Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 nguyên nhân gây nhức đầu buồn nôn thường gặp

Ngày 14/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhức đầu kèm buồn nôn tới từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân nhức đầu buồn nôn để kịp thời có biện pháp xử trí. Đau đầu đi

Nhức đầu kèm buồn nôn tới từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân nhức đầu buồn nôn để kịp thời có biện pháp xử trí.

5 nguyên nhân gây nhức đầu buồn nôn thường gặp
Nguyên nhân gây nhức đầu

Đau đầu đi kèm theo buồn nôn không đơn thuần là bệnh mà có thể liên quan tới nhiều chứng bệnh khác nhau. Theo các chuyên gia bác sĩ, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng nhức đầu buồn nôn này có thể do một trong số:

Nhức đầu buồn nôn do thai nghén

Khi thấy có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, ói mửa thì bạn không nên bỏ qua nghi vấn mang thai nhé. Bởi đây là một trong những triệu chứng thường thấy khi mang thai những tuần đầu.

Lý do chính dẫn tới hiện tượng này là bởi nội tiết tố trong cơ thể người mẹ bị thay đổi, gây ra nhức đầu buồn nôn theo cơn và xuất hiện rõ rệt nhất vào ban sáng sau khi ngủ dậy hoặc sau khi ăn.

Nhức đầu buồn nôn do say tàu xe

Không phải ai cũng có thể đi xe bus, xe khách, máy bay. Nhiều người được hỏi đều trả lời thấy nhức đầu buồn nôn khi ngồi trong xe và không biết vì sao.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này là bởi sự xáo trộn, xung đột giữa các tín hiệu được gửi từ mắt lên não, tới hệ thống tiền đình và các thụ thể cảm giác ở gân, khớp, mô cơ thể… Chính vì thế, những người có sức khỏe yếu sẽ thường xuyên gặp hiện tượng chóng mặt, buồn nôn kèm theo chứng nhức đầu dữ dội.

Nhức đầu buồn nôn do rối loạn tâm lý 

Một số nghiên cứu gần đây đã cho biết khi tâm lý không ổn định, bạn sẽ thường xuyên bị nhức đầu buồn nôn hơn. Bởi khi hoảng loạn, quá sợ hãi, cơ thể đã phát sinh ra một số hooc-mon tự nhiên có thể dẫn tới cảm giác chóng mặt, tim đập nhanh và đau ngực, mồ hôi vã ra nhiều, khó thở,…

Ngoài ra, rối loạn căng thẳng sau chấn thương hay bệnh nhân thường xuyên bị ám ảnh bởi chuyện nào đó cũng sẽ bị đau đầu, buồn nôn nhiều hơn so với người thường.

Ngoài ra, những người bị ám ảnh, rối loạn căng thẳng sau chấn thương… cũng dễ mắc phải tình trạng đau dây thần kinh đầu hơn rất nhiều so với bình thường.

Nhức đầu buồn nôn do sử dụng thuốc 

5 nguyên nhân gây nhức đầu buồn nôn thường gặp
Lạm dụng thuốc là một trong những nguyên nhân gây đau đầu

Rất nhiều người khi sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp hay thuốc chống trầm cảm quá liều lượng dẫn tới cơ thể mệt mỏi, nhức đầu buồn nôn vì men gan trong cơ thể bị ức chế nhiều.

Thậm chí, nếu dùng thuốc không khoa học hoặc dừng đột ngột các loại thuốc giảm đau, cơn đau đầu sẽ ngày dữ dội và cơ thể trở nên nôn nao, mệt mỏi và buồn nôn khan… Tốt hơn hết nếu bị đau đầu không đến nỗi nghiêm trọng hãy áp dụng các cách trị nhức đầu không dùng thuốc vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Nhức đầu buồn nôn do hệ tiêu hóa không ổn định

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nhức đầu buồn nôn không nên bỏ qua. Đối với trường hợp nặng như ngộ độc thực phẩm sẽ dẫn tới cơn đau dữ dội, cần vào viện ngay để kịp thời khắc phục.

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân gây nhức đầu buồn nôn khác như rối loạn hô hấp, mắc các bệnh tim mạch…. Chính vì thế, hãy thăm khám và tham khảo ý kiến của các chuyên gia càng sớm càng tốt nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm