt trời

Cần cố gắng tránh xa ánh nắng mặt trời từ 10h-16h. Nếu phải ra ngoài, hãy đội mũ, mặc áo dài tay…nhất là thường xuyên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Chế độ dinh dưỡng khoa học, nhiều rau xanh, trái cây

3 điều cần biết khi chữa nám, sạm da
Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Nên ăn các thức ăn có chứa nhiều Glutathone, selen như trứng, cá, tôm, cà chua, hành tây, nấm, sò hến… và thức ăn có chứa nhiều Vitamin E, C (có trong rau, trái cây tươi). Tránh ăn những đồ cay, nóng như ớt, tiêu, không hút thuốc lá.

Không nên lạm dụng các loại mỹ phẩm

Tuyệt đối tránh những loại mỹ phẩm, thuốc trị nám da không ghi rõ thành phần, xuất xứ, đặc biệt là những loại được quảng cáo hiệu quả nhanh chóng. Đồng thời, chăm sóc da mặt, tẩy tế bào chết từ 2-3 lần một tuần. Nên đắp các loại mặt nạ bằng trái cây sẽ giúp ngăn ngừa nám, sạm da, làm da sáng hơn.

Chữa nám da, sạm da phải là 1 quá trình khá dài, cho nên trong quá trình chữa trị, phái đẹp hãy nằm lòng 3 điều cần biết mới nhanh chóng đem lại hiệu quả.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin