Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 chất tự nhiên giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả nhất

Ngày 08/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hàm lượng chất béo quá cao có thể gây rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. 5 chất tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn và hiệu quả.

Hàm lượng chất béo quá cao có thể gây rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. 5 chất tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn và hiệu quả.

Chất béo là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên hàm lượng chất béo trong cơ thể quá cao lại là ngọn nguồn dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe khó giải quyết. Điển hình khi mỡ thừa tăng lên có thể là dấu hiệu của bệnh béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, bệnh tim mạch…

Tốt nhất nên giữ hàm lượng chất béo trong cơ thể ở mức ổn định và có thể kiểm soát được. Để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, các chuyên gia khuyên bạn tăng cường bổ sung 5 chất sau:

1. Caffeine giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể

5 chất tự nhiên giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả nhất 1
Caffeine có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn và giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo

Caffeine là một chất thường thấy trong cà phê, trà xanh và hạt ca cao. Caffeine có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn và giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nghiên cứu cho thấy caffeine có thể tạm thời đẩy mạnh sự trao đổi chất của bạn lên tới 16% trong vòng từ 1 đến 2 giờ.

Tuy nhiên cũng không nên sử dụng nhiều cafe, trà hay ca cao vì hàm lượng caffeine quá cao có thể gây một số tác dụng phụ đối với não bộ, giấc ngủ. Nếu bạn đã quen với việc sử dụng quá nhiều những thực phẩm này hãy cố gắng hạn chế sử dụng ở mức vừa phải bằng những biện pháp cai nghiện caffeine.

2. Trà xanh

Chiết xuất trà xanh chứa nhiều caffein và epigallocatechin gallate polyphenol (EGCG), cả hai đều là những hợp chất có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa. Hai hợp chất bổ sung cho nhau và có thể giúp bạn đốt cháy chất béo thông qua một quá trình gọi là nhiệt sinh. Nói một cách đơn giản, nhiệt sinh là một quá trình trong đó cơ thể bạn đốt cháy calo để tạo ra nhiệt.

Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự kết hợp của trà xanh và caffeine sẽ đốt cháy khoảng 65 calo mỗi ngày so với việc chỉ dùng riêng caffeine.

3. Tăng cường hấp thụ protein để đốt cháy mỡ thừa

5 chất tự nhiên giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả nhất 2
Protein rất quan trọng cho việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể

Protein rất quan trọng cho việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Một khẩu phần ăn giàu protein có thể giúp bạn giảm thiểu lượng chất béo bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hạn chế sự thèm ăn của bạn. Nó cũng giúp cơ thể giữ được khối cơ và sự dẻo dai cần thiết.

Một nghiên cứu ở 60 người béo phì nhận thấy rằng chế độ ăn giàu protein có hiệu quả giảm cân gần như gấp đôi so với chế độ ăn kiêng protein vừa phải.

4. Chất xơ hòa tan

Chất xơ có hai loại là hòa tan và không hòa tan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ hòa tan có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn bằng cách hạn chế sự thèm ăn của bạn. Đó là bởi vì chất xơ hoà tan có thể giúp tăng mức hormone đầy đủ như PYY và GLP-1.

Chất này giúp làm chậm phân phối chất dinh dưỡng vào ruột. Cơ thể của bạn mất nhiều thời gian để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng hơn, có thể khiến bạn cảm thấy no và bớt cơn thèm ăn.

Hơn nữa, chất xơ hòa tan cũng có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả bằng cách giảm lượng calo mà bạn hấp thụ được từ thực phẩm.

5. Hợp chất Yohimbine

5 chất tự nhiên giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả nhất 3
Hợp chất Yohimbine có tác dụng rất tốt đối với những người thừa cân

Yohimbine là chất tìm thấy trong vỏ cây của Pausinystalia yohimbe, một loại cây được tìm thấy ở Trung và Tây Phi. Nó thường được sử dụng như thuốc kích thích tình dục, nhưng nó cũng có thể giúp bạn đốt cháy chất béo.

Hợp chất Yohimbine hoạt động bằng cách ngăn chặn các thụ thể gọi là thụ thể adrenergic alpha-2. Những thụ thể này thường gắn kết adrenaline để kiềm chế tác dụng của nó, một trong số đó khuyến khích cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.

Tuy nhiên khi sử dụng hợp chất Yohimbine cần lưu ý vì hợp chất này có thể kích thích với các thuốc huyết áp hoặc trầm cảm gây một vài tác dụng phụ cho cơ thể.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng viên uống hỗ trợ giảm cân Slim Fast giúp ức chế cảm giác thèm ăn và ức chế quá trình hình thành chất béo trong cơ thể mang lại cho bạn một vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh.

Linh Đan

Nguồn: Heathline

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm