Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 mẹo giúp cơ thể tự chế Collagen

Ngày 14/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Collagen có rất nhiều công dụng với cơ thể, nhất là với làn da. Cách tốt nhất để bổ sung collagen là cách giúp cơ thể tự chế collagen, đồng thời hạn chế lượng collagen đang có

Collagen có rất nhiều công dụng với cơ thể, nhất là với làn da. Cách tốt nhất để bổ sung collagen là cách giúp cơ thể tự chế collagen, đồng thời hạn chế lượng collagen đang có trong cơ thể bị mất đi.

Collagen có rất nhiều công dụng với cơ thể, nhất là với làn da. Tuy nhiên, cùng với sự tăng lên về tuổi tác, việc sản xuất Collagen chậm lại, lượng collagen sẵn thì dễ gặp nguy cơ bị phá hủy, do tác động trực tiếp ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và các thói quen xấu.

1. Tầm quan trọng của Collagen với cơ thể và làn da

Làm đẹp da

Collagen chiếm tới 70% cấu trúc da, giúp kết nối các tế bào, kích thích sự trao đổi chất cũng như tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về số lượng và chất lượng Collagen sẽ dẫn đến quá trình “lão hoá” của cơ thể, mà sự thay đổi trên làn da, trên mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất như: làn da bị khô, xuất hiện các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng; lâu dần thành nếp nhăn sâu, da mặt bị chùng nhão và chảy xệ, sạm và nám.

Tác dụng của collagen tới mạch máu

Những người dễ bị chảy máu trong có thể do mạch máu yếu, dễ bị tổn thương. Công dụng của Collagen là phòng xơ cứng động mạch, cao huyết áp rất hữu hiệu với người bị bệnh xơ cứng động mạch não và nhồi máu cơ tim

Collagen tăng cường hệ miễn dịch

Công dụng Collagen còn giúp tăng cường khả năng hoạt động của vi khuẩn, có công dụng quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Nó tạo môi trường thích hợp cho hoạt động của các vi khuẩn có ích trong cơ thể. Hơn thế nữa, Collagen còn có thể cải thiện chứng táo bón hay gặp ở phụ nữ, giữ làn da đẹp và tăng cường khả năng hoạt động của não.

2. 6 cách giúp cơ thể tự chế collagen

Chống nắng cho da

Trước khi có cách giúp cơ thể tự chế collagen, bạn cần giữ cho lượng collagen có sẵn không bị mất đi. Tốt nhất là hãy dùng các biện pháp chống nắng cho da. Bởi nắng được coi là kẻ thù số một, đẩy nhanh việc collagen mất đi. Theo các bác sĩ khoa da liễu: Tia UVA xuyên xuống làn da sẽ phá hủy cấu trúc hỗ trợ collagen sâu dưới da. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng quanh năm dù là ngày âm u hay mùa đông, với độ chống nắng tối thiểu từ SPF25 đến SPF35, nên chọn loại kem chống nắng bảo vệ bạn an toàn khỏi cả hai loại tia UVA và UVB.

Chăm tẩy da chết, mát xa mặt

Chăm sóc da đúng cách và kịp thời là cách giúp điều chỉnh tối ưu các tình trạng da, tránh cho làn da bị căng thẳng cao độ và giảm tác động lão hóa da, đồng thời masage nhẹ nhàng làn da để da được “tập thể dục” và đảm bảo cho sự tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn.

Chế độ sinh hoạt cân bằng, điều độ

Rượu, bia, chất kích thích, ngủ không đủ giấc, không đúng giờ cũng gây ra sự suy giảm collagen trên da. Vì vậy, sinh hoạt điều độ và khoa học là cách để bạn chống lại sự lão hóa, không chỉ của da mà còn của cả cơ thể. Bạn cũng nên dành thời gian để tập thể dục, chỉ cần 10-15 phút mỗi ngày để vận động xương khớp và massage nhẹ nhàng cho cơ thể là cách giúp cơ thể tự chế collagen tốt nhất.

Bổ sung vitamin C

Đóng vai trò như chất chống oxy hóa và là một yếu tố quan trọng để tổng hợp và việc hình thành Collagen. Do đó, hãy tăng cường ăn nhiều rau, quả có chứa nhiều Vitamin C như: đu đủ, chuối, cam, chanh, kiwi, dâu tây, xoài và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, bông cải xanh…Các sản phẩm chăm sóc da chứa Vitamin C cũng được coi là kích thích phục hồi Collagen. Theo nghiên cứu của các tổ chức y tế thế giới (WHO), lượng Vitamin C cần thiết là cách giúp cơ thể tự chế collagen mỗi ngày tối đa là 1000mg. Các bạn nên cung cấp 2-3 lần/ngày vitamin C sau khi ăn sáng và trưa gần vào bữa ăn chính, đặc biệt cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn bổ sung trên 1000mg/ngày.

Bổ sung các axit amin không thể thiếu

Collagen là một loại protein, nên cũng bao gồm các axit amin và cơ thể bạn không thể sản xuất collagen nếu thiếu các axit amin: threonine, proline. Bạn có thể bổ sung Threonine từ thực phẩm chức năng như viên uống Hydrolyzed Collagen with Vitamin C (giúp cơ thể hấp thu Collagen dễ dàng hơn), hay qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày như: đậu lăng, đậu phộng, đậu nành, măng tây, trứng, sữa, thịt lợn, thịt bò và thịt gà. Hay các thực phẩm giàu Proline như đậu nành, sữa, pho mát, thịt bò và bắp cải.

Bổ sung viên uống Collagen

Phái đẹp có thể tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm bổ sung Collagen, chẳng hạn như viên uống Hydrolyzed Collagen with Vitamin C được sản xuất tại Mỹ nên rất an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm giúp bổ sung nguồn Collagen và vitamin C cho cơ thể để làm tóc và móng khỏe, giúp đẹp da và hỗ trợ giảm quá trình lão hóa.

Một số mẹo đơn giản cách giúp cơ thể tự chế collagen mà chúng ta không nên bỏ qua và áp dụng hàng ngày ngay từ bây giờ để luôn sở hữu một làn da tươi trẻ và mịn màng nhé.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm