Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 biểu hiện khi cơ thể bị thiếu collagen

Ngày 11/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều yếu tố tác động khiến lượng collagen trog cơ thể bị thiếu hụt theo thời gian. Tham khảo 4 biểu hiện khi cơ thể bị thiếu collagen sau đây để có những

Có rất nhiều yếu tố tác động khiến lượng collagen trog cơ thể bị thiếu hụt theo thời gian. Tham khảo 4 biểu hiện khi cơ thể bị thiếu collagen sau đây để có những cách bổ sung lượng collagen hiệu quả, khi đó mới giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

4 biểu hiện khi cơ thể bị thiếu collagen

Làn da kém sức sống

Biểu hiệu rõ nhất khi cơ thể bị suy giảm collagen là làn da khô, có vết đồi mồi và xuất hiện nhiều vết thâm sạm.

Biểu hiệu rõ nhất khi cơ thể bị suy giảm collagen là làn da khô, có vết đồi mồi và xuất hiện nhiều vết thâm sạm. Đặc biệt hơn, tại các vị trí như khóe mắt, miệng trên khuôn mặt có sự xuất hiện nhiều nếp nhăn li ti hoặc gấp khúc hiện rõ thì chứng tỏ bạn đang bị thiếu collagen rất nhiều.

Răng dễ mắc các chứng nha chu

Collagen góp phần cấu tạo các mô có nhiều trong lợi răng, nó có chức năng quan trọng như một tố chất đề kháng các bệnh về nha chu. Do đó, nếu như bạn bị chảy máu chân răng, viêm lợi, sưng lợi hay tụt lợi… thì chứng tỏ có nguy cơ bị thiếu hụt collagen rất nhiều.

Đôi mắt kém linh động

Khi thiếu hụt lượng collagen sẽ khiến hoạt động của đôi mắt suy giảm, ảnh hưởng nhiều đến thi lực. Bên cạnh đó, chất amino trong mắt nếu bị lão hóa sẽ gây mờ thủy tinh thể gây rối loạn thị lực.

Khi mái tóc, móng tay bị ảnh hưởng

Mái tóc gãy rụng và xơ rối  là hiện tượng cơ thể bị thiếu collagen.

Collagen có vai trò cung cấp dưỡng chất đến các lớp tế bào sừng của cơ thể. Vì thế, nếu như mái tóc trở nên vô cùng khô cứng, dễ rụng và xơ rối, bên cạnh đó móng tay chân yếu đi dễ gãy, lớp bề mặt móng bị khô sờn thì đó cũng chính là hiện tượng cơ thể bị thiếu collagen.

Bổ sung collagen từ những thực phẩm nào?

Các loại rau có màu xanh đậm

Khi bổ sung các loại rau màu xanh đậm hàng ngày như: cải bó xôi, bông cải xanh, rau bina… các tác nhân trong chúng sẽ giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn.

Các sản phẩm từ sữa đậu nành

Nếu như cơ thể được nạp các sản phẩm từ sữa đậu nành như sữa đậu nành, phô-mai đậu nành, các sản phẩm làm từ đậu nành khác sẽ bổ sung một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da rất hiệu quả.

Thực phẩm giàu Omega-3

Da sẽ luôn được dẻo dai và đàn hồi cao hơn khi được bổ sung thực phẩm chứa nhiều omega-3, bạn có thể bổ sung từ cá hồi, cá mòi, cá thu, cá trích… Không chỉ vậy, thực phầm giàu omega-3 còn giúp bạn ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả.

Tỏi

Trong tỏi chứa chất Sulfur – chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic, taurine rất cần thiết để tái xây dựng các collagen bị tổn hại.

Các loại quả giàu vitamin C

Không chỉ giúp phòng tránh các bệnh về cảm cúm, bệnh về máu máu mà các loại quả giàu vitamin C rất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxi hóa trong cơ thể hiệu quả. Bạn nên bổ sung các loại quả sau: Quả việt quất, dâu tây, cà chua…trong chế độ ăn hàng ngày để duy trì làn da luôn tươi đẹp.

Collagen là yếu tố vô cùng cần thiết cho quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết để tái tạo và làm đàn hồi cho sức khỏe làn da. Cần lưu ý 4 4 biểu hiện khi cơ thể bị thiếu collagen để bổ sung các loại thực phẩm trên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường sử dụng COLLAGEN (Hydrolyzed Collagen with Vitamin C) để bổ sung collagen thủy phân tự nhiên tinh khiết, tạo thuận lợi cho việc hấp thu collagen vào cơ thể một cách dễ dàng nhất.

 

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm