Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 bài học giúp con gái trưởng thành tự tin, rực rỡ

Ngày 20/05/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của mẹ với con gái chính là dạy bé biết được những bài học trong cuộc sống, nhằm giúp con trưởng thành mạnh mẽ, hạnh phúc hơn. Mẹ là người luôn ở bên khi con thành công hay vấp ngã, thế nên giữa hai người luôn có mối dây kết nối vô hình mà bền chặt.

Chính mẹ là người dạy cho bé biết được bài học đầu đời về giới tính, lắng nghe tâm sự nhỏ to của con về tình yêu. Dù con là ai thì mẹ vẫn luôn cạnh bên và đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất. Trang Brightside cho rằng cách dạy dỗ của mẹ ảnh hưởng rất lớn tới quá trình con cái trưởng thành. Dưới đây là 4 bài học đắt giá mà bà mẹ nào cũng nên dạy cho con biết.

Học cách từ chối

Phần lớn cha mẹ đều dạy con cách cư xử lịch sự và tôn trọng người khác. Đồng thời nói chuyện cũng phải dùng từ nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương. Dù chúng đều đúng nhưng ngoài dạy con lịch sự bạn cũng nên dạy con biết nói “không” mỗi khi cần.

Theo các cuộc khảo sát thì có đến hàng triệu bé gái trên thế giới bị lạm dụng về thể chất và tinh thần. Các chuyên gia tâm lý cho rằng dạy con nói từ chối sẽ giúp bé bảo vệ an toàn bản thân. Mỗi ngày mẹ có thể đặt ra các tình huống giả định với con gái rồi dạy con kiên quyết nói không với điều con khó chịu mà không cần giải thích nhiều.

4 bài học giúp con gái trưởng thành tự tin, rực rỡ 1Học cách từ chối đúng lúc sẽ giúp con bảo vệ bản thân

Tự tin vào ngoại hình bản thân

Các chuyên gia cho biết nguyên nhân khiến nhiều bé gái dậy thì tự ti, ám ảnh về ngoại hình bản thân chính là do ảnh hưởng từ mẹ. Khi mẹ thường xuyên than vãn về cân nặng và ám ảnh giảm cân, nhịn ăn quá mức… thì vô hình trung con gái cũng bắt chước theo. Bé có thể suy nghĩ nhiều về vóc dáng rồi này sinh tiêu cực, tự ti và thậm chí là trầm cảm.

Do đó mỗi khi định than vãn về ngoại hình thì bạn hãy nhớ tới con gái, nghĩ xem nó ảnh hưởng đến lòng tự trọng con thế nào. Một người mẹ tốt sẽ luôn dạy con yêu thương cơ thể và tự tin vào ngoại hình bản thân. Đương nhiên mẹ cũng nên khuyến khích con làm đẹp, nhưng là theo hướng tích cực để ngày một hoàn thiện bản thân hơn thay vì than vãn, tiêu cực.

4 bài học giúp con gái trưởng thành tự tin, rực rỡ 2Dạy con tự tin về ngoại hình và yêu thương cơ thể mình hơn

Ngỏ lời xin giúp đỡ khi cần

Phụ nữ ngày nay hay hướng đến hình tượng mạnh mẹ, độc lập mà không cần trợ giúp. Tuy nhiên sự giúp đỡ của người khác chưa chắc là đã xấu, nhất là với trẻ em. Một số bé thường có thói quen bỏ ngay khi gặp thất bại lần đầu. Số khác thì quyết định không nhờ người lớn giúp nên làm bao lần vẫn luẩn quẩn trong vòng tròn sai lầm.

Là người mẹ thông minh bạn đừng bao giờ dạy con luôn mạnh mẽ, độc lập, thay vào đó nếu thật sự cần hãy yêu cầu giúp đỡ. Bởi đây không phải dấu hiệu của sự yếu đuối hay gì hết, nó chỉ đơn giản là nhu cầu cần thiết của con người mà thôi.

4 bài học giúp con gái trưởng thành tự tin, rực rỡ 3Con không phải làm mọi thứ một mình mà nếu cần hãy nhờ giúp đỡ

Tự tạo hạnh phúc cho bản thân

Thay vì chỉ ngồi yên chờ vận may đến, mẹ hãy dạy bé biết cách tự tạo nên hạnh phúc cho mình. Suy nghĩ thụ động dễ khiến con rơi vào các mối quan hệ độc hại và phụ thuộc, hi sinh quá nhiều cho đối phương. Mẹ phải dạy con hiểu rằng hạnh phúc có thể do chính chúng ta tạo nên và sự tự tin của một cô gái cũng nằm trong tầm tay họ. Nó không phụ thuộc vào chàng trai sánh đôi cùng mình.

Chuyên gia tâm lý cho hay cách tạo nên tự tin có thể được rèn luyện qua thói quen hằng ngày như: dạy bé suy nghĩ tích cực, biết ơn và đánh giá cao những điều tốt đẹp, luôn vui vẻ…

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm